Quan Điểm về Đài VNHN và Sự Ra Đi Của Nhà Báo Hồng Phúc

Nhà Báo Hồng Phúc- Bảo Vệ Tiếng Nói Của Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn Việt Gian Cộng Sản.
Thân hữu của Nhà báo Hồng Phúc thành lập BLOG Thế Giới Ngày Nay

Tuesday, September 29, 2009

Trần Hoàng Hữu-đại diện của đài VNHN Salt Lake City

Mail từ ông Trần Hòang Hữu ngày 29 tháng 9 năm 2009
Kính Gởi Quý Niên Trưởng và Anh Chi Em,

Chúng tôi xin tự giới thiệu là Trần Hoàng Hữu, người đại diện của đài radio hải ngoại tại Salt Lake City. Chúng tôi vì bề bộn công việc tại địa phương và công ăn việc làm cho nên cũng ít khi nghe chương trình của Quý đài. Tuy nhiên chúng tôi có theo dõi câu chuyện của Quý vị BGĐ bất hòa và tố giác nhau.

Xin sơ lượt một tí quá khứ để rộng đường dư luận,

Chúng tôi, được sự giới thiệu của Ông Huỳnh Quốc Bình, đã tiếp rước Ông Tổng Giám Đốc Ngô Ngọc Hùng dược 2 lần tại tư gia trong công việc liên lạc, set up với đài địa phương của Mỹ, cũng như sửa chửa radio (vì thay đổi tầng số), vv... Cho đến nay, mặt dù chưa có số lượng người nghe nhiều nhưng họ là những người thân hữu và là mạnh thường quân của qúy đài. Chúng tôi, có nhận được những lời than phiền và phân vân về việc tố giác lập trường thân cộng của Qúy đài trong thời gian qua của một số thân hữu. Chúng tôi có trả lời là mọi việc rồi thời gian sẽ giúp chúng ta rỏ tường.

Riêng bản thân chúng tôi,

Chúng tôi rất có cảm tình với ông TGĐ Ngo Ngọc Hùng về cách cư xử, thái độ, và lối làm việc của ông rất kỷ luật; chắc là vì những điều này ở con người ông mà đã làm cho nhiều người làm việc ch ung rất cảm phục ông. Chúng tôi cũng vậy.

Chúng tôi đối với Ông Huỳnh Quốc Bình, cũng là chổ thân tình, chúng tôi qúy mến nhau vì chúng tôi không những là người đồng đạo (con cái Chúa) và còn là những người cùng một chí hướng tranh đấu cho một VN không cộng sản. Ông còn là một đàn anh, một niên trưởng trong công cuộc tranh đấu đầy cô đơn và dễ dao động này.

Xin tạm biệt,

Điều xảy ra ở trên đã đưa chúng tôi vào "thế chẳng đặng đừng". Chúng tôi thật sự muốn im lặng nhưng lương tâm không cho phép cho nên xin nêu một số ý kiến cá nhân vA 0 lời tạm biệt:

1) Việc Đài Việt Nam Hải Ngoại có phải giao du mật thiết với Toà Đại Sứ VC tại Hoa Kỳ không? Theo chúng tôi thì không bởi vì bề dầy hoạt động của Quý 1ài chứng minh điều này. Và chắc chắn là nếu quý đài qui hàng CS thì qúy đài sẽ không tồn tại lâu được với Cộng Đồng Người Việt (Tỵ Nạn) Hải Ngoại. Vì vậy, chúng tôi mong mõi quý đài tiếp tục vững chí bền sức trong công cuộc đấu tranh chung này.
2) Việc "Bị Miệng" Ông Huỳnh Quốc Bình, chúng tôi "nghe" qua đoạn ghi âm do bà HLC phát tán làm cho chúng tôi nhớ lại hình ảnh mà chúng tôi "thấy" CS Việt Nam đã bịt miệng LM Nguyễn Văn Lý. Chúng tôi cực lực phản đối hành động thiếu dân chủ, đàn áp tiếng nói công đạo và là tiếng nói của chiến sĩ ch9 1ng cộng mạnh mẽ của người Việt Tỵ chúng ta.
3) Chúng tôi nay xin rút ra vai trò đại diện cho Quý đài tại Salt Lake City để phản đối việc "Bị Miệng"trên. Chúng tôi sẳn sàng chuyển lại tất cả những dụng cụ & số radio còn lại đến người đại diện mới hoặc gởi về lại tổng đài theo yêu cầu của quý đài. Đây là lời tạm biệt chúng tôi gởi ra công khai và chúng tôi cũng chưa có liên lạc với ông HQB hoặc NNH trước khi bức thư này gởi ra.

(Lẽ ra chúng tôi đã phải gửi email cho Quý vị BGĐ trước trước khi thông báo công khai thế này, nhưng vì vào ngày 20 tháng 8 vừa qua chúng tôi có gởi email* đến ông TGĐ Ngô Ngọc Hùng và bà GĐĐH Lưu Lệ Ngọc liên quan đến vấn đề business nhưng không nhận được lời hồi âm nào.)

Trân T rọng,
Trần Hoàng Hữu