Quan Điểm về Đài VNHN và Sự Ra Đi Của Nhà Báo Hồng Phúc

Nhà Báo Hồng Phúc- Bảo Vệ Tiếng Nói Của Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn Việt Gian Cộng Sản.
Thân hữu của Nhà báo Hồng Phúc thành lập BLOG Thế Giới Ngày Nay

Thursday, November 26, 2009

Hoàng Lan Chi -Liêm sỉ của một nhà văn vùng Hoa Thịnh Đốn

From: HoangLanChi <lanchi7@...>
Subject: Liêm sỉ của một nhà văn vùng Hoa Thịnh Đốn

Liêm sỉ của một nhà văn vùng Hoa Thịnh Đốn
Hoàng Lan Chi
Với một nhân dáng hơi thấp, một đôi mắt khá ảm đạm thê lương, một cái miệng “kỳ cục”, không gây thiện cảm cho người đối diện: đó là chân dung một nhà văn vùng Hoa Thịnh Đốn.
Trước 75 ông làm gì, đến Hoa Kỳ ông làm gì, tôi không biết. Nhưng khi mất việc ở báo Tiền Phong, Thanh Vân đã giới thiệu ông với chủ nhiệm Hồng Phúc. Từ đó Hồng Phúc trọng dụng ông và ông là chủ bút Thế Giới Ngày Nay. Người ta đồn đãi ông là tay sai của những kẻ xấu nhằm thao túng văn bút. Những sự việc đó, tôi không quan tâm, không lý tới vì tôi không coi trọng hội ấy lắm.
Khi đài VNHN bị tố cáo giao du với VC, ông cản Hồng Phúc là “Không nên vì chúng nó sẽ dùng làn sóng để bôi bẩn…”. Đệ tử ông, cũng thiên hạ đồn đãi ông đẩy hắn lên làm chủ tịch. Có lẽ đúng vì khả năng viết của hắn rất kém. Tên đệ tử ấy tuân theo chỉ thị của ai đó và cũng đã lường gạt tôi ở giai đoạn đầu. Hắn đồng tình với tôi về các hành vi xấu của vài giám đốc VNHN. Chính hắn nói với tôi,
- “phải hạ bệ Ngô Ngọc Hùng, Dương Văn Hiệp và Lưu Lệ Ngọc vì đã giao du với cộng sản”. Tôi phì cười “Đài của người ta mà em nói vô duyên quá.
- Bỏ Lưu Lệ Ngọc rồi ai làm?”
Hắn vẫn khăng khăng,
nên thay thế bằng bà Ngô Thị Hiền”!
Tôi phì cười lần nữa. Nhưng hắn đã quay 180 độ khá sớm. Khi hắn trở ngược, tôi trêu hắn
“Bộ sau khi em nói chuyện với Đinh Quang Trung và được Trung hứa hẹn nên quay ngoắt à?”.
Mail với nội dung đó chỉ gửi trong nhóm nhỏ chúng tôi chừng năm người nhưng sau này chính hắn đưa mail đó lên net! Tôi ngạc nhiên vì “netter” sẽ đọc được là tôi “chửi hắn quay 180 độ!”. Sau đó hắn viết mấy bài lảm nhảm mà nhiều người hỏi tôi hắn viết cái gì! Có bao giờ tôi hiểu được hắn viết đâu?! Viết là để truyền đạt tư tưởng nhưng hắn viết và người đọc không hiểu thì cái chức vụ chủ tịch văn bút của hắn thật là khôi hài!
Thái độ của hắn là một sự phản bội. Hắn, đệ tử phản bội trước. Nhà văn, thầy của hắn, phản bội sau!
Từ khi đến Virginia , tôi không đọc nhà văn vì thiếu thì giờ. Bài đầu tiên tôi đọc là “Từ tiếng súng Bé Tư đến đài Việt Nam Hải Ngoại”. Phần đầu phân tích về sự lũng đoạn các phương tiện truyền thông thì đúng nhưng phần sau viết về VNHN thì sai. Tôi ngạc nhiên hỏi Hồng Phúc vì sao chủ bút của ông lại phản bội ông vậy? Hồng Phúc kể rằng, nhà văn gửi bài viết đó cho Hồng Phúc vài lần do “edit” tới lui và dặn “không đưa net”. Tiếp theo nhà văn mail cho Hồng Phúc, nội dung là không đảm nhận chức chủ bút nữa nhưng “thỉnh thoảng sẽ gửi bài”. “Sẽ gửi bài” vì Hồng Phúc luôn chi nhuận bút khá hậu hĩ! Nhà văn ngỡ Hồng Phúc sẽ năn nỉ. Không ngờ, không năn nỉ mà Hồng Phúc còn “ Kể từ số 206, sẽ không đăng bài nào để khỏi bẩn tên anh”!
Sau đó thì sao? Bài “Từ tiếng súng Bé Tư đến đài Việt Nam Hải Ngoại” được nhà văn đưa net với phần viết thêm về vụ Đài VNHN khá dài, dài hơn bản nguyên thủy đưa Hồng Phúc. Thế là rõ. Cay cú, nhà văn chơi bẩn. Cộng thêm, chỉ thị từ ai đó chăng?
Chỉ viết văn, chưa bao giờ phỏng vấn nhưng cay cú Hồng Phúc, theo chỉ thị từ đệ tam nhân (?), nhà văn thực hiện một cuộc phỏng vấn ba vị giám đốc VNHN. Tôi đã phân tích bài phỏng vấn ấy: vô tình nhà văn thắt thòng lọng thêm thay vì nới lỏng. Mặt khác, kỹ thuật phỏng vấn yếu kém vì những câu “gà” đã làm các ông bà giám đốc trả lời không ăn khớp nhau.
Với tuổi đời ngoài bẩy mươi, “Thất thập nhi tùng tâm sở dục bất du củ” (bẩy mươi ta đã làm theo ý ta nhưng không ra ngoài vòng đạo lý), nhà văn làm theo ý mình nhưng … vi phạm đạo lý trầm trọng!
Đó là những vi phạm nào trong bài viết “Công lý ném đá” của nhà văn?
Là sự nhắm mắt bịt tai trước sự thực hiển nhiên (mà một người đã dùng những ngôn từ nặng như sau cho nhà văn: ông ta đui và điếc!): Các vị giám đốc đã không còn trẻ để hành động nông nổi, chính họ đã thừa nhận có tiếp xúc VC!
Là ngụy ngôn khi nhà văn chụp cái mũ “đánh phá” lên hành động tố cáo sự giao du với VC!
Là xảo ngữ khi nhà văn cho rằng Liên Hội ủng hộ đài VNHN. Trên thực tế, LH/CCS chỉ ủng hộ nếu có lằn ranh quốc cộng rõ ràng.
Là man trá khi nhà văn viết rằng, sinh nhật thành công với sự hiện diện của các nhân vật A, B, C. Các nhân vật đó là gì, ai cũng thừa biết. Nhà văn đã cố tình quên không hỏi liên hội đâu, các đảng phái đâu và cả chính Đinh Hùng Cuờng đâu, Nguyễn Quốc Quân đâu, Đoàn Hữu Định đâu?
Là ngụy biện khi nhà văn viết rằng Đài VNHN là tổ chức tư nhân, hoạt động đúng luật pháp. Không, họ đã hoạt động song hành: một tổ chức tư nhân có khai thuế với chính phủ và một tổ chức “non profit” với chiêu bài “ …một cơ quan bất vụ lợi không chịu ảnh hưởng của một đảng phái…” và quan trọng nhất, họ luôn phèng la “Đây là đài của thính giả. Chúng tôi luôn đấu tranh cho một Việt Nam tự do- dân chủ- nhân quyền” !
Và cuối cùng cái liêm sỉ của một con người đã không còn khi nhà văn viết sai lạc về chi tiết cá nhân của những người đối lập, một lối viết hạ cấp mà đệ tử nhà văn, đương kim chủ tịch văn bút đã từng sử dụng và bây giờ nhà văn bắt chước trò!
Phải chăng cần gửi nhà văn và nhóm “phản bội” đến gặp Bác Sĩ Tâm Lý Thần Kinh Đặng Vũ Chấn để chữa trị?
Đáng buồn thay, nhà văn mua danh bằng ba ngàn bài và bán danh bằng ba bài!
Rừng Gió Virginia mùa thu 2009
Hoàng Lan Chi
1) Để xem được đầy đủ hồ sơ, các bài viết, mail nội bộ VNHN…về vụ đài VNHN, xin click vào link sau đây:
Muốn có báo Thế Giới Ngày Nay 206 với nhiều bài về vụ VNHN, xin mail cho ô Hồng Phúc ngaynay@...
2) Bằng cớ về sự giao du:
A) Tân Giám Đốc chương trình Đinh Quang Trung thừa nhận đã gặp Đệ tam tham tá Tòa Đại Sứ VC Việt Cộng VC Nguyễn Sĩ Tuệ tại tư gia Dương Văn Hiệp vào tất niên:
B) Dương Văn Hiệp thừa nhận tiếp xúc VC trong Thư Từ Chức
Thua Qui Vi,lam cong tac Truyen Thong,chung toi phai tiep xuc voi du moi thu nguoi,neu chung toi co phai tiep xuc voi DU HOC SINH,voi CAN BO VIET CONG,la de TRANH LUAN, la de GIAO DUC, la de TIM HIEU...hau lay du kien thuc thong tin.Co nhu the,chung toi moi co dieu kien phuc vu Thinh Gia huu hieu hon va nhat la tao kien thuc day du hon trong CONG CUOC DAU TRANH KHONG DON GIAN nay.
C) Mail từ Đệ tam tham tá Tòa Đại Sứ VC Nguyễn Sĩ Tuệ gửi cho Dương Văn Hiệp rất thân mật:
Anh Hiep than men,
Kinh moi anh chi toi du ngay Quoc Khanh Vietnam.
Rat mong su hien dien cua anh chi.
Xin tran trong cam on.
Tue Nguyen
Vietnam Embassy
202-664-7290

Miệng lưỡi Sơn Tùng/[Thaoluan9] Công lý ném đá Sơn Tùng
Miệng lưỡi Sơn Tùng :

- ".....Trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại cũng đang có những người nhân danh một thứ “công đạo” được gọi là “chống cộng” để hô hào ném đá những người vô tội."....
-"
Câu chuyện liên quan đến Đài Việt Nam Hải Ngoại (VNHN) mới đây ở Vùng Hoa Thịnh Đốn là một thí dụ."
- "Cuộc “ném đá” Đài VNHN từ xa đã thất bại vì không có chính nghĩa. Sự “nhân danh chống cộng” chỉ là lạm dụng."
-----------------------------------------------------------

SỰ THẬT VỀ VIỆC ĐÀI VIỆT NAM HẢI NGOẠI “QUAN HỆ MẬT THIẾT VỚI TÒA ĐẠI SỨ VIỆT CỘNG”
Ông Ngô Ngọc Hùng, Ông Dương Văn Hiệp, Bà Lưu Lệ Ngọc nói gì?

Trần Việt Tân (TVT): Như vậy là Ông Hồng Phúc đã biết có sự tiếp xúc giữa tòa đại sứ CSVN và Ông Dương Văn Hiệp từ năm 2007, và Đài VNHN đã từ chối không tham dự “Lễ Quốc Khánh” VC năm đó?
Lưu Lệ Ngọc (LLN): Dạ, đúng như vậy.
ST: Theo trả lời của Ông Dương Văn Hiệp thì không có sự “quan hệ mật thiết với tòa đại sứ Việt Công” mà chỉ có tiếp xúc với hai nhân viên tòa đại sứ CSVN. Xin quý vị cho biết quý vị tiếp xúc với hai người đó từ bao giờ, tại đâu, và trong trường hợp nào?
LLN: Lần đầu tiên chúng tôi gặp hai người ấy là vào năm 2005 hay 2006 gì đó sau trân bao Katrina.
DVH: Năm 2005, 3 ngày sau trận bão Katrina, phái đoàn của đài VNHN đi Louisiana để cứu trợ gồm có Ngô Ngọc Hùng, Lưu Lệ Ngọc và tôi. Một số thương gia trong vùng Hoa Thịnh Đốn có giúp cho một số tiền cộng chung là hơn 11 ngàn Mỹ kim để phân phát cho các nạn nhân. Khi trở về, họ tổ chức một bữa tiệc tại Nhà hàng Diamond nói là để cảm ơn các ân nhân và mời chúng tôi. Tại đây, chúng tôi đã gặp Nguyễn Sỹ Tuệ và một người nữa thuộc tòa đai sứ Việt Cộng không biết do ai mời tới vì chúng tôi cũng chỉ là khách.
TVT: Xin cho biết tên vài nhân vật trong cộng đồng người Việt có mặt trong bữa tiệc ấy và người đã đưa hai cán bộ Việt Cộng đến.
Ông Dương Văn Hiệp có nói đến vài tên Công Ty và doanh nhân trong Vùng Hoa Thịnh Đốn nhưng yêu cầu không phổ biến vì không có sự đồng ý trước của họ.
TVT: Hai cán bộ Việt Cộng có cho tiền hay không và có phải họ tới đó để được cảm ơn không?
LLN: Không. Hai người đó không cho tiền. Tất cả ngân phiếu và danh sách những người cho tiền đã được đài phổ biến trên báo và hiện đài còn giữ hồ sơ.


............................................

ST: Xin trở lại với hai nhân viên tòa đại sứ CSVN. Có phải cũng là hai người ấy đã có mặt trong bữa tiệc sinh nhật của Bà Lưu Lệ Ngọc như cáo buộc của Ông Hồng Phúc?
LLN: Vâng. Cũng chính là hai người ấy.
TVT: Sinh nhật năm nào và tại sao hai người ấy lại có mặt? Ai mời?
LLN: Đó là năm 2007. Bữa tiệc sinh nhật hôm ấy không phải do chúng tôi tổ chức mà là một “surprise birthday party” do mấy người bạn thân làm cho tôi tại Nhà hàng Heebeen, và những người khách là do họ mời, hai nhân viên tòa đại sứ VC cũng do họ mời.
TVT: Họ là ai? Bà có thể cho biết tên người tổ chức bữa tiệc đó khong?
LLN: Người ấy là anh T..., một bạn thân của vợ chồng tôi.
TVT: Có phải cũng là người đã tổ chức bữa tiệc tại Nhà hàng Diamond trước đó?
LLN: Dạ.

.................................................

ST: Xin Bà Lưu Lệ Ngọc cho biết sau bữa tiệc sinh nhật tại Nhà hàng Heebeen, quý vị còn gặp hai cán bộ VC nói trên không?
LLN: Có, một lần nữa trong một bữa tiệc tất niên âm lịch vào đầu năm 2008 tại nhà tôi.
TVT: Do bà mời à?
LLN: Không, do một người bạn đưa tới.
TVT: Người bạn ấy là ai?
LLN: Bữa tiệc ấy có khoảng mười mấy người. Tôi không nhớ rõ ai đưa hai người ấy tới. Hình như là anh T..
TVT: Cũng vẫn là anh T. Ba lần đều do anh T. đưa hai cán bộ VC ấy đến với quý vị. Có phải họ có âm mưu để móc nối làm một việc gì không?
ST: Trong những cuộc gặp gỡ như vậy, hai cán bộ VC có đề nghị hơp tác hay làm một việc gì liên quan đến Đài VNHN hay không?
LLN: Không, mấy cuộc gặp gỡ ấy có mặt nhiều người, những câu chuyện trao đổi chỉ là xã giao.
ST: Sau bữa tiệc tất niên ấy, quý vị còn gặp hai cán bộ VC lần nao nữa không?
LLN: Dạ không.
ST: Bây giờ xin qua phần bị cáo buộc “qua lại Việt Nam”. Xin Ông Hiệp cho biết ông đã đi Việt Nam mấy lần và sao lại “đi riêng một mình”?
DVH: Từ ngày bỏ nước đi tị nạn tôi chỉ đi Việt Nam một lần duy nhất vào năm 2006 để thăm gia đình sau khi cha tôi qua đời. Còn lý do tôi chỉ đi một mình vì sau hơn hai chục năm ở Mỹ tôi đã tham gia nhiều hoạt động chống cộng và vợ chồng tôi hiện đang là giám đốc của Đài VNHN, chúng tôi không yên tâm nếu cả hai cùng về VN và nếu cùng bị bắt thì ai lo cho các con ở đây?
ST: Ngoài việc thăm gia đình, ông có gặp viên chức VC nào hay làm việc gì liên quan đến Đài VNHN?
DVH: Gặp viên chức VC thì không, nhưng làm việc liên quan đến đài thì có vì từ lâu chúng tôi vẫn ao ước đưa tiếng nói của Đài VNHN về VN để hỗ trợ cho công cuộc tranh đấu cho tự do dân chủ tại Việt Nam.


----------------------------------------
Copy tư mot trang dien dan. FYI

Old Ngày 26-11-2009, giờ 14:17
Lật lọng là bản chất cố hữu của bọn gian ác,Cộng Sản .
Vừa thú nhận có giao tiếp thân mật với CS (ba lần), vừa tuyên bố không chấp nhận việc giao tiếp với CS. Thì không rõ chúng nó coi đồng bào toàn là trẻ con 3 tuổi ???
Lại thêm lão già Sơn Tùng . Người ta lên án bọn LLN+DVH là về hành vi chính trị, trong phần phản bác để cứu nguy đồng bọn, lão Sơn Tùng bôi mặt nêu lên những chuyện hoàn toàn cá nhân . Chẳng lẽ cái uy tìn của Lão đã đến hồi tàn tạ sao; mà lão lại xuẩn ngu đến độ tranh cãi như tuồng đàn bà ngoài chợ (xin lỗi quý bà, dù chi quý bà ngoài chợ tuy ăn nói vụng về, nhưng chắc còn tư cách hơn lão nhà văn già này). Có tin cho hay con dâu lão làm Xướng Ngôn Viên cho đài VNHN, vì thế, lão phải hy sinh danh dự bản thân để bảo vệ nồi cơm của con lão ?
(Xin lỗi quý độc giả trước), Đ.M. một lũ ăn ngang nói nguợc .

Michael Do (Do Van Phuc)
webpage: www.michaelpdo. com
Vietnamese Communists must render FREEDOM, DEMOCRACY and HUMAN RIGHTS to the people before a political defeat would cost them their livelihood and even their lives.

-------------------------------------------

TUYÊN BỐ: "Việc tiếp xúc với Cộng sản Việt Nam là không thể chấp nhận" chẳng khác gì Ban Giám Đốc lại "Đ.M. chính mình" à? Bố khỉ!:

TUYÊN BỐ
Của Ban Giám Đốc Hệ Thống Truyền Thông Việt Nam Hải Ngoại Trung Ương
Ban Giám Đốc các đài địa phương.
Cộng tác Viên
Và các Xướng Ngôn Viên
Hôm nay, ngày 20 tháng 11 năm 2009, tại phòng hội Đài Phát Thanh Việt Nam Hải Ngoại Trung ương, số 2841 Rogers Drive, Falls Church, Virginia 22042, sau khi lắng nghe, tìm hiểu, phân tích những chất vấn và trình bày trên 4 tiếng đồng hồ giữa Ban Giám Đốc các đài địa phương, các Cộng Tác Viên và Xướng Ngôn Viên với Ban Giám Đốc Đài Trung ương về những cáo buộc có “giao du mật thiết với nhân viên tòa đại sứ Việt Cộng tại Hoa Thịnh Đốn”, chúng tôi long trọng tuyên bố:
1/ Hệ Thống Truyền Thông Việt Nam Hải Ngoại xác định lập trường chống Cộng triệt để, dứt khoát không thỏa hiệp với Cộng sản dưới bất cứ hình thức nào.
2/ Việc tiếp xúc với Cộng sản Việt Nam là không thể chấp nhận.


Ngồi ăn uống tại nhà hàng và nhà riêng của mình, gặp gỡ trò chuyện nhiều lần với VC mà vẫn nói được rằng :
Việc tiếp xúc với Cộng sản Việt Nam là không thể chấp nhận.
Trơ trẽn và vô liệm sỉ đến thế là cùng !


VNHN4
Ông
Đỗ Hồng Anh, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt vùng VA, MD, DC ca ngợi sự đóng góp của đài VNHN cho cộng đồng người Việt hải ngoại. Ông chúc mừng Hệ Thống Truyền Thông Hải Ngoại đã bước vào năm thứ mười hai, mười hai năm phục vụ đồng hương khắp nơi, mười hai năm mang tiếng nói chống Cộng đi khắp thế giới .

Re: Son Tung ra tay pha vo ke hoach nem da diet Dai VNHN cua bon nhan danh Chong Cong qua khich
OAN ƠI ÔNG ĐỊA

Đài (tiếng nói) Việt Nam Hải Ngoại
Oa-Xinh-Tơn nữ quái xé rào
Cùng chàng Tham tán Ngoại Giao
Vi-Xi Sứ Quán đổi trao ân tình

Bị Hồng Phúc ... bực mình tố cáo
Đài thanh minh ba xạo chối đôi
Rằng đây kế hoạch Chiêu Hồi
Phải đâu đón gió kiếm mồi Vi-Xi

Cứ đóng cửa không đi giao cấu
Thì kiếp nào tranh đấu lợi đây
Gặp nhau tâm sự tỏ bầy
Ăn nằm thân mật họa may ... lòi chành

Nếu Quốc Cộng lằn ranh dứt khoát
Khó mở đường đào thoát, giải vây
Phải xông xáo mới có ngày
Văn Phòng Đại Diện đặt ngay Thành Hồ

Chớ ném đá, đào mồ oan trái
Đài Việt Nam Hải Ngoại vùi thây
Bà con Tị Nạn nghe đây
Oan ơi Ông Địa ... đu dây lộn tròng!

HN. 26.11.2009

HỒ CÔNG TÂM
HỒNG PHÚC BỊ TỐ NGƯỢC

Gớm sức mấy Sơn Tùng cãi thí
Cứ tiền tươi phải dí vào tay
Thế thì gã mới hăng say
Cãi cho thân chủ ... em nay ngay tình!

Dẫu em có dancing xà nẹo
Từng múa đôi lẹo tẹo lang bang
Hẹn hò đi tắt về ngang
Giao du thân mật với chàng Vi-Xi

Nguồn tài chánh sẵn chi quá đẹp
Yểm trợ Đài hò hét phản công
Nếu cần mua đứt Cộng Đồng
Cương nhu uyển chuyển hanh thông vận hành

Gớm! lại dám NHÂN DANH CHỐNG CỘNG
Ném đá Đài ... phá sóng được sao ?
Còn thằng nào với con nào
Cả gan chống nữa ... chúng tao bỏ tù!

Lão Hồng Phúc hu hu ... mắc nạn
Bị Sơn Tùng nó phản sau lưng
Sự này nên NÓI HAY ĐỪNG
Kẻ gian tố ngược ... trợn trừng mắt ra

HN. 25.11.2009

HỒ CÔNG TÂM



Hội Chợ Mặt Nạ

Chiến Thắng



Theo dõi những hoạt động đấu tranh chống bạo quyền và tà đảng Cộng Sản Việt Nam trên toàn thế giới của tập thể người Việt tị nạn, chúng tôi xin đưa ra những nhận định sau:

- Về khí thế: Chúng ta có khí thế, có lý tưởng, có tinh thần.

- Về chiến lược: Hoàn toàn không có, bị động trong mọi tình huống.

- Về chiến thuật: Có nghiên cứu về mặt này nhưng nếu phân tích kỹ lưỡng, chúng ta phải nhìn nhận thiếu bề sâu, không tính được những diễn tiến đấu tranh cho bước kế tiếp và rất dễ bị kẻ thù cho vào xiếc để không phá vỡ được thế bị động cố hữu trong quá khứ 54 năm.

- Về mặt phối hợp để tạo sức mạnh: Chỉ nhất thời do chủ trương của từng phe nhóm: chin bỏ làm mười, mình ủng hộ họ (phe ta nhưng từng có những mâu thuẩn nội tại, can túc số để che dấu bệnh tự kỹ ám thị).

Nặng tính “đoàn kết một chiều”: Đoàn kết nhưng ai theo ta thì đúng là theo chính nghĩa, ai không theo ta là phản tặc, đáng chém.

- Tính độc đoán: Chúng tôi không dám dùng hai chữ “độc tài” vì những tổ chức này không có bề mặt sử dụng đến độc tài. Dùng chiêu bài “chuyên moan đáng phá những cá nhân, hội đoàn, đảng phái và những nhân vật cộng đồng” moat cách lố bịch, độc tài còn hơn cả Việt Cộng trong khi mục tiêu đấu tranh là chống độc tài, kêu gọi tự do dân chủ, phát biểu tư tưởng.

- Nhiều nhà dân chủ: Xuất hiện như những món hàng bán SALE. Muốn trở thành nhà “Dzrân chủ”, cứ về VN, lấm la lấm lét chụp hình hay chuan bị rãi truyền đơn (dầu kêu gọi một việc đấu tranh xưa như trái đất), công an bắt giữ, xin Mỹ cứu nguy là tức khắc trở thành nhà “tranh đấu”, được “phe nhà” tiếp đón, quàng vòng hoa … để bắt đầu hoặc tiếp tục nói phét.

- Chống Cộng theo lối độc quyền: Chỉ có ta, chỉ có tổ chức của ta mới xứng đáng là Chống Cộng

- Hiện tượng chụp mũ: Đã thường xuyên xảy ra như một thường tình



Những mặt nêu trên đã vô tình làm giảm khí thế đấu tranh chung, giảm niền tin từ người dân: đồng hương đã ủng hộ sẽ e dè, đồng hương chuẩn bị ủng hộ sẽ bò chạy, ngán ngẩm, khiến kẻ thù nhận diện chúng ta khá rõ ràng: chúng ta tự tiêu diệt lẫn nhau theo thời gian và nguy hiểm nhất là có kế hoạch phá thối, thực hiện những chiêu thức mới cho nghị quyết 36 kiện toàn, nhanh chóng đưa đến thành công.

Sự kiện mới nhất, việc hệ thống truyền thông Việt Nam Hải Ngoại móc nối với Việt Cộng là moat sự that, chính BGĐ đã công khai nhìn nhận vậy mà:

Không có một tiếng nói lên án từ các tổ chức cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể. Thậm chí ông Đỗ Hồng Anh, Chủ tịch CĐVN Washington DC, Virginia & Maryland (người dân DC, Virginia & Maryland có bầu cho ông này không? Vậy thì ai bầu?) đã công khai ủng hộ, ký giả mặc áo đỏ mang sao TM, nhà văn cựu chủ tịch văn bút VNHN Sơn Tùng thay màu vàng thành đỏ, ông ĐHĐ … như một thách thức với hàm ý (chúng tôi không dfùng lý luận để cưỡng từ đoạt lý): Đừng chống Cộng nữa mà hãy theo chúng tôi.

Trước những diễn biến đang xảy ra, để cũng cố thành trì chống Cộng, chúng ta, những đồng hương tị nạn, còn có rất nhiều người có thực tâm, lý tưởng chống Cộng ăn sâu vào móc gan tim óc, hãy nghiên cức để có moat lực lượng đối kháng và trước mắt xin đề nghị những giải pháp như sau:

Kiên toàn tổ chức cộng đồng: Phảo tổ chức bầu cử với sự tham dự trực tiếp của người dân. Nếu không vận động ghi danh bầu cử (cử tri) được 40% thì không cho bầu, dưới sự giám sát của chính quyền, báo chí, truyền hình địa phương.

Tôn trọng mọi ý kiến của người dân, dư luận vì dư lận luôn là người trọng tài đứng đắn để tranh làm theo lối độc tài của Việt Cộng.

Các bậc thức giả, giỏi lý luận, viết lách hay hãy lên tiếng bằng công tâm của mình để vinh danh sự that, trả lại giá trị đứng đắn cho những người đã, đang dấn thân vào con đường tranh đấu cho moat Việt Nam, Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền, Công Bằng Bác Ái.

Nếu chúng ta không làm được như vậy, cá nhân chúng tôi xin đầu hàng, đành phải đi theo Bọn Người Đang Ủng Hộ Việc Móc Nối Với Việt Cộng, Hệ Thí6ng Truyền Thanh Hải Ngoại, Không Chống Cộng Nữa Vì Không Muốn Thua Thêm Một Lần Khi Tuổi Già Xế Bóng, Chờ Ngày Chơi Trò Chơi Hai Năm Mươi

giaicongbinhbac .

Tôi thấy ông cựu luật sư ST, người viết bài này đã “trật chìa” quá xa khi lấy ví dụ so sánh Đài VNHN với người đàn bà bị ném đá trong phim.

Tại sao “trật chìa”? – Vì người đàn bà trong phim không được quyền lên tiếng, không được quyền có luật sư biện hộ. Bà ta là nạn nhân. Còn Đài VNHN có phương tiện thông tin phát ra rả khắp năm châu, có cả một “đội ngũ” thầy kiện và một kho tiền của ông bà Dương Văn Hiệp đã doạ kiện sút quần ký giả Hồng Phúc – người lên tiếng tố cáo vụ ông bà này giao du mật thiết với cán bộ VC.

Chưa hết, Đài này đã mở máy ra rả chưởi ông Hồng Phúc trên Đài. Theo báo Ngày Nay đã đăng:

Đài VNHN ròng rã 3 tháng trời nay, không tuần nào tên ông Hồng Phúc không bị lôi ra đấu tố một cách thô bạo, kể cả việc bới móc đời tư.

Như vậy thì AI LÀ NẠN NHÂN? Và AI BỊ NÉM ĐÁ??

Xin hỏi thêm ông cựu luật sư một câu: Và AI VỀ HÙA VỚI BỌN NÉM ĐÁ???

Nếu tôi là luật sư, ai trả tiền thì tôi cãi. Phải trái gì cũng cãi – cãi ra tiền mà, và điều đó trở thành thói quen ngấm vào xương tuỷ tôi. Tôi cầu Trời khẩn Phật cho ông cựu luật sư ST hơn tôi về điểm đó.

Cặp Hiệp-Ngọc có giao du với cán bộ VC không? – Thưa có. Họ đã 2, 3 lần xác nhận, và nhờ ông cựu luật sư (giả vờ?) phỏng vấn để viết “biện minh trạng” giùm (đố ông cựu luật sư trưng ra được cuốn băng phỏng vấn để tôi đối chiếu với những gì ông viết trên báo).

Ông cựu luật sư có thể thuyết phục được tôi tin rằng sự giao du ấy (dự tiệc sinh nhật ở nhà hàng, đến nhà riêng ăn tiệc tất niên) là không “mật thiết”, nhưng ông không làm sao xoá bỏ, che đậy được vụ “giao du với cán bộ VC” vì “bị cáo” đã chính thức nhìn nhận.

Cán bộ VC không “giao du” với dân nguỵ, dân boat people mà họ gọi là ma cô và đĩ điếm, chỉ để …cho vui.

Cán bộ VC không “giao du” với những người không có báo, không có đài phát thanh, không có ảnh hưởng trong cộng đồng. Họ chọn đối tượng để “giao du”, để đi đêm, để móc ngoặc, móc nối, để dẫn dụ, kết nạp..

Ký giả Hồng Phúc đã làm một việc rất đúng, rất kịp thời là gióng lên hồi chuông cảnh báo, dù rằng ông làm việc đó vì lý do cá nhân.

Xin tạ ơn Trời, xưa nay cũng nhờ “lý do cá nhân” mà bao nhiêu vụ cold case đã bị phanh phui, khi anh chồng serial killer giết cả đống người rồi thay tên đổi họ, đi xứ khác cưới vợ làm ăn. Mải sau này thấy êm êm, anh ta lại giở trò vũ phu khiến nàng phải ôm cái “lý do cá nhân” đó mà đi tố cáo với cảnh sát, và kẻ gian nhờ đó mà lộ diện.

Công lý và chính quyền không vì sự tố cáo với “lý do cá nhân” đó mà lờ đi không mở cuộc điều tra. Và nhất là họ không đá đít người đến tố cáo hay tóm anh chị ta lại phết cho một trận, như ông cựu luật sư đã làm và đang làm.

Một người tỉnh táo và công bằng không kết tội ông Hồng Phúc, và những người đáp nhận tiếng chuông cảnh báo, là “những kẻ ném đá..”

Điều sáng tỏ hơn hết, hồi chuông cảnh báo đó giúp mọi người nhìn vào vấn đề. Kẻ gian bị động sẽ bỏ chạy và không dám lẩn quẩn lại gần hiện trường ít nhất cũng trong một thời gian nào đó để mọi người kịp vá lại hàng rào phòng thủ.

Tất cả mọi người, dĩ nhiên ngoại trừ ông Dương Văn Hiệp và bà Lưu Lệ Ngọc, nợ ký giả Hồng Phúc một lời cảm ơn.




Blog Archive