Quan Điểm về Đài VNHN và Sự Ra Đi Của Nhà Báo Hồng Phúc

Nhà Báo Hồng Phúc- Bảo Vệ Tiếng Nói Của Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn Việt Gian Cộng Sản.
Thân hữu của Nhà báo Hồng Phúc thành lập BLOG Thế Giới Ngày Nay

Sunday, December 13, 2009

Nguyễn thị Bé Bảy- Ky Dai Phiên Họp Cộng Đồng Hoa Thịnh Đốn ngày 29-11-09


http://www.tinparis.net/thoisu/TuyetMai_radio1.jpg
bà Tuyết Mai:




Phiên Họp Cộng Đồng Hoa Thịnh Đốn ngày 29-11-09

Nguyễn thị Bé Bảy

Vào lúc 1 giờ 45 ngày 29 tháng 11 năm 2009, phiên họp thường niên của Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng vùng Hoa Thịnh Đốn, Maryland và Virginia đã được tổ chức tại phòng sinh hoạt của Hội Người Việt Cao Niên ở Falls Church Virginia và chấm dứt vào lúc 4 giờ cùng ngày. Trong buổi họp, vấn đề tân trang kỳ đài tại Eden đã được bàn thảo.
Chúng tôi đã phổ biến videos cuộc họp lên internet, và để cho quý đồng hương không thể xem các videos trên internet tiện theo dõi, chúng tôi xin tóm lược những điều chính yếu trong cuộc họp, phần nói về vấn đề tân trang kỳ đài tại Eden.
Trước hết, ông Chủ Tịch CĐ Đỗ Hồng Anh tuyên bố đại ý: hiện nay Cộng Đồng có ngân khoản thặng dư là trên 8 ngàn mỹ kim, nên sẽ thực hiện việc thay hai cột cờ tại Eden, mặc dù hai cột cờ hiện nay không bị hư hao nhưng cần phải tân trang để làm đẹp bộ mặt cho trung tâm Thương Mại Eden nói riêng và cho biểu tượng Chính Nghĩa Quốc Gia nói chung.
Ông Đỗ Hồng Anh cho biết, hai cột cờ mới sẽ bằng nhôm, không sử dụng điện mà quay tay, và công ty Century Steel sẽ thực hiện việc thay thế.
Ông Đỗ Hồng Anh cũng nói rằng, việc thay thế hai cột cờ mới không có dính dáng đến đài phát thanh Việt Nam Hải Ngoại và ông Dương Văn Hiệp.
Phần đóng góp ý kiến gồm có những điểm chính sau đây :
1/ Tất cả đều không muốn việc thay thế cột cờ có dính dáng đến đài phát thanh Việt Nam Hải Ngoại cũng như dính dáng đến cá nhân ông Dương Văn Hiệp vì lý do chính trị; ngay cả không muốn dính dáng đến công ty Century Steel mà ông Dương Văn Hiệp đang làm việc.
- Bà Nguyễn Thị Lễ, một thành viên của Ủy Ban Bảo Vệ Kỳ Đài phát biểu đại ý rằng :
.....chúc việc dựng cờ mới được hoàn hảo, tốt đẹp không có gì tai tiếng, không có gì dính líu đến đài
phát thanh, đó là điều mong ước của chúng tôi.
... cái nhà thầu cũ này lại có dính líu đến ông Dương Văn Hiệp trong đó, nó vẫn còn ở trong óc mọi
người..., xin ông Chủ Tịch Cộng Đồng đăng báo cho biết cái trụ cờ này không dính líu gì đến cái
ông Dương Văn Hiệp ở đài phát thanh, để cho mọi người không còn nghĩ trong cái óc của người ta
nữa.....
- Cụ Nguyễn Đình Kỳ, thành viên cao niên trong Ủy Ban Bảo Vệ Kỳ Đài hỏi rằng:
Ông Dương Văn Hiệp tuyên bố trước đây nó đã như vậy, nhưng bây giờ giá nó khác, bởi vì có sự lộn xộn. Tôi không hiểu ông Dương Văn Hiệp lấy tư cách gì mà tuyên bố như vậy?
- Ông Nguyễn Cao Quyền , Cố Vấn Cộng Đồng :
... ông Dương Văn Hiệp tự nhiên lại dính vào cái cờ này....cái đó là cái lấn cấn. Chúng ta phải giải quyết cái vấn đề đó, tại sao ông Dương Văn Hiệp ở bên kia, ông ấy sang bên này để làm cái gì ?...
- Ông Nguyễn Kim Hùng, Hội Trưởng Hội Sĩ Quan Trừ Bị/ HTĐ:
Cái công ty vừa rồi lại dính líu tới ông Dương Văn Hiệp , ông Đỗ Hồng Anh đã xác nhận là ( không dính líu ), nhưng cái xác nhận đó không có cái gì làm bằng chứng để sau này không có chuyện gì xảy ra trong vấn đề chính trị, do đó chúng tôi yêu cầu có công ty khác để mà đoạn tuyệt, không có dính líu gì đến ông Dương Văn Hiệp nữa.
2/ Cần phải khảo giá nhiều công ty khác
- Ông Trần Tử Thanh, Việt Nam Quốc Dân Đảng Hải Ngoại .
Đề nghị ông Đỗ Hồng Anh nên tiếp xúc với hai ba công ty khác, sau khi đã có giá chắc chắn rồi thì mới quyết định.
- Ông Nguyễn Cao Quyền ,
Tôi đồng ý với ông Trần Tử Thanh, vấn đề này mình nhờ người ta làm, thì nghe một tiếng nói chưa đủ, phải đi nghe nhiều tiếng nói, nhiều companies khác, xem giá cả nó ra làm sao...
- Bà Nguyễn Thị Lễ :
Quý vị yêu cầu đi tìm nhà thầu khác, nên nghe.... cần phải khảo giá nhà thầu khác.
- Ông Nguyễn Kim Hùng, Hội Trưởng Hội Sĩ Quan Trừ Bị / HTĐ
Ý kiến của ông Trần Tử Thanh và Niên Trưởng Nguyễn Cao Quyền thì chúng tôi thấy rất là có lý, vì chúng ta cần công ty khác để xác định về giá cả và sự an toàn về chính trị, nhất là cái công ty vừa rồi có dính líu tới ông Dương Văn Hiệp....
- Ông Tạ Quang Trung, đại ý :
Nên tham khảo nhiều nhà thầu để có tính cách công khai. Nên làm một hồ sơ với phần đóng góp kỹ thuật của ông Bùi Dương Liêm. So sánh giá cả để quyết định và ký kết giao kèo.
3/ Ông Bùi Dương Liêm đóng góp ý kiến về phần kỹ thuật.
Trước hết, ông xác định công ty Century Steel không hề phụ trách phần kỹ thuật khi dựng lên kỳ đài hiện hữu. Tất cả phần kỹ thuật là do ông Bùi Dương Liêm lo và chịu trách nhiệm.
Kế đến, ông Bùi Dương Liêm trình bày khuyết điểm của cột cờ bằng nhôm là dễ bị móp nếu bị phá hoại. Nếu treo biểu ngữ, cột cờ mới cũng sẽ không chịu nỗi sức giật của gió, cột cờ sẽ bị móp.
Ngoài ra, lễ thượng kỳ sẽ không trang trọng với hình ảnh một người đứng quay, vừa khom lưng quay, vừa ngước nhìn xem lá cờ đang đến đâu.
4/ Ông Bùi Dương Liêm tự nguyện thực hiện công tác tân trang miễn phí. các phí tổn về xe cần trục và nhân công ông Liêm sẽ lo hết, Cộng Đồng chỉ cần cung cấp hai trụ cờ mới.
Ý kiến này được sự hoan nghênh của cử tọa. Ông Lý Văn Phước , Chủ Tọa Đoàn, yêu cầu Tổng Thư Ký ghi nhận ý kiến của ông Bùi Dương Liêm.
Ông Nguyễn Kim Hùng yêu cầu Cộng Đồng nên họp và nhận cái offer của ông Bùi Dương Liêm.
Ông Tạ Quang Trung cũng nói việc ông Liêm hứa hẹn sẽ cung ứng phương tiện, nhân công , đó là điều quan trọng chúng ta cần phải xét.
5/ Cụ Nguyễn Đình Kỳ một lần nữa minh xác là Ủy Ban Bảo Vệ Kỳ Đài không hề chống đối việc tân trang kỳ đài, chỉ yêu cầu có một cuộc họp công khai để mọi người có ý kiến.
6/ Bà Jackie Bông Wright phát biểu đại ý :
Trước khi ông Chủ Tịch Cộng Đồng ký khế ước với nhà thầu nên có một Ùy Ban cứu xét. Sau đó, nên có một buổi họp thông báo với các người trong Cộng Đồng, những hội đoàn khác chấp nhận để tránh những thắc mắc có thể xảy ra về vấn đề kỹ thuật, tiền bạc và vấn đề chính trị.
Đồng ý với bà Jackie Bông còn có ông Nguyễn Kim Hùng, ông đề nghị một ùy ban gồm người của Cộng Đồng và người của Ùy Ban Bảo Vệ Kỳ Đài để lo việc tân trang, vì có ông Bùi Dương Liêm là người đã lo kỹ thuật cho kỳ đài cũ.
7/ Ông Đoàn Hữu Định phát biểu đại ý:
Liên Hội Cựu Chiến Sĩ sẳn sàng đóng góp phân nửa chi phí tân trang. Theo sự khảo giá của ông Định thì trụ cờ bằng stainless steel chỉ vào khoảng 6 ngàn 9 trăm mỹ kim một trụ, hai trụ khoảng 14, 15 ngàn. Nếu tất cả đều đồng ý thay cột cờ, với sự đóng góp miễn phí của ông Bùi Dương Liêm, việc khảo giá thêm sẽ rất dễ dàng thôi.
Đúc kết về vấn đề kỳ đài, ông Đỗ Hồng Anh hứa hẹn sẽ làm theo đề nghị của các cử tọa là sẽ khảo giá thêm các nhà thầu khác.
Được biết, vấn đề tân trang kỳ đài đã gây nên những thắc mắc trong thời gian qua, kể từ khi ông Chủ Tịch Cộng Đồng Đỗ Hồng Anh tuyên bố tổ chức Cộng Đồng quyết định đứng ra thay hai cột cờ cũ, nhưng không công bố số tiền tân trang xuất xứ từ đâu, mà chỉ chỉ nói rằng sẽ cho biết xuất xứ khi nào khánh thành hai cột cờ mới.
Một thành viên của Ủy Ban Bảo Vệ Kỳ Đài là ông Bùi Dương Liêm và Ủy Ban Bảo Vệ Kỳ Đài đã lên tiếng thắc mắc về thái độ không minh bạch tài chánh của ông Đỗ Hồng Anh và yêu cầu ông Đỗ Hồng Anh phải minh bạch hoá với đồng hương mọi việc liên quan đến công tác tân trang kỳ đài, vì đây là tài sản chung của đồng hương trong vùng.
Tuyên bố của ông Dương Văn Hiệp.
Giữa lúc đó thì ông Dương Văn Hiệp, Giám Đốc Giao Tế của Đài Phát Thanh Việt Nam Hải Ngoại tuyên bố rằng:
( Trích phỏng vấn của hai ông Sơn Tùng và Trần Việt Tân ngày 16-11-2009 )
Sự thật là tôi có giúp vào việc thay hai cột cờ tại khu Eden, nhưng không phải âm mưu gì cả mà là do yêu cầu của Cộng Đồng, cũng như trước đây tôi đã từng giúp tạo dựng hai cột cờ hiện hữu.
Công ty của tôi đã ký hợp đồng để thay hai cột cờ mới và sẽ thực hiện một ngày gần đây. Chỉ tiếc là cũng vì những lời đồn đãi và tranh cãi trong thời gian qua đã khiến phí tổn phải cao hơn vì tôi không thể du di như dự tính lúc đầu. Biết làm sao được. Cũng vì chia rẽ giữa cá nhân với cá nhân khiến bao nhiêu thiện chí bị hiểu lầm và chán nản.
Ông Dương Văn Hiệp cho chúng tôi coi bản hợp đồng nhưng từ chối cho một phóng ảnh.
( Hết trích )
Tưởng cũng cần nhắc lại là trong thời gian này, Ban Giám Đốc Đài Phát Thanh Việt Nam Hải Ngoại nói chung và ông Dương Văn Hiệp nói riêng đã thú nhận là có sự giao du với sứ quán Việt Cộng tại D.C, mà căn cứ theo các tài liệu do chính các ông bà ấy phổ biến, thì sự giao du này khá mật thiết.

Những cái lấn cấn trong vụ tân trang kỳ đài.

Qua những lời phát biểu nói trên, ông Dương Văn Hiệp đã bộc lộ, hay nói đúng hơn là đã thú nhận một sự thật rằng ông Hiệp có dính líu đến việc tân trang kỳ đài với những “dự tính” ngay từ lúc đầu!
Đây chính là “ cái lấn cấn ” mà ông Nguyễn Cao Quyền yêu cầu ông Đỗ Hồng Anh phải “ clear ”!
“ Tại sao ông Dương Văn Hiệp ở bên kia, lại sang bên này để làm cái gì ? ”
Cụ Nguyễn Đình Kỳ cũng nêu lên: “Ông Dương Văn Hiệp tuyên bố trước đây giá nó như vậy, nhưng bây giờ nó khác, vì có sự lộn xộn.”
Mặc dù những “ lấn cấn” này đã được “ clear ” trong phiên họp qua sự xác nhận của ông Đỗ Hồng Anh là việc tân trang kỳ đài không dính dáng đến Dương Văn Hiệp và Đài Phát Thanh Việt Nam Hải Ngoại, tuy nhiên cũng không thể “ clear ” được sự thắc mắc của người ta về những điểm sau đây:
- Tại sao những tranh cãi trong thời gian qua đã khiến cho phí tổn cao hơn vì ông Hiệp không thể du di
như dự tính lúc đầu?
- Vậy ông Hiệp “ du di ” ra làm sao ?
- Ông Hiệp là người có thẩm quyền như thế nào mới có thể “ du di ” tiền phí tổn tân trang kỳ đài ?
- Dự tính lúc đầu là bao giờ? Vào lúc nào? Ngày giờ nào?
- Dự tính với ai ? Với tổ chức Cộng Đồng hay với ông Đỗ Hồng Anh ?
- Bản hợp đồng mà ông Dương Văn Hiệp cho hai ông Sơn Tùng và Trần Việt Tân xem, trong đó chứa đựng những gì?
Ý đồ phá hoại của bà Tuyết Mai
Vào ngày 3 –12-2009, bà Tuyết Mai phổ biến trên Net bài viết có tựa đề :
CDHTD, MD&VA thong bao ve viec thay hai cot co o Eden Center.
Vào ngày Chủ Nhật 6-12, bà Tuyết Mai đưa lên diễn đàn youtube buổi họp kèm theo bài đã viết.
Lập tức, ông Trần Tử Thanh, Việt Nam Quốc Dân Đảng , lên tiếng như sau:
( trích email của ông Trần Tử Thanh ngày Chủ Nhật 6 tháng 12, vào lúc 12:37 pm )
Cac anh xem lai phan cua anh NCQuyen va TTT/VNQDD xem chi Tuyet Mai co co (^') tinh em nhem, cat xen hay khong ? Anh Bui Duong Liem co quay nhung doan nay xin post len cho moi nguoi xem. Lam truyen thong nhu chi Tuyet Mai la thieu su trung thuc, thieu khach quan va co tinh cach thien lech. Tat ca moi su viec trong buoi hop phai phai duoc tuong trinh mot cach cong khai khong cat xen de cho dong bao khap noi biet mot cach tuong tan. Dao duc trong truyen thong phai mang tinh khach quan, khong di "ben le phai" nhu bon CS o Hanoi dang chu truong ap dat.
Tran Tu Thanh
VNQDD
Xin viết lại có bỏ dấu :
Các anh xem lại phần của anh Nguyễn Cao Quyền và Trần Tử Thanh/Việt Nam Quốc Dân Đảng xem chị Tuyết Mai có cố tình ém nhẹm, cắt xén hay không? Anh Bùi Dương Liêm có quay những đoạn phim này nên post lên cho mọi người xem. Làm truyền thông như chị Tuyết Mai là thiếu sự trung thực, thiếu khách quan và có tính cách thiên lệch. tất cả mọi việc trong buổi họp phải được tường trình một cách công khai không cắt xén để cho đồng bào khắp nơi biết một cách tường tận. Đạo đức trong truyền thông phải mang tính khách quan, không đi “ lề bên phải ” như bọn CS ở Hà Nội đang chủ trương áp đặt.
Trần Tử Thanh
VNQDĐ
( ngưng trích)
Bài viết của bà Tuyết Mai còn có đoạn công kích ông Bùi Dương Liêm:
( trích )
Trong phiên họp, có người đề nghị nên xét lại vấn đề Ông Liêm xin đãm trách việc thay cột cờ không công, ngoại trừ hai cột cờ. Sau phiên họp, có người đặt vấn đề “an toàn”. Ông Liêm đã thực hiện hai cột cờ hiện tại, hình vuông, trên dưới bằng nhau, cản nhiều sức gió, cột cờ bị ngiêng khi gió mạnh, không an toàn. Điều này đã chứng tỏ ông Liêm không có khả năng xây cột cờ. Vậy CĐ có nên tiết kiệm vài ngàn, giao cho ông Liêm hay công ty của ông Liêm thay hai cột cờ mới không ? Vấn đề an toàn rất quan trọng đồi với chủ Eden Center, liệu Ông Frank có đồng ý giao việc thay cột cờ mới cho Ông Liêm thực hiện nữa hay không?
( ngưng trích )
Chúng tôi có mấy câu hỏi cho bà Tuyết Mai:
1/ Bà Tuyết Mai hãy cho biết ai là người đặt vấn đề an toàn ? Tại sao người đó không đặt vấn đề an toàn trong phiên họp mà lại để sau phiên họp mới đặt vấn đề? Sau phiên họp thì họ đặt vấn đề với ai, và ai là người có thể giải đáp và giải quyết ?
2/ Tại sao bà Tuyết Mai không đặt vấn đề cột cờ bị nghiêng ngay trong phiên họp, và đặt vấn đề thẳng với ông Bùi Dương Liêm?
3/ Nếu vấn đề an toàn rất quan trọng đối với chủ Eden Center như bà Tuyết Mai nói, tại sao ông Frank không có biện pháp gì đối với hai cột cờ bị nghiêng mà cứ để yên như thế từ bấy lâu nay? Chúng tôi không tin là ông Frank bị mờ mắt!
Kính thưa quý vị,
Đây không phải là lần đầu tiên, bà Tuyết Mai nói rằng cột cờ bị nghiêng.
Sự thật, hai cột cờ tại Eden không hề bị nghiêng, kỳ đài vẫn an toàn, điều này mọi người đều biết, những đồng hương đi mua sắm tại Eden hàng ngày đều biết, nhưng bà Tuyết Mai vẫn tiếp tục nói láo.
Đây chính là thủ đoạn tuyên truyền của cộng sản. Lênin nói rằng, một điều láo khoét dù vô lý đến đâu mà cứ lặp đi lặp lại mãi sẽ có người tin. Quả thật là có một số người đã tin bà Tuyết Mai, trong đó có ông Lê Văn Cước.
Để hổ trợ cho sự nói láo, bà Tuyết Mai đã ngụy tạo hình cột cờ nghiêng và đưa lên internet trong nhiều ngày và lặp đi lặp lại nhiều lần. Tấm hình ngụy tạo này còn được một cộng tác viên của đài phát thanh Việt Nam Hải Ngoại là ông Nguyễn Đăng Tuấn tiếp tay phổ biến trên Net. Ông Đỗ Hồng Anh nói rằng đó là hình do ông Thủ Quỹ Cộng Đồng Nguyễn Văn Đặng chụp. Ông Bùi Dương Liêm hỏi ông Đặng thì ông Đặng nói rằng đó là hình do bà Tuyết Mai chụp. Luật sư Nguyễn Thế Sinh cũng hỏi ông Đặng về tấm hình, ông Đặng cũng xác nhận với Luật sư Sinh rằng đó là hình do bà Tuyết Mai chụp.
Đối với đồng hương trong vùng, mọi người có thể kiểm chứng cột cờ có bị nghiêng hay không ngay tại Eden Center, nhưng đối với những người ở xa không biết hư thực ra sao, nên ông Bùi Dương Liêm đã gửi lên internet các đoạn videos và hình ảnh hai trụ cờ đứng thẳng và an toàn.
Về hình dáng hai trụ cờ hình vuông, trong bài viết về lịch sử kỳ đài tại Hoa Thịnh Đốn, ông Bùi Dương Liêm đã giải thích rõ ràng.
Đây là hai trụ cờ “ custom made ” được thành hình trong tình thế khẩn cấp vào thời điểm lúc bấy giờ.
Đó là năm 1995, khi Hoa Kỳ đã bình thường hoá bang giao với CSVN và Việt Cộng sắp mở văn phòng liên lạc tại Hoa Thịnh Đốn. Lúc ấy Cộng Đồng Việt Nam vùng Hoa Thịnh Đốn, MD và VA do cụ Giáp Ngọc Phúc làm Chủ Tịch.
Vì Đoàn Thanh Niên Việt Nam trong 3 năm trời (1992-1995) đã hết sức cố gắng quyên tiền để xây dựng một kỳ đài khang trang hơn nhưng không có kết quả, trong khi chi phí dự trù vào khoảng từ 12 ngàn đến 14 ngàn mỹ kim tính theo thời giá lúc bấy giờ. Do đó, ông Bùi Dương Liêm phải “ liệu cơm gắp mắm” trong tình thế Cộng Đồng không có ngân khoản đủ để xây dựng kỳ đài.
Điều may mắn là lúc ấy, ông Bùi Dương Liêm đang làm cho hảng sắt Century Steel cùng với ông Dương Văn Hiệp đã vận động với chủ nhân của hảng để được yểm trợ về vật liệu là hai cây sắt cao 40 feet, phương tiện là xe cần trục cùng với công thợ hàn, trị giá yểm trợ tổng cộng là 8 ngàn 8 trăm mỹ kim. Phần còn lại về kỹ thuật, vẽ đồ án và xin phép là ông Liêm lo liệu với sự đóng góp của kỹ sư Nguyễn Văn Toàn. Ông Liêm cũng xin phép ứng trước những chi phí để mua bảo hiễm, đào móng và xây nền hai cái bệ, trị giá là 3.654 mỹ kim.
Nếu bảo rằng hai trụ cờ hình vuông là không đúng tiêu chuẩn và không an toàn, thì tại sao cơ quan lo về xây cất tại thành phố Fall Church lại chấp thuận cho Cộng Đồng dựng lên? Không lẽ giới chức chấp thuận đồ án do ông Bùi Dương Liêm thiết kế đều là những người “ bất bình thường ” hết cả ?
Nếu bảo rằng hai trụ cờ hình vuông là không đúng tiêu chuẩn và không an toàn, tại sao kỳ đài vẫn đứng sừng sửng 13 năm trời mà không hề suy suyển?
Những vị công kích hai trụ cờ không đúng tiêu chuẩn cũng cần nên nhớ, là tại hai trụ cờ hình vuông này, đã có bao nhiêu vị dân cử Liên Bang, Tiểu Bang và các cấp chính quyền sở tại từng tham dự các buổi sinh hoạt chính trị do Cộng Đồng và Liên Hội Cựu Chiến Sĩ vùng HTĐ tổ chức!
Ngoài ra, du khách các nơi về vùng Hoa Thịnh Đốn cũng đã đến viếng thăm kỳ đài, không nghe ai lên tiếng chê bai rằng kỳ đài không đúng tiêu chuẩn, cho đến khi ông Chủ Tịch Đỗ Hồng Anh “quyết định” thay đổi hai trụ cờ thì mới phát sinh ra nhiều điều tiếng về hai trụ cờ hình vuông.
Quý vị công kích hai trụ cờ hình vuông cũng nên biết rằng tại Hoa Kỳ, khi thực hiện một đồ án kiến trúc nằm trong phạm vi “ commercial ” có liên quan đến công chúng, cần phải qua các giai đoạn bắt buộc sau đây:
- Đệ trình dự án với tất cả những dữ kiện về vật liệu ( Project drawings )
- Quận hạt xem xét, nghiên cứu và quyết định ( Review drawings )
- Cấp giấy phép được xây cất ( Building permit )
- Xây cất ( Construction phase )
- Kiểm tra chi tiết và kiểm tra toàn diện trong khi xây cất ( Inspections during construction )
- Kiểm tra lần chót ( Final inspection )
Mọi công tác xây cất trong phạm vi “ commercial ” đều phải qua một tiến trình bắt buộc như thế, và Kỳ Đài Eden cũng không ngoại lệ.
Tóm lại, dự án xây dựng kỳ đài nếu không đúng tiêu chuẩn và an toàn, chắc chắn sẽ không được thành phố Falls Church chấp thuận và cấp giấy phép để thực hiện, đừng nói đến sự hiện hữu của kỳ đài trong suốt 13 năm qua.
Ngoài đoạn trên, bài viết của bà Tuyết Mai còn có những chi tiết không đúng sự thật và bị bóp méo.
Đây cũng không phải là lần đầu tiên mà bà Tuyết Mai đã viết theo cung cách thiếu xây dựng như thế.
Chúng tôi nói “ thiếu xây dựng ” là còn lịch sự. Đúng ra, ý đồ của bà Tuyết Mai là muốn phá hoại tình đoàn kết trong cộng đồng. Chủ đích của sự phá hoại này là làm lợi cho ai, bà Tuyết Mai phải biết.
- Cá nhân Bùi Dương Liêm không khi nào “ chống đối ” việc tân trang kỳ đài, nhưng bà Tuyết Mai vu khống rằng ông Bùi Dương Liêm chống đối.
- Để tỏ tình đoàn kết với Cộng Đồng, ông Bùi Dương Liêm đã tình nguyện lo việc thay thế hai cột cờ miễn phí, nhưng bà Tuyết Mai đã dựa vào những điều do chính bà bịa đặt nói láo, ngụy tạo hình ảnh vu cáo để cho rằng “ ông Bùi Dương Liêm không có khả năng xây cột cờ ”, và từ đó đi đến kết luận là Cộng Đồng đừng giao cho ông Liêm thay hai cột cờ mới!
Ý đồ phá hoại tình đoàn kết trong cộng đồng của bà Tuyết Mai đã quá rõ ràng, cần được quý vị có trách nhiệm trong tổ chức Cộng Đồng lưu tâm.
Đồng hương ở ngoài đã nhìn thấy rõ điều này, chỉ có quý vị trong tổ chức Cộng Đồng là hình như không nhìn thấy, hoặc là không chịu nhìn thấy?
Nguyễn thị Bé Bảy, ngày 13 tháng 12 năm 2009.

Blog Archive