Quan Điểm về Đài VNHN và Sự Ra Đi Của Nhà Báo Hồng Phúc

Nhà Báo Hồng Phúc- Bảo Vệ Tiếng Nói Của Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn Việt Gian Cộng Sản.
Thân hữu của Nhà báo Hồng Phúc thành lập BLOG Thế Giới Ngày Nay

Thursday, December 3, 2009

Tuyết Mai-CĐ Washignton, D.C., MD&VA thông báo về việc thay cột cờ ở Eden Center.

On Thu, 12/3/09, tuyetmai45@... wrote:
From: tuyetmai45@...
Subject: CDHTD, MD&VA thong bao ve viec thayhai cot co o Eden Center.
Thursday, December 3, 2009, 12:00 AM

CĐ Washignton, D.C., MD&VA thông báo về việc thay cột cờ ở Eden Center.

Tuyết Mai

Trong phiên họp thường niên, CĐ HTĐ, MD&VA Cộng Đống Washington, D.C., MD&VA vào lúc 1 giờ trưa ngày 29 Tháng 11, 2009 tại Văn Phòng Hội Người Việt Cao Niên ở Falls Church, Virginia, CĐ/HTĐ, MD&VA đã chính thức thông báo chi tiết việc thay hai cột cờ ở Eden Center.

Hiện diện trong buổi họp này có 33 ngừơi tham dự, ngoài quý vị trong Hội Đồng Đại Diện, Văn Phòng Thừơng Trực, Hội Đồng Chấp Hành cùa CĐHTĐ, MD&VA còn có quý bậc trưởng thượng như Cựu Cố Vấn CĐ HTĐ, MD&VA Huỳnh Thanh Hưng; Cựu Chủ Tịch CĐ HTD, MD&VA Nguyễn Cao Quyền và rất đông quý vị đại diện các đoàn thể như Ông Lý Hiền Tài, CT/ LMDC Thuần Túy, Ông Đoàn Hữu Định, Chủ Tịch Liên Hội CCSVNCH, Ông Nhẫn Chủ Tịch Hội CSV Võ Bị Quốc Gia (Đà Lạt), Ông Nguyễn Kim Hùng CT Hội CSV Trừ Bị Thủ Đức, Ông Lê văn Cước, Hội Trưởng Hội CSQ Đại Học Chiến Tranh Chánh Trị ở Washington, D.C.…

Trên bàn chủ tọa có Ông Lý Văn Phước, Cựu Chủ Tịch CĐVN/HTĐ, MD&VA; Ông Lý Hiền Tài, CT Liên Minh Dan Chủ Thuần Túy, Chủ Tịch CĐ Maryland và Ông Đỗ Hồng Anh, CT CĐ/HTD, MD&VA. Mở đầu Ông Đỗ Hồng Anh cho biết hiện ngân quỹ của Cộng Đồng HTĐ, MD&VA có trên $8,000, dù hai cột cờ cũ không hư hao nhưng cũng hơn mưòi năm, cần tân trang biểu tượng của chính nghĩa quốc gia được khang trang hơn, nhất là khỏi phải bảo trì sơn phết lại mỗi năm. Cột cờ hiện tại đang đựơc sơn màu đỏ, việc bảo trì từ trứơc tới nay do Công Ty Eden Center phụ trách, nhưng nay họ đã báo cho biết là trong tương lai chúng ta phải tự làm lấy, phải thuê xe lớn đến sơn phết từ ngọn đến gốc, là một gánh nặng cho CĐ. Vì vậy ông muốn thay hai cột cờ.

Ông Đỗ Hồng Anh giải thích, trước đây khi mới có ý định thay cột cờ, ông nhờ Bà Lễ trong Ủy Ban Bảo Vệ Kỳ Đài (UBBVKĐ) hỏi ý kiến quý vị trong ủy ban này. Lúc đó ông chưa có con số chi phí chính xác cũng như chi tiết kỹ thuật vì vậy ông chưa thể mở phiên họp để thông báo với đồng hương như hôm nay. Thêm vào đó, vì hai cột cờ tọa lạc trên đất của Eden Center, nên phải xin phép chủ nhân Công ty Eden Center. Nay CĐ có được giấy cho phép của Ông Alan Frank, Vice President của Eden Center.

Ông Anh trình bày chi tiết kỹ thuật của cột cờ mới, để tránh vướng víu cột cờ mỗi khi kéo cờ như bao nhiêu năm qua, với cột cờ mới, dây cờ và cái trục quay sẽ được đặt nằm bên trong cột cờ, có ổ khóa lại. Để tránh bất tiện trong trường hợp bị cúp điện CĐ sẽ không dùng nút điện để kéo cờ tự động mà sẽ quay tay. Về hình dáng, cột cờ mới sẽ có hình dáng chung của tất cả cột cờ ở HK, nghĩa là hình tròn, đường kính phía dưới lớn hơn phía trên ngọn trên đỉnh có “ solar light” lấy điện từ ánh sáng mặt trời để chiếu sáng cờ ban đêm. Chúng ta không phải hạ cờ mỗi đêm theo đúng luật treo cờ ở HK. Thêm vào đó chúng ta không phải bảo trì sơn phết tốn kém mỗi năm như cột cờ hiện tại. Công ty Steel Century sẽ cung cấp nhân công cũng như vật liệu hai cột cờ mới, tất cả là $7,995. Việc thay cột cờ sẽ được thực hiện trong vòng bốn giờ đồng hồ, sau đó cờ vàng chính nghĩa của chúng ta sẽ tiếp tục phất phới tung bay ở Eden Center.

Ông Anh cam kết, ai cũng biết CĐ là một tổ chức chống Cộng và cá nhân ông cũng sát cánh với CĐ trong nhiều công tác đấu tranh nhiều năm qua, thì không lý gì nay ông thay cột cờ cũ để treo cờ đỏ sao vàng. Điều này tuyệt đối không bao giờ xảy ra. Ông Anh cũng xác định thật rõ ràng là Ông Dương Văn Hiệp (Đài Phát Thanh VNHN) không liên quan gì đến vấn đề thay hai cột cờ. Ông Hiệp chỉ là nhân viên của Steel Century, đã giới thiệu công ty này với CĐ. CĐ sẽ không ký hợp đồng vớì Ông Dương Văn Hiệp mà sẽ ký với một người Mỹ, đại diện Công ty Steel Century Corp. BCH/CĐ đã họp và quyết định không nhận một đồng nào từ Đài Phát Thanh VNHN cả. Điêù đó dứt khoát.

Ông Anh nhắc lại trong buổi họp của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH/HTĐ trước đây, một trăm phần trăm ngừơi đại diện nhiều quân binh chủng trong QLVNCH đã đồng ý thay hai cột cờ, vì đây là một việc làm chính đáng. Ông Anh kết luận, nếu CĐ làm điều gì sai trái thì sẽ có phản ứng của tất cả các hội đoàn trong cộng đồng, chứ không riêng gì một vài cá nhân . Nếu có sự phát biểu đồng tình của đa số trong phiên họp hôm nay cũng như của Liên Hội CCSVNCH/HTĐ trứớc đây, thì công tác thay hai cột cờ sẽ được tiến hành.

Tưởng cững nên nhắc lại, trước đây Ông Nguyễn Văn Đặng có đưa hình cột cờ nghiêng khi gió mạnh, hình vẫn còn giữ nguyên trong máy ảnh để tránh bị xuyên tạc photoshop, và Mũ đỏ Nguyễn Văn Hoàng cũng xác nhận ông đã la hoãng khi thấy cột cờ nghiêng khi gió mạnh, trong phiên họp của LHCCSVNCH/HTD ngày 1/11, 2009. Vì lý do an toàn Ông Alan Frank, Vice President quyết định thay hai cột cờ ở Eden Center.

Nhiều người đóng góp ý kiến. Cụ Nguyễn Đình Kỳ, Chủ Tịch UBBVKĐ xác nhận là Ủy Ban Bảo Vệ Kỳ Đài không hề phản đối việc thay hai cột cờ, ông chỉ yêu cầu CĐ nên có cuộc họp công khai cho mọi ngừơi góp ý kiến..

Giáo sư Nhgyễn Ngọc Bích phát biểu, Hiến chương của CĐ xác định, CĐ một tổ chức chống Cộng, nếu có chuyện xảy ra không đúng với Hiến chương thì chúng ta có hành động với Chủ Tịch CĐ. Virginia cũng có luật, cờ vàng là di sản của người Mỹ gốc Việt. Chúng ta có hai luật căn bản rất vững chắc để hành động thì lo những chuyện treo cờ CS.

Cựu Chủ Tịch Nguyễn Cao Quyền góp ý kiến, nghe Ông CT Đỗ Hồng Anh và mọi người phát biểu ông rất yên tâm. Tuy nihên suy nghĩ lại, ông thấy thảo luận như thế này chưa giải quyết được vấn đề hãy còn lấn cấn trong đầu mọi người. Tại sao có Ông Dương Văn Hiệp trong vụ cột cờ ? Hiện có nhiều tin đồn. Tất cả phải ngồi lại với nhau để tìm ra một giải pháp, vì vấn đề “đoàn kết” trong Cộng Đồng rất quan trọng.

Ông Anh trả lời, người ta có thể đồn bất cứ chuyện gì. chẳng lẽ vì những lời đồn vô cớ mà chúng ta chỉ trích nhau, trì trệ công việc thì quá đáng.

Ông Bùi dương Liêm được mời phát biểu. Trứơc hết ông chống đối việc thay hai cột cờ với lý do, với cột cờ mới, dây cờ và trục quay nằm bên trong cột cờ, hình ảnh người quay cờ, vừa quay cờ, vừa đứng lên, vừa khom lưng, không trang trọng. Ông Liêm cũng đưa ra trường hợp bị phá hoại, chỉ cần đập một cái thì cột cờ nhom sẽ móp, không sửa được mà phải thay cột cờ mới. Ông trình bày nhiều bất lợi về kỹ thuật nếu thay thế bằng cột cờ nhom …Cuối cùng Ông Liêm đồng ý thay hai cột cờ mới, nhưng đề nghị CĐ ký hợp đồng với công ty của ông, tất cả vấn đề kỹ thuật, cần trục, tháo ráp …cá nhân ông đài thọ hết hay công ty của ông tặng hết, ngoại trừ chi phí hai cột cờ. Ông Bùi Dương Liêm cũng phát biểu, Ông Đỗ Hồng Anh nói trong tương lai ông sẽ định lại vị trí của Ủy Ban Bảo Vệ Kỳ Đài. Vậy mười ba năm kể từ ngày hôm nay, ai là người lo cột cờ nếu ông không còn trên trái đất hay ông không còn làm chủ tịch. Ai là người lo cột cờ?

Ông Đỗ Hồng Anh trả lời, nếu ông chủ tịch này chết hay mãn nhiệm thì có ông chủ tịch CĐ khác thay thế, sẽ tiếp tục lo cho kỳ đài. UBBVKĐ chỉ bảo trì thay hai lá cờ, còn nếu hai cột cờ cần thay cho đẹp thì CĐ chịu trách nhiệm. (Trưới đây trong một cuộc phỏng vấn, Ông Nguyễn Cao Quyền xác nhận lúc thành lập UBBVKĐ ông và Cụ Phúc chỉ nghĩ tới bảo vệ, bào trì hai lá cờ chứ không nghĩ tới hai cột cờ, và không có một văn bản nào minh định nhiệm vụ, quyền hạn và thời gian của UB này.)

Ông Nhẫn, Hội Trưởng Hội Võ Bị QG Đà Lạt có ý kiến, chúng ta họp hôm nay để thảo luận về vấn đề có nên thay cột cờ hay không và thay như thế nào. Không nên đi sâu vào chi tiết, nếu đi vào “cái tôi” quá nhiêù sẽ sinh ra nhiều vấn đề lớn. Tất cả chúng ta ở đây đều muốn có một cộng đồng vững mạnh và chống Cộng. Chúng ta phải đặt điều đó lên trên hết, xin bỏ “cái tôi” ra phía sau.

Ông Lê văn Cước, Hội trưởng Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trường Đại Học Chiến Tranh Chính Trị tại Washington, cũng là một thành viên của Liên hội Cựu Chiến Sĩ ở HTĐ phát biểu, trong thời gian nghe quý vị thảo luận về việc thay hai cột cờ , tôi có cảm tưởng là tất cả quý vị ở đây muốn thay cột cờ? Nếu quý vị trả lời “đúng” thì xin quý vị cho một tràng pháo tay (có tiếng vỗ tay của nhiều ngừơi). Ông Cước nói tiếp, sở dĩ CĐ có buổi họp đặc biệt như thế này và ông đặc biệt đến đây dự là vì có sự tranh luận trên internet rất sôi nổi và dường như có một cuộc chiến tranh chính trị trên mạng, liên quan đến quốc tế, mà hậu quả của vấn đề đó rất là nghiêm trọng đối với sự đoàn kết của cộng đồng, và lẽ dĩ nhiên CS sẽ cười chúng ta. Tại sao khi có sự không đồng ý thay hai cột cờ đó, chúng ta không đối thoại với nhau, không dàn xêp với nhau, mà lại đưa lên internet, để trở thành một vấn đề rất nguy hiểm cho chính nghĩa quốc gia. Đối với những ngừơi chiến tranh chính trị như ông và Ông Bùi Dương Liêm thì chắc chắn phải biết sự tai hại đó như thế nào. Những người chiến tranh chính trị mà vi phạm nguyên tắc tuyên truyền về mặt chính trị thì đó là một tội rất lớn.

Ông Cước kết luận, nếu quý vị hiện diện, Ông Bùi Dương Liêm và UBBVKĐ đồng ý thay hai cột cờ thì không còn vấn đề gì để thảo luận, để họp hành nữa, “no more” họp, vì còn họp là còn tranh cải. Ông Cước yêu cầu mọi người suy nghĩ, đừng đặt quyền lợi của mình lên trên quyền lợi chung của CĐ. Chúng ta đã bầu Ông Đỗ Hồng Anh làm Chủ Tịch CĐ, ông ấy có quyền hạn giải quyết vấn đề. Mọi ủy ban (UBBVKĐ) phải nằm trong CĐ, Ủy ban không thể nào có quyền hơn CĐ.

Ông Cước có so sánh cột cờ theo đúng tiêu chuẫn của HK, hình tròn và đường kính dưới gốc lớn, trên ngọn nhỏ, để giảm sức gió vào cột cờ. Cột cờ của Ôg Bùi Dương Liêm ở Eden Center hiện tại, hình vuông, trên dưới bằng nhau, nên khi gió mạnh, cột cờ bị nghiêng. Hình cột cờ nghiêng hay thẳng là tùy tốc độ gió và góc độ người đứng chụp hình. Ông Cước lưu ý mọi ngừơi xem hình, nhìn lá cờ thì biết sức gió và góc độ người đứng chụp hình ở đâu.

Ông Tạ quang Trung, Báo Sóng Thần phát biểu, nếu quý vị đặt quyền lợi của cộng đồng trên hết, trên chức vụ quý vị đang giữ thì sẽ thấy con đường phải đi. UBBBVKĐ không có quyền quyết định gi trong việc thay hai cột cờ, thay hay không là do cộng đồng, ủy ban này chỉ có quyền góp ý kiến với CĐ mà thôi, cũng nên xét lại Ông Liêm đề nghị đài thọ tháo, ráp, cần trục, miễn phí...

Ông Nguyễn Kim Hùng, Chủ Tịch Hội CSV Trừ Bị Thủ Đức, đề nghị nên khảo giá với công ty khác để có giá rẻ và an toàn chính trị. Ông Dương Văn Hiệp là nhân viên của hãng Steel Century Corp, mặc dầu Ông Đỗ Hồng Anh xác nhận nhưng không có gì làm bằng chứng sau này không có gì xảy ra về chính trị. Thêm vào đó Ông Bùi dương Liêm đề nghị làm miễn phí tất cả, ngoài trừ hai cột cờ thì CĐ nên có phiên họp trứơc khi ký họp đồng vói công ty nào tthực hiện thay hai cột cờ.

Ông Lý Văn Phứơc, Chủ Tọa đoàn yêu cầu CT Đỗ Hồng Anh tổng kết buổi họp. Ông Đỗ Hồng Anh tuyên bố là mọi ngừơi đồng ý thay hai cột cờ, một vài người có ý kiến nên khảo giá thêm với vài công ty, Ông Anh sẽ thực hiện điều này.

Cuối phiên họp Ông Bùi Dương Liêm đưa ra một ý kiến nữa. Ông nói trong Cộng đồng HTĐ có 34 hội đoàn, cộng thêm ba mươi bốn nhóm là 68, sự hiện diện của những đại diện hôm nay không đủ túc số. Theo Nội Quy CĐ, buỗi họp này bất hợp pháp. Ông Đỗ Hồng Anh, Chủ Tịch CĐ HTĐ, MD&VA trả lời, trong trường hợp biểu quyết vấn đề gì đó, thì Nội quy đòi hỏi phải đủ túc số. Buổi họp hôm nay chỉ là buổi họp Đại hội thường niên của Hội Đồng Đại Diện mà thôi. CĐ trình bày những công tác sắp thực hiện và đồng hương đóng góp ý kiến để công tác được hoàn tất tốt đẹp, vì vậy buổi họp hôm nay hoàn toàn hợp lệ.

Trong phiên họp, có người đề nghị nên xét lại vấn đề Ông Liêm xin đãm trách việc thay cột cờ không công, ngoại trừ hai cột cờ. Sau phiên họp, có người đặt vấn đề “an toàn”. Ông Liêm đã thực hiện hai cột cờ hiện tại, hình vuông, trên dưới bằng nhau, cản nhiều sức gió, cột cờ bị ngiêng khi gió mạnh, không an toàn. Điều này đã chứng tỏ ông Liêm không có khả năng xây cột cờ. Vậy CĐ có nên tiết kiệm vài ngàn, giao cho ông Liêm hay công ty của ông Liêm thay hai cột cờ mới không ? Vấn đề an toàn rất quan trọng đồi với chủ Eden Center, liệu Ông Frank có đồng ý giao việc thay cột cờ mới cho Ông Liêm thực hiện nữa hay không?

Sau khi thảo luận xong về việc thay hai cột cờ. Ông Đỗ Hồng Anh đưa ra một vài biện pháp chống lại TV của CSVN, VTV4, sẽ được tường thuật trong bài tới. Ông Anh kêu gọi mọi ngừơi nên quan tâm đến vấn đề quan trọng này hơn việc thay hai cột cờ.

Blog Archive