Quan Điểm về Đài VNHN và Sự Ra Đi Của Nhà Báo Hồng Phúc

Nhà Báo Hồng Phúc- Bảo Vệ Tiếng Nói Của Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn Việt Gian Cộng Sản.
Thân hữu của Nhà báo Hồng Phúc thành lập BLOG Thế Giới Ngày Nay

Thursday, December 17, 2009

[BS Phùng văn Hạnh - Vip KK Nguyễn văn Chức]-Lời nhắn nhũ với Sơn Tùng

Lời nhắn nhũ với Sơn Tùng
[BS Phùng văn Hạnh - Vip KK Nguyễn văn Chức]


Tôi xem những lời biện luận của tôi đã hoàn tất mục đích của nó, với tất cả ý thiện ý xây dựng . Nhưng sáng nay 12-06-2008 tình cờ đọc bài "suy tư tỵ nạn" dưới đây của LS Nguyễn văn Chức, tôi có thêm vài lời sau đây: Từ địa danh Bled, ông Chức liên tưởng đến chữ Bleid trong hồi ký nổi tiếng Papillon. Từ chuyện ống thép Plan ông bắt sang chuyện "cẩm nang" của những người ăn cơm quốc gia, thờ ma CS. Họ thờ phụng HCM. Họ chôn sâu sự ngưỡng mộ, nhưng ám ảnh bệnh hoạn đó, lại lộ ra một các bất ngờ mà họ không kiềm chế được. Đây cũng là lời nhắc nhở rất tế nhị và sâu sắc. Nói ít, hiểu nhiều.
Chúng tôi những người phản bác Sơn Tùng không ngoài mục đích xây dựng và kiện toàn VBVNHN.

Tôi tưởng mọi người, nhất là đa số thầm lặng, đã có sự phán xét đúng về lời lẽ của chúng tôi và Sơn Tùng. Hội VBVNHN, thành viên của hội VBQT là một thành tích lớn mà giới cầm bút và đồng bào Hải ngoại giành được. Hội phải được những nhà văn trung thực, quên mình vì đại nghĩa phục vụ, để đem lại sự đoàn kết, trí tuệ, chính nghĩa quốc gia, giá trị luân lý, đạo đức, nhân quyền, tự do cho đồng bào hải ngoại và quốc nội. Những mưu mô, gian trá, sai lầm, bè đảng, hổn xược, kiêu căng, phải bị lật tẩy.

Chúng ta còn nhiều việc cấp bách phải làm, lo lắng cho sự kế thừa của thế hệ thứ hai ở hảỉ ngoại, cho việc giải thể chế độ CS trong nước. Giữa những người hiểu biết, tranh biện chóng kết thúc, và đưa đến sự đồng thuận tốt đẹp, chứ không phải là hàng tôm hàng cá, cố có lời nói cuối cùng (les derniers mots)

BS Phùng văn Hạnh
Montréal 12-06-2008


SUY TƯ TỴ NẠN
[Vip KK Nguyễn văn Chức]



Tôi đọc tờ Thế Giới Ngày Nay, số 202, cuả chủ nhiệm Lê Hồng Long, về cuộc "Hội Thảo Nhà Văn Và Hòa Bình 2008" tại Bled, Slovenia.

Chữ Bled làm tôi nhớ đâến chữ Bleid ( có thêm i) trong hồi ký PAPILLON của người tù Henri Charrière.

Thập niên 1960, hồi ký Papillon đựợc in ra 7 triệu cuốn , rồi trở thành phim ảnh lừng danh . Thập niên 1990, tôi có đọc (bản tiếng Pháp) và coi phim .

Papillon, biệt danh của Henri Charrière, là người tù bị oan ức do bản án khổ sai chung thân của tòa đại hình quận Seines ngày 26/10/193l .

Papillon quyết tâm vượt ngục để trả thù những kẻ đã hãm hại mình, đặc biệt tên chưởng lý Pradel và đồng bọn. Muốn vượt ngục, phải đút lót, phải mướn ghe thuyền , phải không chết đói. Nghĩa là: phải có tiền . Tiền đó, gồm những tờ giấy một trăm hoặc một ngàn đồng quan Pháp (Francs) do bạn bè lén lút gủi cho Papillon. Papillon cuộn chặt và cuộn tròn những tờ giấy bạc ấy, đút vào trong ống thép nhỏ trơn tru. Ống thép nhỏ trơn tru ấy-- tiếng lóng của người tù gọi là PLAN-Papillon giấu kín trong lỗ đít. Mỗi khi đi ỉa, Papillon móc nó ra khỏi đít, rửa cho sạch, hôn hít .Ỉa xong, laị đút sâu vào trong lỗ đít, như cẩm nang của đời mình.

Cẩm nang CSVN là bảo vật, và là PLAN của những tên cán bộ nằm vùng. Cẩm nang ấy, PLAN ấy, mang ảnh Hồ Chí Minh với cờ đỏ sao vàng. Cẩm nang ấy, PLAN ấy, mấy tên cán bộ VC nằm vùng phải giấu kín trong lỗ đít.. Mõi khi đi ỉa, chúng nó lấy ra hôn hít., đứng nghiêm chào. Ỉa xong , lại đứng nghiêm chào, hôn hít, rồi đút sâu trong lỗ đít.

Tôi liên tưởng đến cháu ruột của Mười Cúc Nguyễn Văn Linh, cựu tổng bí thư đảng CSVN .

"Exaltation du bourreau par le bourreau"

Trên đây là câu nói của Albert Camus (giải Nobel 1957).

Tên đao phủ lên ngôi, bằng chém giết, đàn áp và lừa bịp. Chém giết, đàn áp và lừa bịp ai? Chém giết, đàn áp và lừa bịp đồng bào ruột thịt vô tội. Đó là căn cước đích thực của CSVN, từ Hồ Chí Minh đến lũ tay sai hôm nay.

Vì vậy, ngày hôm nay, kẻ nào tiếp tay cho CSVN đánh phá Người Việt Tỵ Nạn, kẻ ấy đáng bị phỉ nhổå và vạch mặt chỉ tên. Chúng ta-- Nguời Việt Tỵ Nạn-không được phép nhân đạo hoặc đối xử lịch sự với chúng nó.

Đó là chân lý và là chính nghĩa của Người Quôc Gia.

Ngày xưa, thời còn Miền Nam Quốc Gia, tôi đã từng khẳng định chân lý ấy, tại diễn đàn Thượng Nghị Viện VN cũng như øø tại nhiều diẽn đàn Liên Hiệp Nghị Sĩ trên thế giới ( IPU: International Parlementary Union) . Hồi đó, Nghị sĩ Trần Chánh Thành (cựu bộ trưởng Thông Tin), NS Trần Trung Dung (cựu bộ trưởng Quốc Phòng) , và NS Thái lăng Nghiêm (lý thuyết gia của đảng Duy Dân) trách tôi chống cộng quá khích. Dân biểu Trần văn Tuyên, một đồng nghiệp của tôi trong luật sư đoàn Sàigòn, trách tôi ngu dốt không hiểu thời cuộc .

Tháng 4 năm 1975, Việt Cộng tiếp thu Miền Nam, những gì đã xẩy ra?. Cả một miền Nam trở thành nạn nhân của quân chó đẻ Việt Cộng. Bao nhiêu cựu chiến sĩ VN Cộng Hòa của chúng ta đã bị bắt đi cải tạo, và chết trong tù cải tạo? Có người đã chết trong những thùng sắt Conex. Và còn ai nữa?

Nghị sĩ Trần chánh Thành đã uống thuốc độc tự vẫn. Những NS Trần Trung Dung, NS Thái Lăng Nghiêm bị bắt đi cải tạo và bị đối xử như con chó. Riêng dân biểu Trần Văn Tuyên đã phải sống như súc vật và chết như súc vật trong tù.

Thập niên 1980-- hay thâp niên 1990, tôi không nhớ- người tù Trần Trung Dung từ Cali gọi cho tôi: "Chức ơi, anh đúng, tôi sai. Việt Cộng là quân chó đẻ". Người tù Thái Lăng Nghiêm từ Genève viết cho tôi: "Chức ơi, mày đúng , tao sai, Việt Cộng là quân chó đẻ".

Chúng ta không quên : ngày 21/ 6/ 1989, một phái đoàn mệnh danh Người Việt Tỵ Nạn đã đi Paris yết kiến tên đại sứ Nguyẽn Cơ Thạch, xin được lòn trôn quân chó đẻ, để (nguyên văn): "cùng nhau tìm ra một giải pháp nhằm đóng góp và kiến thiết đất nước.Phái đoàn ấy-do Nguyễn Huy Lợi hướng dẫn-gồm những Vương Văn Đông, Lâm văn Quang, Nguyẽn Ngọc Danh, Nguyễn Hữu Liêm và Vũ Quang Kim.

Chúng ta không quên: đầu thập niên 1990, đáp lời mời của quân chó đẻ, một phái đoàn mệnh danh Người Viêt Tỵ Nạn của Phó Bá Long đã về nước làm trò hề.

Chúng ta không quên: ngày 16/10/1991, đáp lời mời của quân chó đẻ , Lê Xuân Khoa , Giám Đốc Trung Tâm Tác Vụ Đông Dương (IRAC : Indochinese Resources Action Center) dẫn một phái đoàn mệnh danh Người Viêt Tỵ Nạn đến lòn trôn Nguyẽn Cơ Thạch khi tên này tới Hoa Thịnh Đốn. Phái đoàn gồm Phạm Dương Hiển, Nguyễn Quốc Dũng và Trần Danh San..

Vân vân và vân vân.

Tôi đã lên án chúng nó.

Chúng nó, những kẻ bị Việt Cộng cấy sinh tử phù. Chúng nó, những kẻ tình nguyện hoặc phải tình nguyện mang ống PLAN-có hình Hồ Chí Minh và cờ đỏ sao vàng-- trong lỗ đít, như cẩm nang của đời mình.

Tôi liên tưởng đến Bùi Tín, tức Bùi Đường Ấm , con trai của thông ngôn Bùi Bằng Đoàn"tên mày là gì" trong phiên xử cụ Phan Bội Châu ngày xưa

1/ "Nếu các anh suy tính thật kỹ, thực hiện một chủ trương đổi mới cần thíết mạnh mẽ , có lợi cho đất nước và cho nhân dân, thì tôi sẵn sàng hộ trỡ, tận dụng những quan hệ thẳng thắn và cởi mở vừa qua với giới cầm quyền Mỹ".

Trên đây là nguyên văn bức thư đề ngày 28/11/1991 của Bùi Tín "Kính gủi anh Võ Văn Kiệt".

2/ " Rất mong các anh cùng bàn bạc và tận dụng được dịp này để quyết định tiến trình bình thường hóa với Mỹ vì lợi ích của đất nước. Tôi sẵn sàng làm người trung gian để thu xếp việc trên".

Trên đây là nguyên văn bức thư đề ngày 6 tháng 2 / 1992 của Bùi Tín "Kính gủi anh Võ Văn Kiệt và các anh Võ Nguyên Giáp, Lê Đức Anh"

3/ "Nếu còn Hồ Chủ Tịch..(..) Bác Hồ sẽ vào thăm hỏi bà con miền Nam, đồng thời Bác Hồ cũng thông cảm tâm tư đau khổ lo sợ của những người trong bộ máy Sàigòn, để chủ trương đại xá, xóa bỏ hận thù, hòa hợp dân tộc vì đại nghĩa"

Trên đây là lời phát biểu tháng 11 năm 1990 của Bùi Tín tại Âu Châu, về bác Hồ chó đẻ cũa anh ta..

4/ "Đảng chỉ là môt thành viên của Mặt Trận".

Trên đây là lời phát biểu tháng 11 năm 1990 của Bùi Tín tại Âu Châu, về cái gọi là Mặt Trận Tổ Quốc của Hồ Chí Minh.

Tôi vừa trích dẫn 3 lời phát biểu (1, 2, 3) của Bùi Tín về đảng CSVN và bác Hồ của anh ta. Tôi xin miễn phê bình.

Trích dẫn số 4 của tôi liên quan đến thực chất của Mặt Trận Tổ Quốc. Tôi trích dẫn, để chứng minh một sự thật: Bùi Tín là tên nhà quê ngu dốt.

Thật vậy. Nói đến Mặt Trận Tổ Quốc, là phải nói đến "sách lược mặt trận " do Liên Sô đề ra (chú thích 1 và 2). Sách lược đó, là: lập ra Mặt Trận (Front) để thay mặt và phục vụ Đảng ( Party) trong mỗi công tác của từng giai đoạn. Hồ Chí Minh, một tên tay sai hèn hạ của Liên sô, chỉ là kẻ thi hành sách lược của Liên Sô.

Vì ngu dốt, Bùi Tín đã quên rằng: năm 1956, tức là 2 năm sau khi đất nước bị chia đôi (1954), Hồ Chí Minh đã cho ra đời Mặt Trận Tổ Quốc, để nhân danh nhân dân Việt Nam đòi tổng tuyển cử Bắc Nam.

Vì ngu dốt, Bùi Tín đã quên rằng : trước 1956, Hồ Chí Minh đã cho ra đời những mặt trận sau đây:

Mặt Trận Phản Đế ( năm 1930), Mặt Trận Dân Chủ Đông Dương (năm 1936), Mặt Trận Thống Nhất Phản Đế Đông Dương ( năm 1939), Mặt Trận Việt Minh * ( năm 1941). Và sau 1956 Mặt Trận Dân Tộc Giải Phóng Miền Nam (năm 1960)

Ôi những tên cán bộ phải mang cái PLAN trong người, , Bùi Tín.

Cái PLAN có ảnh cờ đỏ sao vàng và bác Hồ chó đẻ mến yêu. Cái PLAN ấy, chúng nó phải giấu kín trọng lỗ đít. Mỗi khi đi ỉa, chúng nó lấy ra , đứng nghiêm chào, mút mát và hôn hít. Ỉa xong, chúng nó lại mút mát hôn hít, đứng nghiêm chào, rồi đút sâu vào trong lỗ đít.

Houston, Thứ Hai, mùng 9 tháng 6. 2008
Vip KK Nguyễn Văn Chức

Chú thích:
1-Nguyên thủy, các nhà cách mạng quốc gia Việt Nam tại Trung Hoa thành lập Việt Nam Độc Lập Đồng Minh Hội. Hồ Chí Minh đã ăn cắp, bỏ chữ Hội, . chỉ giữ lại 6 chữ : Việt Nam Độc Lập Đồng Minh -tức Việt Minh, và nhận là của mình.
2- Những bạn đọc lịch sử Pháp, chắc không quên cái gọi là Mặt Trận Bình Dân ( Front Populaire ) của Léon Blum 1936- 1938.

Blog Archive