Quan Điểm về Đài VNHN và Sự Ra Đi Của Nhà Báo Hồng Phúc

Nhà Báo Hồng Phúc- Bảo Vệ Tiếng Nói Của Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn Việt Gian Cộng Sản.
Thân hữu của Nhà báo Hồng Phúc thành lập BLOG Thế Giới Ngày Nay

Monday, September 28, 2009

Đào Nương Những Điều Nên Nói Đài VNHN làm việc với Việt Gian cộng sản




Audio
Những Điều Nên Nói
Đài Việt Nam Hải Ngoại làm việc với Việt Gian cộng sản!

Kết luận là gì: bất cứ một cơ quan truyền thanh, truyền thông, truyền hình nào mà những người chủ trương có thể đi ra, đi vào Việt Nam bình an, thì chắc chắn người đó có liên lạc với cộng sản.

Đào Nương

Một thư ngỏ của ông HỒNG PHÚC Lê Hồng Long, chủ nhiệm báo Thế Giới Ngày Nay ấn hành tại Wichita, tiểu bang Kansas kiêm Giám đốc chương trình của đài phát thanh Việt Nam Hải Ngoại vừa được gửi đến cho các cơ quan ngôn luận, cũng như phổ biến trên nhiều diễn đàn điện tử cho biết, Ban Giám Đốc đài này liên lạc với Việt gian cộng sản nên ông phải xin từ chức. Nguyên văn lá thư ngỏ của ông Lê Hồng Long như sau:
Đài VNHN giao du mật thiết với Tòa Đại Sứ VC tại Hoa Kỳ?
Wichita, ngày 17 tháng 9, 2009
Kính thưa quý vị,
Cách đây 3 tháng, ngày 15 tháng 6, 2009, tôi đã chính thức thông báo với Ban Giám Đốc (BGĐ) của đài phát thanh Việt Nam Hải Ngoại (VNHN) xin từ chức Giám đốc Chương trình và rút tên ra khỏi đài VNHN. Sau ngày đó, Đài VNHN lợi dụng phương tiện của mình đưa ra những thông tin sai sự thật xuyên tạc về cá nhân tôi, cũng như lý do tôi rời khỏi Đài VNHN để gây phiền nhiễu cho tôi.
Dầu vậy, vì tương lai của Đài VNHN, vì không muốn gây xáo trộn cho sinh hoạt cũng như làm suy giảm niềm tin của thính giả dành cho Đài VNHN đối với công cuộc đấu tranh giải phóng quê hương, nên tôi vẫn giữ thái độ im lặng để chờ đợi một lời giải thích của Ban Giám Đốc (BGĐ).
Ba tháng trôi qua, BGĐ của Đài VNHN đã không đưa ra một lời giải thích nào cho thính giả và các cộng tác viên về những việc làm của mình. Ngược lại, còn có những dư luận bôi bẩn cá nhân tôi được tiếp tục loan truyền hầu đánh lạc hướng những việc làm của BGĐ Đài VNHN.
Do đó, ngày 6 tháng 9, 2009, buộc lòng tôi phải công khai hóa lý do tôi rời khỏi Đài VNHN qua một lá thư luân lưu trong nội bộ của Đài VNHN.
Chắc chắn đa số quý vị chưa được đọc lá thư này. Vì vậy, tôi xin tóm lược những điểm chính nội dung của lá thư để qúy vị tiện theo dõi diễn tiến của sự việc.
Lý do tôi rời khỏi Đài VNHN là:

1. VỀ LẬP TRƯỜNG của Đài VNHN thì Ban Giám Đốc đã có những hành động phản bội lại niềm tin của người Việt tỵ nạn cộng sản, của thính giả... qua những hành động, như:
a - Quan hệ mật thiết với Tòa Đại Sứ Việt Cộng tại Hoa Thịnh Đốn đến độ mở tiệc tại nhà hàng, mời cán bộ VC cao cấp trong Tòa Đại Sứ công khai đến dự. Tôi là người đã phát giác ra chúng và đã tranh luận gay gắt với chúng ngay trong bữa tiệc về các đề tài Cải Cách Ruộng Đất, Nhân Văn Giai Phẩm, HCM có vợ và viết sách tự ca tụng mình qua cái tên Trần Dân Tiên...
b - Anh Dương Văn Hiệp, Giám đốc Giao tế của Đài qua lại Việt Nam nhiều lần.
c - Chị Lưu Lệ Ngọc (vợ anh Dương Văn Hiệp), Giám đốc Tài chánh và Giám đốc Điều hành của Đài qua lại Việt Nam cũng nhiều lần từ Nam ra Bắc.
d - Anh Ngô Ngọc Hùng, Tổng giám đốc của Đài VNHN, qua Ba Lan tiếp xúc với cán bộ đảng viên Cộng Sản.

2. Sau những chuyến đi trên, anh Ngô Ngọc Hùng tuyên bố Đài VNHN sẽ có một Văn Phòng Đại Diện tại Sàigòn.

3. VỀ NỘI BỘ:
a - Ban Giám Đốc từ đó đã bắt đầu cô lập tôi vì lập trường chống Cộng dứt khoát của tôi mà chị Lưu Lệ Ngọc gọi là "cực đoan".
b - Về Tài Chánh, chị Lưu Lệ Ngọc là Giám đốc Tài Chánh của Đài đã thiếu minh bạch trong việc điều hành tài chánh. Trong suốt 12 năm qua, Đài VNHN chưa bao giờ công bố một báo cáo tài chánh nào của Đài. Đài VNHN đã nhân danh "chống Cộng", kêu gọi đồng bào đóng góp tiền bạc, mời gọi các cộng tác viên làm việc không ăn lương vì lý tưởng chung, mà Đài không minh bạch trong vấn đề tài chánh là biến Đài VNHN thành một tổ chức lợi dụng niềm tin của thính giả, buôn bán chính nghĩa.
Tưởng cũng nên nhắc lại, trong quá khứ, đài VNHN đã từng liên can đến một vụ kiện về quyên góp tiền bạc phải ra hầu Tòa.
Kính thưa quý vị,
Sau khi lá thư trên được gửi đi, chúng tôi mong đợi sẽ nhận được những lời giải thích nghiêm túc của BGĐ về những hành động của họ, thì ngược lại, anh Ngô Ngọc Hùng TGĐ, bằng một hành động ấu trĩ, đã tung ra một loạt email vu khống tôi với những điều thô bỉ, mà dụng ý chỉ nhằm tung hỏa mù hầu lẩn tránh trả lời trực tiếp những vấn đề mà tôi đã nêu ra.
Thế nhưng, không có sự thật nào có thể che dấu được dưới ánh mặt trời. Cuối cùng thì những điều tôi nêu ra trong thư rời khỏi Đài VNHN đã lần lượt được BGĐ, bằng cách này hay cách khác, gián tiếp xác nhận đó là những sự thật.
Cách đây 4 ngày, ngày 13 tháng 9 vừa qua, trong một email, rồi trong lời trần tình của anh Ngô Ngọc Hùng trên làn sóng điện Đài VNHN "Tại sao chúng tôi tiếp xúc với đảng viên Cộng Sản", anh Hùng cho biết anh đã cùng với bác sĩ Nguyễn Ý Đức "sang Ba Lan để gặp một số anh chị em đảng viên Cộng Sản". Anh Hùng còn kể rõ: "BS Nguyễn Ý Đức, người đã quá thân mật với các đảng viên CS..."
Mặt khác, anh chị Dương Văn Hiệp & Lưu Lệ Ngọc, cách nay 3 ngày, trong buổi họp tại Đài VNHN ngày 14 tháng 9, 2009, đã nhìn nhận trong tiệc sinh nhật của chị Lưu Lệ Ngọc tổ chức tại nhà hàng Đại Hàn Heebeen ở Virginia có mặt 2 tên cán bộ VC của Tòa Đại Sứ đến dự. Và sau đó anh chị đã mang cả passport ra để công khai xác nhận là đã có qua lại Việt Nam.
Nói tóm lại, những điều tôi nêu ra, nay đã được các đương sự nhìn nhận là sự thật. Minh bạch, chứng cớ rõ ràng, không còn gì phải nghi ngờ nữa. Ngoại trừ về vấn đề tài chánh, trong buổi họp trên, đã không có một ai nêu ra hay nhắc lại, và cho đến giờ này vẫn không có một câu trả lời nào cả. Tại sao ???
Tưởng cũng cần nên biết, hầu hết những cộng tác viên của đài VNHN ở khắp nơi, nghe theo lời kêu gọi của Đài, vì lý tưởng chung, đấu tranh cho tự do dân chủ của đất nước, nên đều làm việc tình nguyện, không lãnh thù lao. Mỗi năm về dự sinh nhật của Đài có người còn phải tự bỏ tiền túi ra mua vé máy bay.
Kính thưa quý vị,
Tôi trân quý tấm căn cước tỵ nạn Cộng sản của mình. Tôi không bao giờ quên cái lý do vì sao ngày nay tôi có mặt ở đất nước này, nên tôi không thể chấp nhận ăn chung một mâm, ngồi chung một bàn, hòa hợp với bọn cộng sản - kẻ thù của dân tộc tôi -.
Ban Giám Đốc Đài VNHN có 4 người, thì 3 người đã giao du với VC, còn lại một mình tôi sẽ làm được gì? Tôi không còn chọn lựa nào khác là phải rút lui để bầy tỏ lập trường của mình. Và tôi đã làm. Đối với cá nhân tôi, như thế là xong. Tôi đã bày tỏ lập trường một cách minh bạch và dứt khoát.
Nhưng tôi vẫn trân qúy công lao của những anh chị em đi tiên phong khai phá lập nên Đài VNHN, trong đó không thể phủ nhận công lao của anh Ngô Ngọc Hùng. Trong thâm tâm tôi lúc nào cũng tha thiết mong mỏi đài VNHN phải trường tồn và giữ vững lập trường chống Cộng. Tôi tin tưởng ở những người còn lại, những bạn bè của tôi, những Huỳnh Quốc Bình, Đoàn Trọng Hiếu, Nguyễn Đình Toàn, Nguyễn Văn Khanh, Đinh Quang Trung, Thái Văn Hoàng, Vương Kỳ Sơn, Kiều Mỹ Duyên, Ngô Thị Hiền, Nguyễn Đăng Tuấn, Lê Anh Tuấn... sẽ không để cho bọn đón gió trở cờ bán đứng Tiếng Nói của Người Việt Quốc Gia. Vì thế tôi đã âm thầm, lặng lẽ ra đi, không làm ồn ào vì sợ rằng "ném chuột sẽ vỡ lọ qúy".
Bây giờ, vấn đề còn lại là của thính giả, của cộng đồng, và của các hội đoàn, đoàn thể, của các cơ quan truyền thông báo chí, của các cộng tác viên Đài VNHN, của những ai vẫn một lòng son sắt với chính nghĩa quốc gia, vẫn dương cao ngọn cờ "chống Cộng", xin hãy bày tỏ thái độ của mình đối với lập trường chính trị và đường hướng của Đài VNHN.
Đặc biệt, đối với các cộng tác viên của đài VNHN, những người đã vì lý tưởng tự do, tình nguyện làm việc không lãnh thù lao, hoặc chỉ nhận thù lao tượng trưng, trên dưới 12 năm qua, đã cùng tôi hằng ngày, hằng đêm lên làn sóng điện của Đài VNHN hô hào chống Cộng, vận động đồng bào đóng góp tiền bạc để cho chúng ta chống Cộng. Các bạn nghĩ gì, và sẽ trả lời ra sao với thính giả về hành động của BGĐ Đài VNHN hiện nay?
Tôi mong mỏi được nghe tiếng nói dõng dạc, được đọc những dòng cao kiến của các bạn trên giấy trắng mực đen về lập trường của các bạn.
Trân trọng,
HỒNG PHÚC Lê Hồng Long
1150 N. BROADWAY, SUITE 501, WICHITA, KS 67214 - USA
Email: ngaynay@..., TEL: 316-393-7778*
(Ngưng trích)
*
Thật ra Đào Nương tôi không hiểu vì lý do gì mà cho đến nay, vào năm 2009 thì ông Lê Hồng Long mới lên tiếng về việc đài Việt Nam hải ngoại “giao lưu” với cộng sản. Tuy nhiên muộn còn hơn không. Có lẽ vì hiện nay, “Ban Giám Đốc” của đài tức vợ chồng Dương Văn Hiệp-Lưu Lệ Ngọc và ông Ngô Ngọc Hùng thấy mình “quá lớn” nên không còn phải giữ gìn tư thế chống cộng để làm truyền thông trong cộng đồng Người Việt hải ngoại nữa. Theo một cuộc phỏng vấn “bỏ túi” của Đào Nương tôi với ông Lê Hồng Long, sau khi nhận được lá thư ngỏ này, thì cán bộ cộng sản cao cấp của toà đại sứ VC dự tiệc sinh nhật của bà Lưu Lệ Ngọc là Đệ Tam Tham Vụ Nguyễn Sỹ Tuệ. Trong bữa tiệc, ông Lê Hồng Long nhận diện được tác phong cộng sản của hai tên này, nên đem vấn đề “cha già dê” dân tộc ra bàn luận thì hai tên này phùng man trợn mắt ra “tranh cãi”.
Trong thư ngỏ, ông Lê Hồng Long đặt vấn đề với những tên tuổi hải ngoại như những Huỳnh Quốc Bình, Đoàn Trọng Hiếu, Nguyễn Đình Toàn, Nguyễn Văn Khanh, Đinh Quang Trung, Thái Văn Hoàng, Vương Kỳ Sơn, Kiều Mỹ Duyên, Ngô Thị Hiền, Nguyễn Đăng Tuấn, Lê Anh Tuấn... sẽ không để cho bọn đón gió trở cờ bán đứng Tiếng Nói của Người Việt Quốc Gia.
Những thập niên trước, khi làng báo Việt ngữ hải ngoại còn xôm tụ nhiều tiếng nói văn học lẫy lừng như Nguyên Sa, như Mai Thảo, có lần Đào Nương tôi đề cập với hai vị này về việc có những tờ báo rất ... bình dân, rất củ cải (không phải lá cải vì do đàn ông làm chủ báo) nhưng lại có một ban biên tập vô cùng phong phú, với hàng trăm tên tuổi văn hoá ở hải ngoại. Đào Nương tôi cho rằng hiện tượng “cho” xử dụng dễ dãi tên tuổi như thế sẽ làm cho người đọc thất vọng, khi nhìn vào nội dung của những tờ báo kiểu “mì ăn liền” này. Đó là chưa kể đến sự kỳ vọng của người trong nước, của thế hệ đi sau, khi nhìn lại một giai đoạn đen tối của dân tộc Việt. Tên tuổi của quí vị không còn quan trọng với quí vị nữa, nhưng lại rất quan trọng khi bọn Việt gian cộng sản muốn lợi dụng để tuyên truyền. Hiện nay, nếu theo cộng mà xâm nhập được vào sinh hoạt truyền thông, truyền hình của cộng đồng thì hẳn các ông bà Dương Văn Hiệp-Lưu Lệ Ngọc và ông Ngô Ngọc Hùng cũng chẳng cần đến những tên tuổi cộng tác viên của đài VNHN mà ông Lê Hồng Long đã nêu ra. Thái độ tiêu cực trong vấn đề chính trị của Người Việt hải ngoại, nhiều khi chỉ vì một chút danh hờ, cũng đủ để nhiều người có tên tuổi ở hải ngoại tiếp tục cộng tác với những cơ quan ngôn luận thân cộng hay là tay sai của cộng sản.
Để chấm dứt bài viết này Đào Nương tôi xin đăng tải kèm theo hình ảnh của một trại cải tạo quân, dân, cán chính VNCH của cộng sản. Đã ở tù cộng sản, đã có thân nhân bỏ mạng vì cộng sản, đã có thân nhân bị cộng sản trả thù tàn độc, thì không thể hợp tác với cộng sản được. Mà có muốn cộng tác thì cộng sản cũng sẽ không tin, chúng chỉ dùng trong giai đoạn, vắt được chanh thì chúng sẽ bỏ vỏ.
Kết luận là gì: bất cứ một cơ quan truyền thanh, truyền thông, truyền hình nào mà những người chủ trương có thể đi ra, đi vào Việt Nam bình an, thì chắc chắn người đó có liên lạc với cộng sản.
Trường hợp này không thể là một ngoại lệ với đài VNHN của các ông bà Dương Văn Hiệp-Lưu Lệ Ngọc và ông Ngô Ngọc Hùng được. Sự xác định của ông Lê Hồng Long, cựu giám đốc chương trình của đài không phải là một sự ngạc nhiên hay một điều khó hiểu. Vấn đề còn lại là lương tâm cuả người cộng tác.
Đồng lõa với tội ác thì cũng như là gây ra tội ác vậy.
Đào Nương
Chú thích: Business card của Nguyễn Sỹ Tuệ trao cho ông Lê Hồng Phong trong dạ tiệc sinh nhật của bà Lưu Lệ Ngọc