Quan Điểm về Đài VNHN và Sự Ra Đi Của Nhà Báo Hồng Phúc

Nhà Báo Hồng Phúc- Bảo Vệ Tiếng Nói Của Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn Việt Gian Cộng Sản.
Thân hữu của Nhà báo Hồng Phúc thành lập BLOG Thế Giới Ngày Nay

Wednesday, November 18, 2009

Nguyen Phuong Hung -Dzăng Bút Việt Nam Hải Ngoại

Dzăng Bút Việt Nam Hải Ngoại


Câu chuyện “Dzăng Bút” Việt Nam Hải Ngoại là chuyện dài nhân dân tự vận kéo dài nhiều năm. Tưởng yên mà vẫn lại chưa yên, cuối năm 2009 sóng gió ba đào lại nổi lên. Vì những đống rác to lớn không người xúc đổ nên nhiều người văn bút “bẻ bút” dùng keyboard không thèm xin làm hội viên Văn Bút nữa. Người viết định không viết vì chuyện xảy ra tại điạ đầu giới tuyến miền Đông, nhưng vì có liên quan đến Bolsa bởi một bài viết của văn hữu Trần Thy Vân, chủ tịch Trung Tâm Văn Bút Tây Nam Hoa Hoa Kỳ.


Câu chuyện xảy ra từ nguyên nhân đài truyền hình Việt Nam Hải Ngoại (VNHN) của ông Ngô Ngọc Hùng em bà Ngô Thị Hiền. Khi ông Nguyễn Đăng Tuấn, chủ tịch VBVNHN lên tiếng “cổ võ” cho tiệc kỷ niệm 12 năm thành lập đài VNHN thì câu chuyện bùng lên. Vì hiện nay các cộng sự viên của VNHN như các ông Hồng Phúc Lê Hồng Long chủ báo Ngày Nay (Wichita, KS), Đoàn Trọng Hiếu và Huy Tâm (Buồn Vui Đời Lính), mục sư Huỳnh Quốc Bình (Seattle)...v...v... đã không còn cộng tác và tố cáo Ban Giám Đốc gồm có Ngô Ngọc Hùng, Dương Văn Hiệp & Lưu Ngọc Lệ (2 vợ chồng) đã có những âm mưu mở văn phòng đại diện tại VN, tiếp xúc với đại diện csVN tại Ba Lan và tiếp đãi tại tư gia của Hiệp-Lệ tiệc sinh nhật là Nguyễn Tuệ Sỹ (Đệm Tam Tham Tán, Tòa Đại Sứ VC tại Hoa Thịnh Đốn.) Câu chuyện khá dài và nhiều chi tiết không nằm trong chủ đề bài viết hôm nay. Độc giả có thể theo dõi toàn bộ các bài viết, thư từ, audio và video tại điạ chỉ website: http://kbchaingoai.iboards.us/viewtopic.php?t=497 .


Nguyễn Đăng Tuấn là người trong Văn Bút khá lâu. Nhưng bất ngờ “được” ông Trần Thy Vân gửi e-mail dán nhãn hiệu cao đơn hoàn tán “Chó Nhảy Bàn Độc” trong tuần qua. Người viết không bênh Văn Bút Trần Thy Vân vì anh là Biệt Động Quân mà là vì anh dán nhãn hiệu đúng y boong. Ông NĐT đắc cử chủ tịch văn bút này nhờ cái “lòng” thối chí của các hội viên Văn Bút chân chính không ai muốn ra ứng cử chức chủ tịch sau khi nhà văn Sơn Tùng mãn nhiệm kỳ. Có 2 vấn đề làm nhiều người thắc mắc: 1. Ông Sơn Tùng thay đổi điều lệ cho bầu bằng thơ (e-mail ?) để giảm bớt gánh nặng tổ chức Đại Hội cho ban tổ chức và tiền bạc hội viên vbề tham dự? (Người viết nghĩ mấy năm mới bầu có lẽ anh em văn bút cũng mong có dịp gặp mặt hàn huyên.) 2. Nguyễn Đăng Tuấn ra ứng cử với một đối thủ là một tân hội viên (dược sĩ mới viết một cuốn sách duy nhất) đa số nhiều người chưa biết mặt và cũng chưa biết sách. Do đó kết quả một người hoạt động lâu năm trong Văn Bút, “xông xáo” như Nguyễn Đăng Tuấn nắm chắc phần thắng trong tay.


Chuyện làm chủ tịch hay không chẳng có gì cần phải “Nói Lại Cho Rõ” nhưng ông nhà văn chủ tịch này làm 2 hành động rất là lố lăng gây ra tranh cãi khiến VB Trần Thy Vân phải dán nhãn cao đơn hoàn tán cho NĐT. Trước hết hiện nay đa số dư luận đang tẩy chay đài truyền hình VNHN vì lý do trên thì ông VB NĐT ra thông báo mời anh em văn bút đến tham dự tiệc kỷ niệm 12 năm thành lập đài VNHN và khuyến khích (dụ khị) các văn hữu tự do mang tác phẩm đến bày hàng “On Sale.” VB NĐT sợ không có người đến “ủng hộ” VNHN đang trên đà có triển vọng sa xuống điạ ngục vì tiền chi phí của đài do cộng đồng người đóng góp bị cắt giảm. Khi người Việt tắt truyền hình không xem thì chính quyền csVN có thèm tiếp hơi “bơm ông Washington” nữa không? Không lẽ BGĐ ngồi nhà do-it-yourself chương trình của mình? VB Nguyễn Đăng Tuấn đăng là một cộng tác viên với VNHN, và có một chương trình “ham nói”. Thay vì đi xuôi theo các đồng nghiệp “bất hợp tác” thì lại đi ngược về phía ông Nguyễn Tường Thược, chủ tịch cộng đồng New Jersey (Người viết sẽ có bài viết về nhóm các ông “Tổng Thống” miền Đông Bắc đang yểm trợ VNHN,) để làm nghề rao hàng bán thuốc dán made in VNHN.


Ông Tuấn nghĩ rằng “tâm lý” các nhà văn ai cũng muốn tác phẩm của mình được phổ biến. Chất đống trong garage cũng hoá mọt, “on sale” được đồng nào hay đồng nấy. Không đủ tiền cho phu nhân đi St. John thì đi Nortrom cũng được mà lại còn được người đời biết đến khả năng văn chương. Tại Việt Nam trước 1975 được trở thành hội viên văn bút là một hãnh diện vì tất cả đều xứng đáng về cả phẩm (nội dung) đến lượng (tác phẩm.) Tại hải ngoại vì VC trong nước không được là thành viên văn bút quốc tế nên Văn Bút VNCH lưu vong được VB Quốc Tế công nhận. Nhưng hội viên ngày càng mai một theo thời gian, những cây viết cổ thụ nổi danh hầu như không “Tạ Từ trong đêm” thì cũng “Tạ Từ trong ngày”, nhân tài hải ngoại phút chốc rơi rụng hàng loạt như lá cây phong Gia Nã Đại vào mùa thu. Cần tuyển gấp điều kiện dễ dàng: 1. Viết một cuốn “văn bút” tự truyện cũng được, không bán được cũng no star where; 2. Bầu cho tao trong đại hội kế tiếp. Thế là trở thành hội viên văn bút. “Từ đó em buồn” Văn Bút có thêm chữ “dê” (G) đằng sau chữ “VĂN”. Văn mà không DÊ thì chưa phải là văn bút. Thật là điều giản dị: “Nếu có điều gì giản dị thì “eo ôi” đó là Văn Bút chúng ta” (Nhạc phẩm Điều Giản Dị.)


Lẽ dĩ nhiên trong cái văn bút “Thượng Vàng Hạ Cám và Vàng Thau Lẫn Lộn” vẫn còn có vàng cho nên một trận chiến “văng bút” đã xảy ra giữa các nhà văn Văn Bút “Vàng” và “Thau.” Tất cả những vũ khí “đạn bắn bằng miệng” được xử dụng tối đa, có gì xài nấy. Cho tới tuần qua một e-mail gửi cho một vi hữu cựu Trung Tá Matthew Trần, ông chủ tịch VB/NĐT đã xổ nho “ĐM mày Matthew Trần”. Hình như các nhà văn không “tăm tiếng” thích được có “tiếng tăm” thường xính dùng “văn chương du đảng” để trở thành “đại văn hào”. Bolsa đã có ông đại văn hào “Bolsa có gì lạ không em?” Nay VBVNHN lại có thêm ông chủ tịch “ĐM có gì lạ không em?” chắc là văn hóa Việt Nam đang đà trên đường phát triển văn chương Chợ cá Trần Quốc Toản, văn hóa chợ Cầu Ông Lãnh và văn bút bến xe đò An Đông. Các vị cựu chủ tịch Văn Bút như bà Minh Đức Hoài Trinh, Viên Linh, Sơn Tùng ...v...v... quý vị không lẽ ngồi yên chấp nhận “văn bút ngày nay tệ thế ư?


Nguyeãn Phöông Huøng




[TÌM HIỂU] LIÊN HỆ MẬT THIẾT VỚI CỘNG SẢN

Trước hai chứng từ về sự liên hệ mật thiết với Cộng Sản, một từ mười năm trước, một từ hai năm nay, đã cho thấy ai là kẻ có liên hệ mật thiết với Cộng Sản. Như vậy, kẻ đi sau "gài" kẻ đi trước vào sự liên hệ mật thiết với Cộng Sản? Còn có lý nữa hay thôi? Hay là điều ngược lại? Sự suy luận này có còn rối rắm như lá thư khởi đầu tố cáo bừng bừng của kẻ đi trước được tung hê ra ngoài nữa không? Hay đơn giản rồi?

Vậy thì, ai sau lưng nơi kẻ đi trước? Tại sao phải gài kẻ đi sau? Để làm gì?

Như sau khi bài viết được đưa ra với chứng từ thứ nhất, người viết Tìm Hiểu nhận ngay được sự hăm dọa triệt tiêu liền.

Sao lại bị hăm dọa như thế?

Thôi thì, mang tí vần thơ Hồ Xuân Hương ngân nga. Ở chỗ nhân gian có thể hiểu như sau:

Mang tốt đầu dú dí vô cung ((nhóm của) kẻ đi trước gài tốt Sỹ Tuệ dính vào kẻ đi sau, thành phần còn lại của BGĐ Đài)

hai xe gác hai bên (để trong ngoài hừng hừng kẹp kẻ đi sau, không cho chạy)

sợ bí liền ghểnh sĩ (kẻ đi sau tự vệ)

đương mắc nước xe lồng (kẻ đi sau quýnh quáng, lo giải bày, phân bua)

chợt nước pháo nổ đùng ra chiếu (từ xa phập vào kết liễu. Xong)

Thế là Đài có thành phần Ban Giám Đốc cũ còn lại (nhưng là mới). Kẻ đi trước nắm trọn quyền uy. Nhóm của kẻ đi trước giờ bắt đầu tung hê tràn khắp. Đám "Liên Hệ Mật Thiết Đến Cộng Sản" (kẻ đi sau) là "Ung Nhọt" giờ đã nhổ xong. Dù phải kết liễu một đời hoa, lưu lệ ngọc.

Giờ tiếp tục tìm hiểu thêm. Hãy xem lại bản văn chứng từ thứ nhất, ở đoạn cuối:

"Riêng xin ông Bình, hỏi thử ông Hồng-Phúc là vào cách đây khoảng 5, 6 năm, có một phái-đoàn VC gồm 16 tên đến Wichita, CĐVN biểu-tình hàng tuần-lễ, còn ông Long bận công-tác ở đâu không thấy đến tham-dự và làm công việc của một chủ-nhiệm kiêm chủ bút, và kiêm phóng viên của tờ tạp-chí Thế-Giới Ngày-Nay mà còn đưa chuong-trình "thăm viếng" của phái-đoàn VC không phù-hợp với tài-liệu mà CĐVN có đuợc. (Nếu CĐVN căn-cứ theo tài-liệu của ông Long cung-cấp thì có lẽ phái-đoan VC sẽ không đuợc "tiếp đón" bằng rừng cờ vàng VNCH rồi.). Xin ông Long cho biết lý-do.?"

Giờ giải thích lý do: tên Giám Đốc Chương Trình đó Chống Cộng Cuội. Múa may, quay cuồng. Như hắn hoàn toàn nắm quyền, bao năm THẬT SỰ CHỐNG CỘNG của Đài rồi tan như mây khói.

Thế nhé. Ai mới CHÍNH LÀ KẺ Liên Hệ Mật Thiết Với Cộng Sản? Hãy nhớ, xin hãy nhớ. Ai là kẻ (tự Bịt Miệng) (nhưng mà lại vừa) (La Làng).

Nhưng thôi, trong thế Quốc Cộng ngày hôm nay, có còn đơn thuần với lằn ranh Quốc Cộng trước khi Hoa Kỳ tái lập bang giao với Cộng Sản Việt Nam?

Trường hợp mới nhất, Hải Quân Trung Tá Hạm Trưởng quân đội Hoa Kỳ, nguyên gốc tị nạn Cộng Sản lái chiến hạm về Việt Nam. Trở về với ve áo cờ Hoa, cờ Đỏ. Cộng Sản Việt Nam chào mừng "Mỹ Ngụy". Tung hê vung trời. Hoan hô náo nhiệt. Còn Cộng Đồng Tị Nạn cũng cùng tung hê. Lằn ranh Quốc Cộng giờ ở đâu? Sự liên hệ mật thiết với Cộng Sản từ người tị nạn Cộng Sản này chắc chắn không thể nào cãi được nữa. Đi với về cùng một nghĩa như nhau. Cười mếu. Đó là cảnh giở khóc giở cười.

Thủ đô Hoa Thịnh Đốn, là nơi đặt cơ sở truyền thông của chính phủ Hoa Kỳ. Nơi hai hệ thống Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ và Đài Á Châu Tự Do. Cùng nơi này, là nơi thường trực cư trú của lũ Cộng Gian Ác Lọc Lừa, tòa Đại Sứ Cộng Sản Việt Nam.

Những phóng viên người Mỹ (gốc Việt) tấp nập làm việc. Họ gặp Việt Cộng Chính Thống thường xuyên. Toàn dân gốc gác Việt (đa số Tị Nạn) cũng phải nhìn nhận. Những người đó làm việc cho Chính Phủ Hoa Kỳ, nên bàn dân thiên hạ im thôi. Liên Hệ Mật Thiết Đến Cộng Sản đấy. Có ai giám nói lời nào không?

Trong trường hợp những người Mỹ gốc Việt không làm cho Chính Phủ Hoa Kỳ. Họ chỉ làm cho các hãng truyền thông gốc gác Mỹ chủng tộc khác. Trong danh xưng CBS, CNN. Họ cũng thường xuyên liên lạc với đám Việt Cộng Chính Thống. Người dân gốc gác Việt cư ngụ trong vùng cũng im lặng. Đấy, đám người này Liên Hệ Mật Thiết Đến Cộng Sản đấy. Có ai có giám tỏ lời nào phản đối không? Tôi sợ, nhiều người trong lòng còn phục thầm. Vì những phóng viên, ký giả này, là người gốc Việt Tị Nạn được vinh dự leo đến đỉnh chót vót sự nghiệp. Đó là họ làm cho các cơ sở lừng danh Quốc Tế. Liên Hệ Mật Thiết Đến Cộng Sản Đấy. Không ai có lời nào phản đối cả.

Những người phóng viên, ký giả gốc gác Việt trên, cũng có làm trong Hệ Thống Truyền Thông Việt Nam Hải Ngoại tại vùng Washington D.C.. Họ cũng không nề hà khi gặp người dân gốc Việt cư ngụ trong vùng.

Tuy nhiên, điểm trớ trêu, những Giám Đốc (như Lưu Lệ Ngọc, như Dương Văn Hiệp) khi gặp Việt Cộng thì giờ này bị bàn dân thiên hạ kết án. Điều kết án có nên được hoàn toàn tán đồng không? Hay có nên hoàn toàn phản đối không?

Theo tôi, một khi Ethical Code Of Conducts (Nguyên Tắc Đạo Lý Trong Việc Hành Xử Trong Công Việc) của người làm công việc Truyền Thông đúng nghĩa được thoả thuận và chấp thuận chính đáng, giữa công việc và tâm lý đa số người dân gốc Việt cư ngụ trong và ngoài vùng thì mọi vấn đề được giải quyết xong.

Giám đốc cơ sở truyền thông lớn khi có gặp Việt Cộng thì không hề bị phản đối. Tại sao, chúng ta, những con người muốn tiến lên trình độ văn minh, không thể nhìn ra điều đó. Phải cầu tiến thì trình độ kiến thức và xử thế của mỗi thành viên trong Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn Cộng Sản càng ngày càng vững mạnh.

Sự đánh phá lố lăng, càng ngày càng tỏ rõ trình độ trí thức kém cỏi của một số con người Việt Nam Tị Nạn Cộng Sản ngu muội. Thay vì phải cần đóng góp việc cần sửa đổi cho nhau trong thực thể để cầu tiến,

Những câu hỏi chính đáng lúc đó từ phóng viên người gốc Việt Tị Nạn đến đám chóp bu Cộng Sản Việt Nam lúc đó, chắc chắn sẽ làm nhức nhối đến lũ Cùng Hung Cực Ác, bè lũ Cộng Sản Việt Nam ngay tại Hoa Kỳ. Sự ấp úng, sự liến thoắng chối hoang của lũ Ác Gian này trước phóng viên, ký giả Tị Nạn Cộng Sản Việt Nam sẽ được phơi bày trước Công Luận trên toàn thế giới. Một cách minh bạch, đàng hoàng.

Thay vì bị mang tiếng (thế mà nhân gian lại vỗ tay ủng hộ giàn trời) như trong trường hợp một ký giả Tị Nạn Cộng Sản, gia nhập buổi họp báo Cộng Sản tổ chức. Trước tên Đại Gian Đại Ác Thủ Tướng Cộng Sản Việt Nam lại hò hét ấu trĩ lố lăng.

Thiên chức trong nghề nghiệp lúc đó đã hoá thành lố bịch. Để truyền thông thế giời cười nhạo. Thay vì phải nể phục chúng ta.

Hãy mở mắt nhìn. Hãy hành xử đúng đắn, để tiến bộ trong đời sống văn minh tại xứ sở tự do này.

Để mỗi người trong chúng ta, cùng giúp nhau sửa đổi sai lầm để sống cho ra đời đáng sống.

Muốn la hét chống Cộng, hãy đứng đúng nơi, đúng chỗ. Như lúc đó, (nguyên) Tổng Thống Hoa Kỳ Goerge Bush đã dẫn tên Thủ Tướng Cộng Sản ra ngoài sân Toà Bạch Ốc. Và chỉ cho thấy. Đấy. Tinh thần Tự Do Dân Chủ của cường quốc số Một thế giới. Vừa tiếp, vừa la mắng hài hoà.

TÌM HIỂU ( Nguyen Dang Tuan)y

(Nov 18, 2009)



From: Hieu Doan
T
Sent: Tue, November 17, 2009 11:27:50 PM
Subject: Re: [DDCL] [TI`M HIE^?U] NO'I THA(?NG, NO'I THA^.T

Thưa ông Nguyễn Đăng Tuấn
Tôi xin trả lời ông những điểm ông đưa ra
1/Tôi đã trả lời ông cũng như nói trên đài là ông HP nói với tôi "các ông bà ấy đi ăn nhậu với vc có chết tôi không" lúc đó tôi nghĩ là họ gặp mấy tên vc ở quán xá rồi tắp vào nói chuyện ăn nhậu cà phê cà pháo,rồi ông HP nói "tôi đã cảnh cáo các cô cậu ấy rồi' chứ không nói chi tiết là gặp tên Tuệ , chứ nếu tôi biết sự việc giao du thân mật đến mức độ còn được tòa đại sứ mời thì nó chẳng kéo dài đến hôm nay, anh làm ơn đọc cho kỹ chứ đừng bộp chộp.
2/Tôi không phải như vc bắt anh ngậm miệng , tôi yêu cầu anh trả lời các câu hỏi và nếu anh trả lời được tôi sẽ cùng anh lột mặt nạ HP , còn nếu không thì xin anh ngậm miệng, công bằng quá đi chứ vậy mà anh có dám trả lời đâu
3/Tôi cũng không ngờ một ông chủ tịch TTVB lại có những lời vô cùng hồ đồ mồm loa mép giải,vu oan giá họa như thế, ông hết chửi "ĐM thằng Mathew Trần" gần đáng tuổi bố ông, còn đối với bà Hoàng Lan Chi thì cứ gặm cái cạp quần bằng cách bới móc đời tư, bây giờ lại vu khống cho tôi là người đe dọa mạng sống của ông, ông hãy trưng ra bằng cớ nào tôi đe dọa ông chỉ cần một chữ một lời,
.Tư cách của ông như thế chả trách nhiều người cùng trong TTVB đã phải lên tiếng về ông. Từ ngày xảy ra vấn đề đài VNHN ông có thấy ai trên diễn đàn lên tiếng phê bình những điều tôi nói ra không .Nếu còn chút liêm sỉ tôi xin ông hãy tự rời bỏ chức chủ tịch TTVBVNHN đừng cố đấm ăn xôi làm xấu hổ cho các hội viên khác .Kính chào ông



--- On Mon, 11/16/09, tnguyen205@aol. com wrote:

From: tnguyen205@aol. com

Date: Monday, November 16, 2009, 11:59 PM

[TÌM HIỂU] NÓI THẲNG, NÓI THẬT
Như Đài giờ bắt đầu trưng ra bằng cớ. Trong ngày hôm nay, Ngô Ngọc Hùng, giám đốc HTTTVNHN, gửi ra e-mail (vi thư) như sau:
(TRÍCH)
From: hung ngo <ngoc_hung@live. com>
To: bgd <
bgd@radiohaingoai. com>; ctv <ctv@radiohaingoai. com>; xnv <xnv@radiohaingoai. com>;huynhquocbinh@ yahoo.com; hieu doan <hieudoanbdq@ yahoo.com>; ngaynay@cox. net
Sent: Mon, Nov 16, 2009 4:38 pm
Subject: tài liệu cho buổi họp 20 tháng 11-2009
Thưa quý anh chị,

ĐỂ chuẩn bị cho buổi họp mặt đối mặt với tất cả CTV và quý anh Hồng Phúc, Huỳnh Quốc Bình và Đoàn Trọng Hiếu vào chiều thứ 6 ngày 20 tháng 11-2009 ( hy vọng quý anh Phúc Bình và Hiếu sẻ chọn ngày nầy), chúng tôi xin được từ từ gửi ra những chi tiết, hồ sơ, thâu âm liên quan đến những tố giác cũa anh Hồng Phúc.

Trong file attached chúng ta sẻ thấy rằng anh HP đã biết chúng tôi đã liên lạc với các bộ toà đại sứ nhiều năm trước đây. Cán bộ CS Nguyễn Sỹ Tuệ đã không xa lạ với anh HP trước buổi tiệc suprise tại Nhà Hàng do các bạn của Lệ Ngọc đứng ra tố chức nhân ngày sinh nhật của LN ( vì các bạn của Lệ Ngọc tồ chức nên không thể mời các CTV và XNV sống tại DC như GS Đỗ Diễn Nhi, anh Mai Vàng, GS Đinh Văn Long, Kiều Loan, Thục Đoan...)

Trong file attached chúng ta sẻ thấy Nguyễn Sỹ Tuệ đã chọc phá Dương văn Hiệp khi mời đi tham dự ngày quốc khánh Việt Nam ( email 30 tháng 8 -2007) vì Tuệ biết rằng chúng tôi đâu có ngu để đến tham dự. Anh Dương văn Hiệp lại chọc phá anh Hồng Phúc qua email gửi đến anh HP ngay sau đó. Anh HP đả chọc anh Hiệp và như thường lệ anh đưa đề nghị lấy tin tức trong email cùng ngày 30-8-2007 lúc 9:34 PM

Chúng ta cũng thấy anh Hồng Phúc sẻ lên DC để họp vào tháng 9. Trong dịp lên DC kỳ nầy anh đã có dịp gặp Nguyễn Sỹ Tuệ trong party sinh nhật vừa kể trên.

Quý anh chị có toàn quyền xử dụng những tài liệu mà chúng tôi gửi ra để giải thích, làm sáng tỏ những tố giác của anh Hồng Phúc.

Cám ơn,

NNH
(HẾT TRÍCH)
Trong e-mail (vi thư) này có kèm theo tài liệu như sau:
(BẮT ĐẦU TÀI LIỆU)

From: Ngay Nay magazine
To: 'Bill Duong' <
details@centurystee l.org>
Date: 8/30/2007 9:34:19 PM
Subject: RE: Invitation

Hiep than men,
Toi se tro len DC vao ngay 8 thang 9. Va se o lai cho den 18-8 moi ve.
Toi khong muon Hiep va Ngoc di du reception nay, de roi phai lanh "bua" cua cong dong. Nhung lai muon biet tin tuc ve buoi tiec nay.
Hiep xem co tay nao quen ma di du reception nay, hay nho ho thau thap tin tuc va diem mat xem co nhung tay nguoi Viet nao di du.
LHLong
-----Original Message-----
From: Bill Duong [mailto:details@ centurysteel. org]
Sent: Thursday, August 30, 2007 11:01 AM
To: Ngay Nay magazine
Cc: Ngo Ngoc Hung; Luu. Lengoc
Subject: RE: Invitation
ANH LONG THAN MEN,
ANH CHI KHOE KHONG ? KHI NAO ANH MOI TRO LAI WASHINGTON DC. ?
NOI NHU AI,CHU NOI DANH NHU NGUYEN CAO KY THI TIEU DE KHONG DAM !!!!
EM VA NGOC SE DI NEW ORLEANS TRONG DIP LE NAY DE THAM CHAU MIMI.
MONG SOM GAP ANH DE CO NHIEU CHUYEN MUON NOI.
KINH THAN
HD
-----Original Message-----
From: Ngay Nay magazine [mailto:ngaynay@ cox.net]
Sent: Thursday, August 30, 2007 11:33 AM
To: 'Bill Duong'
Subject: RE: Invitation
Hiep than men,
Tai sao lai con phai hoi y kien?
Co muon duoc noi danh nhu Nguyen Cao Ky trong Cong Dong VN Hai Ngoai thi hay di du.
Le Hong Long
2007-08-30
-----Original Message-----
From: Bill Duong [mailto:details@ centurysteel. org]
Sent: Thursday, August 30, 2007 10:07 AM
To: Le Hong Long; Ngo Ngoc Hung
Cc: Luu. Lengoc
Subject: FW: Invitation
XIN CHO Y KIEN
-----Original Message-----
From: Tue [mailto:tue@vietname mbassy.us]
Sent: Thursday, August 30, 2007 11:03 AM
To:
DETAILS@CENTURYSTEE L.ORG
Subject: Invitation
Anh Hiep than men,
Kinh moi anh chi toi du ngay Quoc Khanh Vietnam.
Rat mong su hien dien cua anh chi.
Xin tran trong cam on.
Tue Nguyen
Vietnam Embassy
202-664-7290
(KẾT THÚC TÀI LIỆU)
Như ngay từ đầu, cá nhân tôi đã nghi ngờ HP. Giờ tài liệu do chính T.G.Đ. HTTTVNHN đưa ra.
Ông Đoàn Trọng Hiếu, là một trong hai nhân vật được H.P. cho mọi người hay là "thông báo ngay", sau khi gặp tên Sỹ Tuệ, Đệ Tam Tham Tán toà Đại Sứ Cộng Sản Việt Nam. Ông có biết vụ này trước mọi người khác không thưa ông? Thế mà giờ đây ông lại bắt mọi người (và tôi) phải "ngậm miệng lại" là sao thưa ông?
Tôi, bị thiệt thòi hơn ông, ở chỗ, ông H.P. chỉ gửi thông báo cho biết từ tháng 9 vừa qua. Tôi phải tìm hiểu ngay lập tức. Bộ ông thích bắt chước hay theo Việt Cộng bắt người khác phải "ngậm miệng lại" hay sao thưa ông?
Có tìm hiểu mới tìm rõ căn nguyên chứ.
Thưa ông, tôi bị khuyến cáo sẽ bị tiêu diệt khi tôi vừa đưa tài liệu thứ nhất ra. Mạng sống của tôi, của gia đình tôi giờ đây bắt đầu bị đe dọa. Thế mà tôi không tự BỊT MIỆNG, mà còn viết tiếp. Ông có học chữ dân chủ, tự do không thưa ông?
Chỉ có lũ ác gian, ác đảng mới làm chuyện phản dân chủ, phản tự do như thế. Ông là một trong lũ ác gian, ác đảng thế sao? Khi nào ông cùng lũ ác gian, ác đảng tỉnh ngộ đây?
Đất nước tự do như Hoa Kỳ mà ông cùng tôi sống, là cường quốc vì ý niệm và hành xử Tự Do, Dân Chủ. Ông là người lính Việt Nam Cộng Hòa. Là người bảo vệ Tự Do Dân Chủ. Ông cùng như tôi, may mắn là người sống sót. Không phải như bao triệu người con dân nước Việt đã chết. Chỉ vì Tự Do. Ông qua Mỹ năm nào? Thế mà sao ông lại hành xử ngược ngạo thế, thưa ông?
Hay ông "trót nghe theo lời U mê" nên giờ lú lẫn tâm thần hết rồi thưa ông?
Như trong một tùy bút tôi đã viết. Tôi luôn trân trọng sự hy sinh cúa những người con dân nước Việt cùng những người lính Tự Do, đã hy sinh cho tôi được sống. Để được ngồi viết như bây giờ.
Tôi không thể nào quên các sự hy sinh đó. Nhất là những người thân của cá nhân tôi, như anh rể Dũng của tôi, vừa mới ra trường Võ Bị Quốc Gia ba tháng, bị hy sinh. Người chị tôi, sau bốn mươi năm, dù qua bao thăng trầm vẫn ngậm ngùi xót thương. Cũng như, cá nhân tôi đã bàng hoàng, khi nghe tin người thân, Thiếu Tướng Phạm Văn Phú tự tử. Và những năm sau, những năm Việt Nam bị quằn xuống từ lũ độc ác Đảng Cộng Sản Việt Nam, tôi đã nghe tin người bạn, bị xử bắn tại Chợ Đầm Nha Trang. Người bạn vẫn cầm súng chiến đấu oai hùng ngay trong lòng đất nước thống khổ, sau ngày ác độc 30 tháng 4, 1975 kia.
Ông là người cầm súng. Tôi nợ ông điều đó. Xin ông tỉnh giấc đi. Ông đâu phải là tên trốn lính. Tôi viết, vì để cho mọi người thấy rõ sách lược chia rẽ của Cộng như thế nào.
Dù rằng, ngay lúc này, mạng sống tôi nay đã bị đe dọa. Tôi vẫn viết. Không thể nào không viết.
Đây thưa toàn thể giới bàng quan (không phải bàng quang) nghĩ sao?
TÌM HIỂU
(Nov 17, 2009)

Blog Archive