Quan Điểm về Đài VNHN và Sự Ra Đi Của Nhà Báo Hồng Phúc

Nhà Báo Hồng Phúc- Bảo Vệ Tiếng Nói Của Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn Việt Gian Cộng Sản.
Thân hữu của Nhà báo Hồng Phúc thành lập BLOG Thế Giới Ngày Nay

Thursday, December 17, 2009

Van Hanh Phung-ĐỂ BIẾT VỀ HÀNH XỬ ÔNG SƠN TÙNG

Van Hanh Phung wrote:
MỘT DỮ KIỆN ĐỂ BIẾT VỀ HÀNH XỬ ÔNG SƠN TÙNG

Bài viết của Bác Sĩ Phùng Văn Hạnh (Hội viên TTVB Québec, Canada)

Ông Sơn Tùng đang cố gắng hướng dẫn dư luận về vài vấn đề nóng bỏng Cộng Đồng VN hải ngoại. Ông bị nhiều người chỉ trích là dối trá, thiên vị, khoác lác, song ông vẫn một mực cho rằng mình là người bảo vệ sự thật. Trong quá khứ ông cũng lầm lỗi tương tự. Ví dụ trong bài tham luận ở Bled, ông đã viết đại khái là dưới thời Pháp thuộc nhiều thanh niên đã ra hải ngoại để tìm đường cứu nước, và ông nói một trong những thanh niên ấy có Nguyễn tất Thành. (chắc ông dấu kín sự thán phục nầy, nhưng bất ngờ lộ diện như LS Nguyễn văn Chức ví von về ống thép giấu trong hậu môn, chuyện Papillon).

Nhiều người đã chứng minh NTT ra đi để xin vào học trường thuộc địa phục vụ mẫu quốc Pháp. Không được, thì đi theo Đệ Tam quốc tế để bán nước cầu vinh. Ít nhất là Sơn Tùng đã vinh danh NTT ra đi tìm đường cứu nước. Tội rành rành ra đó, mà
vẫn chối: tôi vinh danh HCM chỗ nào! Việt Cộng cũng vinh danh HCM ra đi ở cảng Nhà Rồng Sài-gòn để tìm đường cứu nước!

Bay giờ tôi xin nói một chuyện thật để thấy Sơn Tùng là con người như thế nào, có đáng cho chúng ta tin tưởng hay không. Ông Sơn Tùng, nguyên Chủ tịch VBVNHN đứng ra tổ chức cuộc bầu cử đương kim chủ tịch Nguyễn đăng Tuấn. Trung tâm VB Québec đã tham gia, đóng niên liễm và gửi phiếu bầu về P.O. Box 2502, Falls Church VA 22042 . Phiếu bầu và niên liễm của tất cả hội viên TTVB Québec cùng gửi về địa chỉ nói trên, đều được chấp nhận, duy phiếu và niên liễm của tôi được trả lại cuối tháng 12- 2008 (một tháng sau ngày gửi đi) với lý do ghi trên phong bì, là PO box 2502 không có (nghĩa là tôi gửi sai địa chỉ). Cũng vì việc nầy mà TTVB Québec trong một phiên họp đã quyết định không tham gia sinh hoạt với VBVNHN hiện tại (với Nguyễn đang Tuấn chủ tịch mới).

Tại sao phiếu bầu và niên liễm của tôi bị trả lại? TTVB Québec đã đến kết luận là ông Sơn Tùng trả thù, vì tôi là người đầu tiên phê phán Sơn Tùng vinh danh HCM trong bài tham luận đọc tại Bled.

Dư luận hiện nay vẫn bất bình vì một nhóm người, bằng những mưu mô gian trá, nắm giữ cho bằng được VBVNHN dưới sự điều hành của họ. Edmund Bird có nói:”sự xấu xa tràn lan, vì người tốt im lặng”. Tôi đã im lặng khá lâu, song tôi ngại Hàn Phi Tử khiển trách:”Biết mà không nói là bất nhân. Nói mà không nói hết là bất nghĩa”.

Ông Sơn Tùng và đồng bọn quả là không sợ búa rìu của dư luận, và thản nhiên trừng trị những ai chống đối mình, ngự trị VBVNHN bằng mọi giá, làm nản lòng thiện chí văn nghệ sĩ VNHN, làm mất thanh danh Hội. Phải chăng họ hành xử giống như những “đỉnh cao trí tuệ”. Quả nhiên ông Sơn Tùng phát biễu trong những bài viết của ông mà tôi được đọc, với giọng của một “đỉnh cao trí tuệ”. Thật ra thì kiến thức ông nông cạn, lượm lặt đây đó mà chưa hiểu hết bề sâu, và thiếu cả những căn bản văn hóa.

Hiện tại chúng ta thấy Nguyễn đăng Tuấn rất yếu kém về mọi mặt, chỉ là bình phong cho một nhóm mưu mô ngự trị VBVNHN lâu dài, kiểu "đỉnh cao trí tuệ".
Đây có phải là lúc các TTVB lên tiếng về tình trạng thiếu dân chủ, độc tôn của nhóm Sơn Tùng, Nguyễn hữu Nghĩa. Nếu nhiều TTVB rút lui không tham gia hoạt động như TTVB Québec đã làm, có thể là VBQT sẽ không còn thừa nhận Ban chấp hành VBVNHN hiện tại.

Vừa rồi Nguyễn Đăng Tuấn và Sơn Tùng đã lên tiếng bênh vực Đài Phát Thanh VNHN về chuyện Ban Giám Đốc đài này đi đêm với Cộng Sản VN ở hải ngoại nên bị nhiều TTVB địa phương chống đối. Đã có hai hội viên công khai rút tên ra khỏi Văn Bút Miền Đông Hoa Kỳ. VH Trần Thy Vân, Chủ tịch TT Nam Cali (một Trung tâm Chi hội có đến 65 Hội viên, gần một nửa số Hội viên của VBVNHN) gọi Nguyễn Đăng Tuấn là "chó nhảy bàn độc". VH Trần Quốc Bảo, nguyên chủ tịch TT Miền Đông thì
khẳng khái tuyên bố: "Không ai muốn dây với hủi." VBVNHN hiện nay bị nhiều tai tiếng xấu. Đã đến lúc phải chấn chỉnh VBVNHN . Các TT địa phương và các Hội viên mạnh dạn báo cáo cho VBQT biết hành động phá hoại của nhóm "Văn Bút Tập Quyền Khu Vực của ST, NĐT, NHN", để chấn chỉnh kịp thời.

Khả năng tập hợp VH tài đức, thiện chí, để tạo lập một hướng đi hợp với tôn chỉ VBQT, hào hứng, sáng tạo, dân chủ, tự do sẽ thành hình, để rạng danh VBVNHN.

Kính cáo

Khánh Giao (BS Phùng văn Hạnh) Hội viên TTVB Québec, Canada


Blog Archive