Quan Điểm về Đài VNHN và Sự Ra Đi Của Nhà Báo Hồng Phúc

Nhà Báo Hồng Phúc- Bảo Vệ Tiếng Nói Của Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn Việt Gian Cộng Sản.
Thân hữu của Nhà báo Hồng Phúc thành lập BLOG Thế Giới Ngày Nay

Tuesday, September 29, 2009

Ý kiến thính giả về đài VNHN “bịt miệng”

Ý kiến thính giả về việc ng Huỳnh Quốc Bình bị đài VNHN “bịt miệng”
1. Ngày 22 tháng 9 năm 2009 trong chương trình Chúng ta và Thời cuộc do ông Huỳnh Quốc Bình phụ trách, ông Bình đang trình bầy thì bị cô Nam Anh đài VNHN “bịt mi8 7ng” vì đã dám phê phán hành vi sai trái của Ban Giám Đốc
2. Ngày 26 tháng 9 năm 2009, bà Hoàng Lan Chi, 1 cựu cộng tác viên của Đài VNHN phê phán hành vi trên trong bài Tạp=2 0Ghi “ Những điều nghe thấy mà đau đớn lòng”
3. Ngày 27 tháng 9, ông T, 1 thân hữu bà Lan Chi chuyển đến bà, ý kiến của một người bạn ông T, đồng thời bà Lan Chi cũng nhận ý kiến trực tiếp từ thính giả này.
4. Ngày 29 tháng 9 năm 2009, bà Hoàng Lan Chi gửi các ý kiến trên vào diễn đàn nội bộ của Đài VNHN và 4 tờ báo trong đó Chính Nghĩa là 1.
<>5. Chỉ vài giờ sau, ông Huỳnh Quốc Bình lên tiếng và ông Trần Hoàng Hữu, Đài VNHN từ Salt Lake city xin không công tác để bày tỏ sự phản đối Ban Giám Đốc VNHN về hành vi bịt miệng ông Huỳnh Quốc Bình.
0D
Chính nghĩa xin trích đăng theo thứ tự các e-mail. Phần nhận định xin dành cho độc giả. Độc giả nào muốn bày tỏ ý kiến xin gửi cho chinhnghia@aol. com
Mail từ bà Hoàng Lan Chi ngày 29 tháng 9 năm 2009
Quý Anh Chị
Xin chuyển ý kiến từ 1 người bạn, họ chuyển đến tôi về việc ông Hùynh Quốc Bình có bị bịt miệng hay không và 1 thư tôi nhận trực tiếp từ thính giả này. Thính giả này là 1 người ở vùng VA. Nếu Đài Phát Thanh cần liên lạc với thính giả này, không khó.
Copy cho
ông Phạm Bá Vinh, báo Sóng Thần VA
ông Anh Tuấn, Saigon nhỏ CA
bà Quỳnh thi, Việt Nam nhật báo ở San jose,
Ông Trương Sĩ Lương báo Thế Giới mới Texas
báo Chính Nghĩa, Atlanta
Báo Nguời Việt tây b=E 1c, Seattle
Mail từ thân hữu bà Hoàng Lan Chi fw đến bà
Date: Sun, 27 Sep 2009 06:16:24 -0700
From:
Subject: Re: Những đìêu nghe thấy mà đau đớn lòng
To:
T thân,
Bà Hoàng Lan Chi viết rất đúng ! Tôi có nghe buổi ph t thanh ấy, và chứng kiến sự đểu gia, ăn cướp diễn đàn một cách trắng trợn. Nam Anh cúp ngang xương, khi ông Huỳng Q Bình đang nói, rồi sau đó lại vờ vịt kêu gọi ông Huỳnh Q Bình lên tiếng nhiều lần, trong khi nó vẫn dùng cách nào đó - ô. Bình cho biết là câi cần máy điện gì đó bị kéo xuống - làm cho ông Bình không nói được ! Cúp tiếng nói, rồi vờ vịt kêu người ta nói !!! Bọn này có vấn đề cần che dấu, cho nên nó làm chuyện kỳ cục.
Trở lại với cái mail của bà HLC.Tôi rất phục bà đã nổi giận và phản ứng đúng mức ! Bà đáng được kính trọng. Bà cũng can đảm=2 0hơn nhiều người. Bà cũng có khả năng truyền đạt vàviết lách rât giỏi.
Tôi chắc bọn Đài Phát Thanh sẽ vất vả với bà Chi. Tôi cũng đã gửi một mail tới Đài phản đối sự bỉ ổi trong cách sử sự của nó đối với ông Huỳng Q Bình ! Ô. HQB là một người ăn nói rất hay, v dĩ nhiên ông chống cộng quyết liệt. Ông phụ trách một chương trình rất hay của Đài : Chúng Ta Và Thời Cuộc,. nhưng nay thì ông Bình đã tù giã Đài rồi !!! Tôi xin thề với tôi : Nêu cái đài này là đài VC, tôi sẽ là một người chiến đấu để đập tan nó ! Tôi phục bà Chi. Bà lên tiếng rất dõng dãc, chắc khiến bọn thân cộng trong Đài phải sợ !/ FONT>
BC
Mail từ thính giả gửi đến bà Hoà ng Lan Chi
From:
To: lanchi7@yahoo. com
Sent: Sunday, September 27, 2009 11:23:26 AM
Subject: Re: Những đìêu nghe thấy mà đau đớn lòng

Bà Chi ôi !
Xin gởi tới bà sự cảm phục và lòng kính trọng của tôi. Bà đã rất can đảm và trung thực, dù trước đây bà từng là cộng tác viên của Đài. Bà Nam Anh đã làm một chuyệt rất hạ cấp đối với một người phụ trách chương trình đáng kính là ông Hùynh Q Bình. Thế mà hình như chưa có một người nào lên tiếng mạnh mẽ để tố cáo chuyện này. Mọi người sẽ nhớ mãi sự thẳng thắn và quyết liệt của bà. Rồi ra trong dòng đời, còn nhiều sự bất20ngờ không đẹp đẽ sẩy ra; nhưng chúng tôi sẽ ghi nhớ ngày này, giờ này, đã có một nữ lưu dõng dE1c lên tiếng tố cáo môt việc làm, một âm mưu sai trái. Mọi việc có vẻ còn đang tiếp diễn. Hy vọng rằng tiến g nói thẳng thắn của nhưng người như bà, sẽ đưa những kẻ phiêu lưu nguy hiểm trở về chánh đạo.
Kính chúc luôn vui mạnh.
BC
Mail ông Huỳnh Quốc Bình ngày 29 tháng 9 năm 2009- 7g 36
0A
Thưa chị Lan Chi,
Chúng tôi cảm ơn chị Lan Chi đã cho chúng tôi đọc những phản ứng của thính giả. Chắc chắn là còn nhiều thính giả nữa muốn lên tiếng về sự kiện HQBình bị bịt miệng trắng trợn ngay trên chương trình của chính ông, nhưng họ không có phương tiện để trình bày trên làn sóng phát thanh.
Thời gian qua ai cũng đã20thấy. Chỉ có những cộng tác viên hay thính giả nào nói theo kiểu bảo vệ hành động sai trật của Ban Giám Đốc thì được nói thoải mái, còn nói ngược lại thì sẽ bị từ từ mất tiếng như tr ờng hợp của mấy thính giả trong giờ trả lời thư tín của tân Giám Đốc Đinh Quang Trung hôm 27-9-09 vừa qua. Cũng trong lần nầy, chính Ông Đinh Quang Trung đã thú nhận là sự việc có hai cán bộ của toà đại sứ VC đến tư gia ông bà Dương Văn Hiệp và Lưu Lệ Ngọc trong dịp tiệc tất Niên là có thật. Cho nên việc ông Hồng Phúc tố cáo sự giao du đó mà họ tìm cách im lặng và sau đó đã giải thích theo kiểu của họ, rồi lên án hoặc đòi kiện ông Hồng Phúc v.v.. đã không còn là chuyện của ông Hồng Phúc và BGD nữa rồi mà l=C 3 vấn đề "lằn ranh quốc cộng". Bây giờ đã rõ trắng đen, không biết mấy vị cộng tác viên hùng hồn bênh vực BGD họ sẽ nghĩ gì về những hành động của họ vừa qua.
Giờ nầy những ai muốn bênh vực lẽ phải hay nói lên tiếng nói công chính cũng không phải là dễ ngay trên làn sóng của đài VNHN. Tiếc thật.
Chúng tôi xin cảm ơn tiếng nói công chính của chị Hoàng Lan Chi. Chị viết nhanh, viết cô động và thẳng thắn, thật xứng đáng là một người làm truyền thông chân chính và có lập trường Qu1c Gia chống cộng.
Trân trọng,
HQBình