Quan Điểm về Đài VNHN và Sự Ra Đi Của Nhà Báo Hồng Phúc

Nhà Báo Hồng Phúc- Bảo Vệ Tiếng Nói Của Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn Việt Gian Cộng Sản.
Thân hữu của Nhà báo Hồng Phúc thành lập BLOG Thế Giới Ngày Nay

Tuesday, October 27, 2009

Hieu Doan -Kính gởi Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Hải Ngoại

From: Hieu Doan
Sent: Mon, October 26, 2009 10:17:54 PM
Subject: Dai Viet Nam Hai Ngoai giao du voi toa dai su vc?


Kính gởi Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Hải Ngoại
Trung Tâm Trưởng Trung Tâm Đông Bắc Hoa Kỳ.



Kính thưa quý niên trưởng và chiến hữu
Trong những ngày tháng gần đây,đặc biệt trong suốt tháng 9 /09,sau khi ông Hồng Phúc là cựu giám đốc chương trình của Đài Việt Nam Hải Ngoại phát thanh từ Washington DC gởi thơ tố giác Đài VNHN đả giao du mật thiết với tòa đại sứ việt cộng{ thư đính kèm),các cáo buộc trên đã được quý ông Ngô Ngọc Hùng là tổng giám đốc ,ông Dương Văn Hiệp giám đốc giao tế và vợ là bà Lưu Lệ Ngọc giám đốc tài chánh xác nhận là có, nhưng lại ngụy biện cho việc làm của mình.
Là một người đã cộng tác với Đài VNHN sau khi các tố giác được đưa ra,chúng tôi đã hai lần yêu cầu ban giám đốc phải có một cuộc họp nội bộ để giải quyết vấn đề,nhưng đều bị họ từ chối, nhận thấy không thể tiếp tục cộng tác với những người đang bị nghi ngờ có hành động mờ ám đi ngược lại tinh thần đấu tranh của Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản nên chúng tôi đả tuyên bố không cộng tác với đài nữa.
Tuy nhiên vì truyền thông là một phương tiện chống cộng hữu hiệu nhưng nó cũng là một con dao hai lưỡi đâm ngược lại sau lưng chúng ta,kẻ địch có thể mua chuộc nó để làm khủng hoảng hay làm mất niềm tin của cộng đồng cho công cuộc đấu tranh chung,đặc biệt tại vùng Washington DC chúng ta cần có một hệ thống truyền thông với lập trường chống cộng vững chắc,không thể để cho việt cộng dùng tiền để khuynh đảo dùng nó để đâm ngược lại chúng ta khi đến thời điểm chúng cần.
Chúng tôi kính đề nghị Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Trung Tâm Đông Bắc Hoa Kỳ hãy chính thức lên tiếng yêu cầu ban giám đốc đài VNHN phải có một cuộc đối chất công khai với ông Hồng Phúc có sự tham dự của các cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể chống cộng cũng như báo chí truyền thông trong vùng và trực tiếp truyền thanh qua hệ thống của đài để các cộng đồng ở xa được tỏ tường trắng đen,còn nếu như ban giám đốc đài vẫn không đồng ý có một buổi công khai đối chất thì mặc nhiên chúng ta hiểu là họ đang cấu kết với việt cộng rồi

Chúng ta đã bị đâm sau lưng nhiều lần rồi,đừng để bị đâm thêm nữa e chúng ta không còn đủ nghị lực để tiếp tục cuộc chiến đầy cam go này.Trân trọng kính chào toàn thể quý niên trưởng và chiến hữu
Biệt động quân Đoàn Trọng Hiếu


Diễn tiến e-mail trong vụ Đài VNHN bị tố cáo giao du với Tòa Đại Sứ

Ngày 17 tháng 9 , Cựu Giám Đốc chương trình Hồng Phúc (Lê Hồng Long) phổ biến trên net một bức thư, nội dung tố cáo đài Việt Nam Hải Ngoại đã có hành vi tiếp xúc với cán bộ của Tòa Đại Sứ VC.

Sau đây là diễn tiến được tóm tắt từ thư của các nhân vật liên quan

Ông Hồng Phúc nghỉ không kèn trống, trong giờ thư tín, ông Ngô Ngọc Hùng giải thích không rõ ràng, kêu gọi thính giả “năn nỉ” ô HP.

Ngày 7 Tháng 8, ông Huỳnh Quốc Bình đề nghị 1 cuộc họp nội bộ

Ông Huỳnh Quốc Bình viết thư sau: “…Với những gì tôi trình bày ở trên, tôi xin đề nghị Ban Giám Đốc vui lòng triệu tập một buổi họp khẩn tại Virginia, mời anh Hồng Phúc về tham dự, mời tất cả các cộng sự viên của đài về tham dự. Đây là dịp để mọi người mặt đối mặt cùng giải quyết việc quan trọng nầy một lần, cho dù anh Hồng Phúc có trở lại hay nhất quyết ra đi. Tôi tha thiết mong anh Hồng Phúc và Ban Giám Đốc (Anh Hiệp, Anh Hùng và Chị Lệ Ngọc) quan tâm đến đề nghị của tôi. Tôi tin rằng nếu không giải quyết việc nầy chúng ta khó mà an lòng hay có sự hứng thú để đóng góp cho chương trình mình trách nhiệm có thể đạt kết quả tốt. Làm được điều nầy sẽ giúp cho những cộng sự viên còn lại an lòng đóng góp công sức mà không ngại những điều phũ phàng hay oan ức có thể xảy đến cho bất cứ một ai trong tương lai. Đây không phải là quyền lợi cá nhân nhưng là quyền lợi chung , chúng ta có bổn phận phải bảo vệ.”


Ngày 11 tháng 8, Ô Đòan Trọng Hiếu bày tỏ ủng hộ ý kiến của ông Hùynh Quốc Bình là nên có một buổi họp ở DC


Kinh thua quy anh chi.
Toi la Doan Trong Hieu ung ho y kien cua anh HQB,trong tinh trang hien nay de tranh su ran nut co the gay nen su do vo cho Dai VNHN,dieu ma khong mot ai trong chung ta muon no xay den,toi thiet nghi Ban Giam Doc dai nen trieu tap cac dai dia phuong va cong tac vien ve cung nhu phai moi cho bang duoc anh Hong Phuc de ba mat mot loi, noi thang, noi that,noi het tat ca nhung mac miu mau thuan,moi van de can phai lam sang to de moi nguoi yen tam phuc vu, de tranh kho khan cho dai toi de nghi moi nguoi chung ta ve dai trung uong bang phuong tien tu tuc.Vi con g cuoc tranh dau chung cung nhu vi su ton vong cua dai xin quy anh chi nao ung ho hay len tieng de Ban Giam Doc co quyet dinh ve van de nay.


Ngày 12 tháng 8, ông Dương Văn Hiệp trả lời ông Đòan Trọng Hiếu, nôi dung không muốn có buổi họp

Thua anh Doan Trong Hieu,
Cam on anh da quan tam dac biet den van de nay,thua anh:

1-Anh ung ho y kien cua anh HQB la y kien gi?toi khong duoc biet,the nen toi khong the tra loi anh duoc.

2-Tranh su ran nut,co the gay nen su do vo cho DAI VNHN : Thua anh,HTTTVNHN da ra doi va hoat dong,nam nay la nam thu 12,chac chan trong gan 12 nam qua, tu ban quan tri,cong tac vien va xuong ngon vien cung da trai qua nhieu song gio,vui buon.....Nhung chung ta van dang co gang khong ngung nghi de su phuc vu thinh gia cua chung ta ngay moi tot hon va chu truong cua chung ta la dau tranh cho mot Viet Nam co tu do dan chu,nhan quyen cung da va dang thuc hien.

3-Trieu tap cac dai dia phuong va cong tac vien ve : chung ta nen xet lai van de nay,voi hoan canh kinh te kho khan hien tai,chung ta co can phai to chuc nhu vay khong? chung ta cung co the hop nhau qua dien thoai ( skypy co the hop mot luc hon 10 nguoi) chung ta nen de danh vacation cho buoi hop mat 12 nam xap toi.

4-Moi cho bang duoc anh Hong Phuc va NOI THANG,NOI THAT: thua anh,nhu anh da biet Ban giam doc da co buoi hop mat tai Wichita,chung toi da co nhung tam su can thiet va chung toi da co gang het suc minh de moi anh Hong Phuc tro lai voi HTTTVNHN. Toi nghi anh cung hieu va toi cung da giai thich duoc cho anh phan nao (Moi cho bang duoc) yeu cau cua anh. Rieng phan NOI THANG va NOI THAT,co khi nao anh nghi de nghi nay cua anh hoi qua dang khong ? thua anh, HTTTVNHN la mot tap hop Dan Chu,Mot tap hop cua nhung anh em dong chinh kien,chung ta den voi nhau vi muc dich chung,nhung chac chan chung ta khong the dung nhung ky luat hay nhung bat buoc qua dang cho tat ca moi nguoi duoc.

5-Dai New Orleans van hoat dong binh thuong,co the dang bi truc trac ky thuat,anh Ngo Ngoc Hung dang de cong tac o Kansas...hy vong Hung se co thoi gio ghe lai New Orleans.


Cùng ngày 12 tháng 8, ông Duơng văn Hịêp trả lời ông Hùynh Quốc Bình, nôi dung chính “có duyên sẽ đến, hết duyên sẽ ra đi”
Cam on anh Huynh Quoc Binh voi nhung dong gop xay dung.
Thiet nghi phan tra loi cua toi (voi anh Doan Trong Hieu) cung da day du.
Con rat nhieu viec dang cho su dong gop cua anh em chung ta.
Moi viec cu de troi theo tu nhien,chuyen gi den,no se den.TAN - HOP,HOP roi TAN.Co duyen se den,het duyen se ra di.


Ngày 23 tháng 8, ông Hồng Phúc trả lời ông Dương Văn Hiệp, nôi dung chính là sẵn sàng tham dự buổi họp với tiền túi:

….Vì vậy, tôi đề nghị chúng ta nên làm theo lời đề nghị của anh Huỳnh Quốc Bình và anh Ðoàn Trọng Hiếu, Ðài VNHN hãy triệu tập một buổi họp các anh chị em cộng tác viên, nhân viên trong Ðài, và bất cứ ai mà Hiệp thấy cần, về họp tại trụ sở của Ðài ở Hoa Thịnh Ðốn. Tôi sẽ về tham dự với tiền túi của mình, và trong buổi họp ấy, tôi sẽ trả lời trước mặt mọi người về những thắc mắc mà các bạn hay bất cứ ai đưa ra. Tôi không sợ một ai mà phải đi nói xấu sau lưng hết.

- Khi tôi xin rút lui khỏi Ðài VNHN, tôi đã nói rất minh bạch với các bạn những lý do vì sao tôi rời khỏi Ðài VNHN. Cho đến hôm nay, những vấn đề tôi đặt ra, Ban Giám Ðốc vẫn chưa có một hành động hay câu trả lời cụ thể nào cho tôi cả. Vậy mà Hiệp vẫn tiếp tục đặt câu hỏi “vì sao anh em mình ra đến nông nỗi này” là thế nào? Hiệp không hiểu hay là không muốn hiểu?

Một lần nữa, tôi xin nhấn mạnh: Tôi luôn luôn chủ trương im lặng ra đi, không muốn nói một lời nào cả. Sở dĩ câu chuyện còn lời qua tiếng lại cho đến ngày hôm nay, là từ những buổi Trả Lời Thư Tín của Ðài mà ra, chứ không phải do nơi tôi.


Ngày 27 tháng 8 năm 2009, ông Hùynh Quốc Bình viết thư số 2, nôi dung phê phán cách cứ xử của ô Dương Văn Hiệp;lo lắng cho cách cư xử trong tương lai của Việt Nam Hải Ngoại đối vơi cộng tác viên ..

“ …..tôi chỉ thấy anh Dương Văn Hiệp trả lời anh Đoàn Trọng Hiếu khá nhiều chi tiết theo kiểu "đánh bùn sang ao", hoặc theo kiểu "nói lấy được", bất chấp khả năng thẩm định sự việc của các công sự viên khác. Theo tôi những điều nầy đáng lẽ không nên có từ một "Giám Đốc Giao Tế " như anh Hiệp. (Xin anh Hiệp đừng buồn tôi mà anh hãy đọc lại thật kỹ những gì Hiệp viết thì sẽ thấy. Tôi không muốn lập lại vì nó sẽ "tam sao thất bổn". Tôi xin gửi kèm cả thư anh Hiệp và anh Hiểu để mọi người bình tỉnh xem lại).

Riêng những gì anh Hiệp viết cho tôi như sau: " Cam on anh Huynh Quoc Binh voi nhung dong gop xay dung. Thiet nghi phan tra loi cua toi (voi anh Doan Trong Hieu ) cung da day du. Con rat nhieu viec dang cho su dong gop cua anh em chung ta. Moi viec cu de troi theo tu nhien, chuyen gi den, no se den. TAN - HOP,HOP roi TAN.Co duyen se den, het duyen se ra di."

Thư anh Hiệp viết cho tôi tuy ngắn, dù anh Hiệp cảm ơn những đóng góp xây dựng của tôi, nhưng cũng khiến cho tôi phải suy nghĩ và vô cùng bận tâm cho tương lai của đài. Tôi bận tâm là vì tôi nhận ra rằng những gì chúng ta thường đề cập, nào là "nội bộ", "tình anh em","đoàn kết" và "đấu tranh cho một nước tự do dân chủ", "đài nầy là của mọi người, của thính gia, phục vụ thính giả" vv… Tôi không thấy nó không phản ảnh trung thực, hoặc được thể hiện trong vòng hai tháng qua từ những người cổ võ cho các điều đó, qua các lời khi trả lời thư tín hay trao đổi qua lại trong "nội bộ". Và những lời khẳng định mà anh Hiệp viết cho anh Hiếu cũng như cho cá nhân tôi, tôi cho rằng đây là những lời lẽ phũ phàng nhất và xúc phạm nhất kể từ ngày tôi cộng tác với Đài VNHN đến nay.

Tôi không chỉ lo cho bản thân của mình mà cũng lo cho những ai mang tất cả tâm huyết ra phục vụ cho đài. Những điều "phũ phàng" nầy nếu không được ngăn chận tôi e rằng nó sẽ dễ dàng xảy ra cho bất cứ một người nào khác trong tương lai. Theo tôi, cho dù có người nào được trả tiền lương hay tiền thù lao đi nữa thì sự "phũ phàng" đó cũng cần phải tránh. Tôi định không nói ra những cảm nghĩ của tôi nhưng tôi không muốn im lặng trước những điều mà tôi cho là nghịch lý. Nếu tôi không lên tiếng về những điều mà tôi cho là bất thường thì tôi (HQBình) không xứng đáng để nói thêm một lời nào nữa trên làn sóng của đài VNHN. Đây là một đài được mệnh danh là chống cộng và có nhiều chương trình, tiết mục, dạy người khác về những điều hay lẽ phải, thì không thể để cho những gì tiêu cực làm vẩn đục những điều tích cực.

Nếu anh Hồng Phúc e ngại mình sẽ bị mang tiếng "bậu gieo tiếng dữ cho rồi bậu ra" nên trước đây anh không giải thích thì bây giờ anh nên làm điều đó. Điều đáng vui là mới đây, anh Hồng Phúc đã cho biết là nếu cần anh ấy sẽ giải thích trong một buổi họp nội bộ văn phòng tổng đài. Đây là cơ hội tốt cho BGĐ và cho những ai thật lòng muốn làm việc hoà giải.

… BGĐ cần tạo cơ hội cho mọi người tham dự buổi họp nội bộ thay vì tiếp tục viết thư giải thích những lời trông có vẻ hài hoà, nhưng tôi thấy nó không thật sự hết lòng giải quyết những khó khăn. Khi BGĐ giải thích xong những gì anh Hồng Phúc đã thắc mắc, tức là chuyện nầy sẽ được giải quyết. Tôi tin như vậy và xin được nói ra như thế.


Ngày 1 tháng 9 bà Lưu Lệ Ngọc trả lời ông Hùynh Quốc Bình, nội dung có cần thiết phải có buổi họp ở DC không


“…Khong biet tu sau nhung ngay khi anh email "Thu Noi Bo"...co mot giay phut nao anh tu gac tay len tran va suy nghi rang nhung gi anh viet co su tuong kinh hay khong, thua anh?


Thoi gian hon 12 nam qua voi su gay dung kho cong cua anh Ngo Ngoc Hung, va cua chinh ca nhan chung toi trong nhung thoi gian dau va nhung nam sau nay de giu gin tieng noi cua dai VNHN thi thiet nghi la chung toi da luon ton trong, tuong kinh, va san sang het long vi nhung anh chi em cung luon san long thuong yeu dai VNHN ma khong dat cai "TOI" len tren het.

Mot cau hoi ma chinh chung toi co nhung luc da dat ra...co can thiet phai co mot buoi hop hay khong sau nhung gi da xay ra? hay van de se duoc giai quyet mot cach rat de dang, mau chong neu muc dich chung "Xay Dung Dai VNHN va Phuc Vu Thinh Gia" duoc dat tren het va tren can ban bang mot tinh thuong yeu that su, mot su thong cam cua mot ong anh thi van de khong phai la mot nan de nua dau, thua anh.

Thua anh Binh, vi nhu vay, xin duoc phep cho chung toi duoc neu len su suy nghi cua chinh chung toi la neu da khong co "TINH THUONG YEU NHAU" thi buoi hop cung chi la vo nghia ma thoi. Chung ta chi lam ton thoi gian vo ich, cung nhu cac anh chi em VNHN va ngay chinh thinh gia cua dai VNHN cung khong muon nghe nhung chuyen nhu vay dau thua anh.


Ngày 6 tháng 9 ông Hồng Phúc gửi thư nội bộ, chính thức cho các cộng tác viên biết lý do ông rời đài


VÌ SAO TÔI RỜI KHỎI ÐÀI VNHN ?

Wichita, ngày 6 tháng 9, 2009

Kính thưa quý anh chị,

Tôi đã muốn quên đi chuyện tôi từ giã đài Việt Nam Hải Ngoại (VNHN), nhưng sự việc ngày một thêm tồi tệ hơn, đẩy tôi đến chỗ phải lên tiếng. Và đấy là lý do buộc lòng tôi phải có lá thư này.
Như quý anh chị đã biết, ngày 15 tháng 6, 2009, tôi đã thông báo chính thức cho Ban Giám Ðốc (BGÐ) rút tên ra khỏi Ðài VNHN và đã ngưng cộng tác với Ðài từ ngày đó. Lý do tôi rút lui khỏi Ðài VNHN không phải vì những mâu thuẫn tình cảm cá nhân hay giận hờn giữa tôi với anh Ngô Ngọc Hùng, mà vì những việc làm của anh Dương Văn Hiệp và chị Lưu Lệ Ngọc đã khiến tôi quyết định ngưng cộng tác với đài VNHN
Vì lòng tự trọng, vì tương lai của Ðài VNHN mà tôi đã tự động âm thầm lặng lẽ rút lui, không muốn gây xáo trộn cho sinh hoạt của Ðài cũng như làm suy giảm niềm tin của thính giả dành cho đài từ bấy lâu nay. Tuy nhiên, tôi ra đi không phải là hết, không có nghĩa là trốn chạy thoát thân lấy một mình hay đoạn tuyệt mọi liên hệ với một nơi mà tôi đã chọn để dấn thân hơn 7 năm qua.
Sau khi tôi rời khỏi Ðài, qua mục trả lời thư tín, đã có những lời giải thích với thính giả không đúng sự thật liên quan đến cá nhân tôi, dù vô tình hay cố ý, đã gây ra những hiểu lầm làm tổn thương uy tín của tôi, đồng thời tạo cho tôi những phiền nhiễu đáng lẽ không nên có.
Trong những ngày gần đây, tôi đã được một số cộng tác viên của Ðài gọi cho biết hiện đang có “chiến dịch” rỉ tai bôi bẩn tôi với những điều tồi tệ mà chỉ có những khối óc của kẻ tiểu tâm ti tiện mới “sáng tác” ra được những điều tồi tệ như thế.

a - Họ rêu rao rằng ông Hồng Phúc đòi lên lương không được nên xin nghỉ việc rồi quay ra “quậy”...
b - Ông Hồng Phúc vay tiền của Ðài, khi Ðài đòi lại, không có tiền trả nên xin nghỉ rồi “quậy”...
c - Họ lý luận rằng “ngay cả những cộng tác viên của Ðài ở Wichita, như anh Tâm Ðông Phương, anh Huy Tâm, cũng đâu có lên tiếng bênh ông Hồng Phúc...”

Kính thưa qúy anh chị,
Từ ngày cộng tác với Ðài VNHN tôi chưa bao giờ đưa ra một lời đòi hỏi nào về tiền bạc với BGÐ. Ðài đưa thế nào thì tôi cầm thế ấy. Ðài tự động trả tiền thù lao cho tôi mỗi tháng một ngàn đô-la ($1,000.00) và bồi hoàn các khoản tôi chi phí, nếu có. Cho đến ngày tôi nghỉ khỏi Ðài, 15 tháng 6, 2009, tôi KHÔNG hề thiếu nợ Ðài VNHN một đồng xu nào. Ngược lại, Ðài còn thiếu tôi một tháng rưỡi tiền lương (nguyên tháng 5 và nửa tháng 6), tôi phải viết thư nhắc chị Lưu Lệ Ngọc thanh toán cho tôi. Ngày 29 tháng 7, 2009, chị Ngọc mới gửi check số 0737 với số tiền là $1,586.00 để thanh toán ($86.00 là tiền cước phí tôi gửi 300 số báo TGNN #205, theo lời yêu cầu của Ðài hỏi mua để làm quà cho thính giả, nhưng tôi chỉ nhận tiền cước phí, còn tiền báo thì tôi biếu cho Ðài).
Vì vậy, những tin đồn hay lời rỉ tai trên đây là những điều bịa đặt trắng trợn vô cùng bỉ ổi.
Về việc anh Huy Tâm và anh Tâm Ðông Phương ở Wichita, và cả nhiều người khác nữa, không lên tiếng “bênh” tôi, thì:

c1 - Những người thầm lặng không lên tiếng, không có nghĩa là họ đồng ý hay ủng hộ việc làm của BGÐ;
c2 - Ðối với tôi chỉ có BẠN, chứ không có BÈ. Tôi không chờ đợi những hành động kéo bè dù là để “bênh” tôi, khi thấy tôi sai;
c3 - Ngược lại, khi biết tôi đúng mà không lên tiếng bênh vực tôi - bênh vực công bằng, lẽ phải -, thì đấy là quyền tự do lựa chọn thái độ của mỗi cá nhân vì nó tùy thuộc vào lương tâm và hoàn cảnh của mỗi người. Tôi hoàn toàn tôn trọng. Tôi không lấy đó làm buồn phiền, mà còn thông cảm sâu xa với các bạn của tôi, những ai đã chọn thái độ im lặng.

Nhân cơ hội này, tôi xin được ngỏ lời cảm ơn tất cả quý vị thính giả, các cộng tác viên và các thân hữu đã lên tiếng về việc tôi từ giã đài VNHN, bằng cách này hay cách khác, dù ý kiến ủng hộ tôi hay chỉ là trung dung...

Ðặc biệt, tôi xin được cảm ơn qúy anh Huỳnh Quốc Bình OR, anh Lê Anh Tuấn FL, anh Ðoàn Trọng Hiếu NM, anh Phạm Báu MO, vì thực tâm ưu tư đến sự tồn vong của Ðài, sự đoàn kết nội bộ, vì lẽ công bằng mà muốn tạo ra một tiền lệ trong cách đối xử với nhau - giữa BGÐ và các cộng tác viên - trong tương lai nên đã bất chấp những nghi kỵ, hiểu lầm về thiện chí của mình, đã tích cực thẳng thắn đưa ra những giải pháp hữu lý, khả thi hầu giải quyết vấn đề cho êm đẹp trong nội bộ.

Vì là người hiểu rõ lý do tôi từ giã Ðài VNHN nên anh Huỳnh Quốc Bình đã tha thiết đưa ra đề nghị về một cuộc họp mặt nội bộ tại Tổng Ðài ở DC, nhằm mục đích anh em đóng cửa bảo nhau, hàn gắn những đổ vỡ trong vòng nội bộ cho êm thấm, hầu ngăn chặn tôi, nếu có bị dồn vào chân tường, thì cũng đừng làm bùng nổ ra ngoài. Một số đông anh em đã đồng ý, tán thưởng đề nghị của anh Bình. Anh Ngô Ngọc Hùng không những đồng ý mà còn giao toàn quyền cho anh Huỳnh Quốc Bình đảm trách việc này. Anh Hùng viết:

“Tôi rất thích họp mặt đối mặt... Xin nhấn mạnh đây là vấn đề quan trọng, nghiêm túc... Những việc làm của anh (Bình) rất cần thiết. Xin ủng hộ anh 100%”.

Nhưng riêng anh Dương Văn Hiệp và chị Lưu Lệ Ngọc, vì một lẽ nào đó, đã không đồng ý, phản bác lại ý kiến này.

Kính thưa qúy anh chị,
Tin tưởng vào những lời lẽ tốt đẹp, những lớp sơn son, thếp vàng bọc ngoài cái tên VNHN của anh Dương Văn Hiệp và anh Ngô Ngọc Hùng, như là: Ðài này (VNHN) không phải là của chúng ta, mà là của thính giả (Ngô Ngọc Hùng); Hệ Thống Truyền Thông VNHN là một tập hợp Dân Chủ, một tập hợp của những anh em đồng chính kiến, chúng ta đến với nhau vì mục đích chung...; ... chủ trương của chúng ta là đấu tranh cho một Việt Nam có tự do dân chủ, nhân quyền cũng đã và đang thực hiện... (Dương Văn Hiệp);mà tôi mới phải lên tiếng về việc này

Thưa quý anh chị,
Tôi xin được công khai lên tiếng cùng quý anh chị về lý do tôi rút ra khỏi đài VNHN:

1. VỀ LẬP TRƯỜNG của Ðài thì Ban Giám Ðốc đã có những hành động phản bội lại niềm tin của người Việt tỵ nạn cộng sản, của thính giả... qua những hành động, như:

- Quan hệ mật thiết với Tòa Ðài Sứ Việt Cộng tại Hoa Thịnh Ðốn đến độ mở tiệc tại nhà hàng, mời cán bộ VC tại Tòa đại sứ công khai đến dự. Tôi là người chứng kiến tận mắt sự việc này.

- Anh Dương Văn Hiệp, Giám đốc Giao tế của Ðài qua lại Việt Nam (đi riêng 1 mình);
- Chị Lưu Lệ Ngọc, Giám đốc Tài chánh và Ðiều hành của Ðài qua lại Việt Nam (đi riêng một mình) từ Nam ra Bắc.

2. Sau những chuyến đi trên, anh Ngô Ngọc Hùng tuyên bố Ðài VNHN sẽ có một Văn Phòng Ðại Diện tại Sàigòn.

3. VỀ NỘI BỘ, Ban Giám Ðốc đã bắt đầu cô lập tôi vì lập trường chống Cộng dứt khoát của tôi mà chị Lưu Lệ Ngọc gọi là “cực đoan”. BGÐ không còn tôn trọng những lời cam kết về nguyên tắc điều hành Ðài, như lúc ban đầu khi mời tôi làm quản trị viên của Ðài, trong các lãnh vực như Quyền hạn, Trách nhiệm và Tài chánh. Cụ thể là:

a - Tôi là giám đốc chương trình, nhưng lại không được tự mình điều khiển những chương trình do tôi sáng tạo. Có hai chương trình của Ðài mà tôi sửa soạn rất kỹ gần hai năm trời, tôi đặt rất nhiều kỳ vọng vào hai chương trình này sẽ là những chương trình nòng cốt của Ðài. Ðó là: 1 - chương trình Ðường Vào Tòa Bạch Ốc (nay là Hoa Kỳ 7 Ngày Qua); 2 - chương trình Hội Luận Hàng Tuần (nay là VN 7 Ngày Qua). Cả hai chương trình này, vợ chồng chị Ngọc từ từ chia nhau chiếm giữ, trong khi khả năng và kiến thức của họ không đủ để đảm nhận công việc này. Ðứng nhìn người khác làm hỏng chương trình và kế hoạch của mình, tôi chỉ biết gượng cười, nhường nhịn để giữ hoà khí trong nội bộ.

b - Tôi mời những cộng tác viên có khả năng chuyên môn cao (như đã từng cộng tác với BBC hay các đài ở Cali) và có lập trường chống cộng vững chắc thì hoặc bị BGÐ loại ra, hoặc không chấp nhận cho tôi mời.

c - Về Tài Chánh, chị Lưu Lệ Ngọc là giám đốc Tài Chánh đã thiếu minh bạch trong việc điều hành tài chánh của Ðài. Từ ngày nắm giữ tiền bạc của Ðài, chị Lưu Lệ Ngọc toàn quyền Thu/Chi mà không hề có một bản báo cáo tài chánh nào hằng tháng, hay mỗi 3 tháng, thậm chí hằng năm. Kể từ ngày chị Lưu Lệ Ngọc nắm giữ tiền bạc cho đến giờ này, cá nhân tôi là thành viên trong BGÐ cũng như toàn thể cộng tác viên, những người đóng góp tim óc, thời giờ, không lãnh lương, thậm chí cuối năm về dự sinh nhật của Ðài, có người còn phải bỏ tiền túi ra mua vé máy bay; rồi thính giả, là những người đóng góp tài chánh cho Ðài, cũng không hề được biết gì về tình trạng Tài Chánh của Ðài hiện nay ra sao, mà chỉ nghe kêu gọi ngày đêm đóng tiền cho Ðài.

Còn nhiều điều nữa, tôi không tiện viết hết ra trong một lá thư này. Sẽ xin viết tiếp trong một dịp khác, nếu cần.
Ðối với tôi, những hành động trên đây là những hành động phản bội niềm tin và lý tưởng của người Việt tỵ nạn Cộng sản. Dương danh “chống Cộng”, Ðài VNHN đã kêu gọi đồng bào đóng góp tiền bạc, mời gọi các cộng tác viên làm việc không lương vì lý tưởng chung, trong khi thành viên trong Ban Giám Ðốc âm thầm có những quan hệ với kẻ thù, hành động đâm sau lưng chiến hữu; thiếu minh bạch trong vấn đề tài chánh là biến Ðài VNHN thành một tổ chức buôn bán niềm tin.

Thưa quý anh chị,
Tôi rút lui khỏi đài VNHN hoàn toàn không phải vì lý do tình cảm cá nhân, mà vì lập trường của Ðài và công việc điều hành Ðài. Trân quý công lao của anh Ngô Ngọc Hùng khó nhọc lập ra được Ðài VNHN, cùng những đóng góp công sức bất vụ lợi của cả một tập thể, tôi đã tự đè nén nỗi buồn của cá nhân mình, nhịn nhục lặng lẽ ra đi. Nhưng BGÐ đã không để cho tôi được toại nguyện. Tôi vẫn còn cảm động về những lời chân tình anh Hùng nói trong buổi họp cuối cùng: Em không muốn mất anh, ly dị nhau thì dễ, ở lại được với nhau mới là điều đáng nói. Tôi nhìn nhận anh Hùng là người ăn ở có thủy có chung. Anh Hùng là con người không có khát vọng về tiền bạc, địa vị hay tranh danh đoạt lợi như kẻ khác. Thế nhưng rất tiếc, anh Hùng là một người có tiếng nói quyết định sau cùng ở trong Ðài, nhưng trong nhiều trường hợp anh lại thiếu đoan quyết trong công việc điều hành Ðài. Có thể là anh đã bị lâm vào một thế kẹt nào đó.

Xin được chào chia tay vĩnh viễn với Ðài VNHN.

HỒNG PHÚC


Ngày 7 tháng 9, ông Nguyễn Đăng Tuấn yêu cầu ban Giám Đốc trả lời những cáo bụôc của ông Hồng Phúc

Xin anh Ngô Ngọc Hùng, Tổng Giám Đốc, cùng anh chị Dương Văn Hiệp, Lưu Lệ Ngọc Ban Giám Đốc VNHN cho biết các điều anh Hồng Phúc nêu dưới đây:

(trích thư Hồng Phúc…)

Xin qúy vị thực hiện một cuộc họp của đài hay thông cáo chính thức để xác định vị thế người Việt Tự Do (Chống Cộng) hay ngả theo đường Thân Cộng của Đài.

Cùng ngày 7 tháng 9

Ông Ngô Ngọc Hùng đòi đọc thư ông Hồng Phúc trên Đài Phát Thanh và các cộng tác viên phản đối nên ngưng

Cùng ngày 7 tháng 9, ông Dương Văn Hịêp cho biết sẽ thâu âm lời trần tình gửi cộng tác viên

”….Ca nhan chung toi khong chon giai phap email qua lai,ca nhan chung
toi khong chap nhan su boi nho ca nhan (nhu nhung bai viet tren nhung
net...),chung toi khong muon nghi la voi mot nguoi anh dang kinh nhu anh Hong
Phuc ma lai chon giai phap giai quyet van de noi bo nhu the nay hay la nhung
phuong phap "ri tai".
Chung toi,Ban Giam Doc se chon giai phap la thau nhung loi tran tinh goi den qui
vi trong thoi gian ngan nhat (co the ngay mai,khi nhung con nong gian neu co
phai duoc dan lai)sau khi cac anh chi em nghe nhung loi giai thich cua ca nhan
chung toi xong,qui vi quyet dinh chon giai phap de giai quyet van de.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ngày 13 tháng 9, Ngô Ngọc Hùng báo cho biết bà Lưu Lệ Ngọc nhờ ông Ngũ Lang thực hiện 1 cụôc họp

Tối hôm qua anh chị Hiệp Ngọc đã yêu cầu anh Ngũ Lang ( đang có mặt tại DC ) thực hiện một buổi họp mặt đối mặt về những lý do anh HP đã trình bầy trong email cách đây được 6 ngày.

Anh Ngũ Lang đã đồng ý thực hiện một buỗi họp tại đài vào một ngày gần đây với điều kiện sẻ mời những cộng tác viên ở DC và phụ cận:
1- BS Nguyễn Ý Đức đang có mặt tại DC để tham dự ngày sinh nhật của báo Sóng Thần
2- Anh Nguyễn Tường Thược sẻ lấy xe đến DC từ New Jersey
3- GS Đỗ diễn Nhi
4- Anh Mai Vàng
5- chị Kiều Thu
6- Anh Đinh Quang Trung
7- Chị Ngô thị Hiền
8- Anh Nguyễn Đình Toàn sẻ lấy xe đến DC từ Philadelphia

Đồng thời chúng tôi sẻ dùng Skype để cho quý anh chị nào muốn tham dự đều có thể tham gia và đặt câu hỏi. Quý anh chị nào không thể tham gia có thể nhờ anh Ngũ Lang đặt câu hỏi. Sẻ thâu âm buổi họp và gửi đến anh chi.Ngày giờ sẻ được thông báo bởi anh Ngũ Lang. Buổi họp do anh Huỳnh quốc Bình điều hợp vẩn sẻ thực hiện, ngày giờ sẻ được anh Bình và quý vị chọn lựa.

-----------------------------------------------------------------------------------

Sau buổi họp, tin tức cho biết

Các cộng tác viên đồng ý với các giải thích của ÔB Dương Văn Hiệp

Đồng thời ông Ngũ lang tuyên bố với bà Hoàng Lan Chi là không cần buổi họp tiếp theo nữa vì ông Hồng Phúc đã lộ ra là một ngụy quân tử..

Ngày 17 tháng 9 ông Hồng Phúc chính thức gửi thư tố cáo ra internet, nôi dung hao hao thư nội bộ

Ngày 20 tháng 9, BGD ra thư trả lời cáo bụôc của ông Hồng Phúc như sau

Thư Gửi Thính Giả của Đài Phát Thanh Việt Nam Hải Ngoại

v/v Ðài VNHN giao du mật thiết với Tòa Ðại Sứ VC

Falls Church, Virginia ngày 20 tháng 9, 2009

Kính thưa quý thính giả,

Những người sáng lập đài phát thanh Việt Nam Hải Ngoại (VNHN) đã gặp mặt với nhau tại văn phòng của đài phát thanh vào lúc 3 giờ chiều thứ bẩy 19 tháng 9 năm 2009 để tìm hiểu về những cáo buộc trong bản lên tiếng do anh Hồng Phúc tức Lê Hồng Long phổ biến vào ngày 17 tháng 9 năm 2009 liên quan đến ban giám đốc đài VNHN gồm anh Ngô Ngọc Hùng, tổng giám đốc, chị Lưu Lệ Ngọc, giám đốc điều hành kiêm tài chánh và anh Dương Văn Hiệp, giám đốc giao tế.

Qua những lời giải thích dưới đây của các anh chị trong ban giám đốc, qúy thính giả sẽ thấy lập trường chống cộng của đài VNHN trong 12 năm thành lập không hề thay đổi. Đài VNHN vẫn là tiếng nói đấu tranh quyết liệt của người Việt quốc gia chống lại chế độ độc tài toàn trị nơi quê nhà.

1. Về vấn đề Lập Trường:

1. Không ai trong ban giám đốc có quan hệ mật thiết với tòa đại sứ Việt Cộng tại Hoa Thịnh Đốn. Anh Ngô Ngọc Hùng cho biết sau chuyến đi cứu trợ khẩn cấp những gia đình Việt Nam nạn nhân của cơn bão Katrina vào năm 2005, một số mạnh thường quân trong vùng Hoa Thịnh Đốn đã tổ chức tiệc gây quỹ cứu trợ đồng bào đang gặp nạn. Trong số thực khách tại nhà hàng hôm đó, anh Ngô Ngọc Hùng nhận thấy có sự hiện diện của nhân viên từ toà đại sứ Việt Cộng. Trong bữa tiệc, anh Ngô Ngọc Hùng đã dùng cơ hội tranh luận với họ về vấn đề tự do tôn giáo và quyền tự do ngôn luận.

Trong buổi tiệc mừng sinh nhật chị Lưu Lệ Ngọc vào năm 2007 tại nhà hàng Hee Been ở Virgnia, một người bạn trong nhóm thân hữu đã đi cùng với 2 nhân viên tòa đại sứ Việt Cộng đến tham dự. Anh chị Dương Văn Hiệp đã không mời những người này, nhưng sau khi được biết họ là nhân viên tòa đại sứ Việt Cộng, anh Hồng Phúc đã tranh luận gay gắt với họ. Sau cùng, anh Hồng Phúc đã đưa danh thiếp của anh và xin địa chỉ của họ để gởi báo Thế Giới Ngày Nay.

2. Anh Dương Văn Hiệp về Việt Nam một lần duy nhất vào năm 2006 để lo phần mộ cho cha mẹ anh đã mất trước đó mà không được gặp mặt lần cuối và cũng không về được để thọ tang. Anh về một mình vì nghĩ rằng nếu có chuyện gì bất trắc xẩy ra cũng còn vợ bên đây lo cho gia đình. Trong 2 tuần có mặt tại Việt Nam, ngoài chuyện thăm gia đình sau hơn 28 năm xa cách, theo lời đề nghị của anh Ngô Ngọc Hùng, anh Dương Văn Hiệp đã xem xét về số người dùng satellite trong nhà để nghe các chương trình phát thanh.

3. Sau đó khoảng 3 tháng, chị Lưu Lệ Ngọc đã về Việt Nam một lần duy nhất để viếng thăm mộ cha mẹ chồng và gặp gia đình chồng lần đầu tiên kể từ khi lập gia đình với anh Dương Văn Hiệp bên Mỹ. Trong chuyến đi này, chị Lưu Lệ Ngọc đã đi nhiều nơi để tiếp tục thăm dò hình thức nghe các chương trình phát thanh qua làn sóng vệ tinh tại Việt Nam.

Trong lần gặp mặt một số cộng tác viên từ xa nhóm họp tại đài phát thanh VNHN, anh chị Dương Văn Hiệp đã trưng trang giấy thông hành để chứng minh anh chị chỉ đi về Việt Nam 1 lần duy nhất vì chữ HIẾU chứ không hề qua lại Việt Nam như trong thư cáo buộc.

4. Anh Ngô Ngọc Hùng không bao giờ đi Ba Lan cùng BS. Nguyễn Ý Đức để tiếp xúc với cán bộ Việt Cộng. Anh Hùng cho biết đã có dịp gặp gỡ với những người trong nhóm Đàn Chim Việt trong kỳ đại hội truyền thông do tờ Người Việt tổ chức tại miền Nam California. Sau đó anh Ngô Ngọc Hùng và BS. Nguyễn Ý Đức đã qua Ba Lan để tìm hiểu thêm về nhu cầu yểm trợ giới truyền thông chống lại đảng CSVN điển hình là tờ báo điện tử Đàn Chim Việt. Trong chuyến đi phái đoàn đã gặp được những ký giả lớn lên từ trong lòng chế độ và các cựu đảng viên cộng sản nay đang chống lại chế độ độc tài toàn trị.

2. Về vấn đề mở văn phòng đại diện tại Sài Gòn, anh Ngô Ngọc Hùng luôn mơ ước thành lập được một đài phát thanh tư nhân tại Việt Nam. Nhưng trong tình thế hiện nay, đây chỉ là một ước mơ.

3. Về vấn đề Nội Bộ:

1. Các anh chị trong ban giám đốc không hề có thái độ cô lập anh Hồng Phúc vì lập trường chống cộng dứt khoát của anh.
2. Chị Lưu Lệ Ngọc với trách nhiệm quản trị tài chánh cho đài phát thanh luôn cập nhật sổ sách và làm việc với chuyên viên kế toán để giải quyết những vấn đề liên quan đến tình trạng tài chánh của một công ty. Mọi đóng góp tài chánh của thính giả đều được ghi vào sổ và được khai báo rõ ràng trong tất cả hồ sơ nộp cho sở thuế liên bang và tiểu bang.

Kính thưa quý thính giả,

Qua phần giải thích những cáo buộc trong bản lên tiếng do anh Hồng Phúc phổ biến, chúng tôi mong rằng quý vị đã thấy rõ sự việc và không còn nghi ngờ lập trường chống cộng của ban giám đốc cũng như đài VNHN. Tuy nhiên, các anh chị em trong nhóm sáng lập đã nhân cơ hội này khuyến cáo ban giám đốc nên tránh những nơi có mặt cán bộ Việt Cộng để khỏi gây ngộ nhận trong tương lai.

Đài VNHN mong tiếp tục đón nhận những đóng góp quý báu của thính giả và sự hợp tác đắc lực của các cộng tác viên xa gần để đài VNHN luôn là tiếng nói trung thực của người Việt tại hải ngoại tranh đấu cho một nước Việt Nam dân chủ và tự do.

Kính chào,

Đồng Ký Tên:

Dương Văn Hiệp
Đinh Quang Trung
Lưu Nguyễn Kiều Thu
Lưu Lệ Ngọc
Ngô Ngọc Hùng


Tuần lễ từ 18 tháng 9, BGD yêu cầu các cộng tác viên lên tiếng trong giờ của mình. Ngày 21 tháng 9 ông Ngô Ngọc Hùng đồng ý hưu chiến theo đề nghị của ông Đoàn Trọng Hiếu nhưng ngay sau đó cả hai ông Ngô Ngọc Hùng và Nguyễn Tuờng Thược đã vi phạm, sỉ vả ông Hồng Phúc trong giờ của ông Thược


Ngày 22 tháng 9, ông Đòan Trọng Hiếu lên tiếng phản đối 2 ông Ngô Ngọc Hùng và Nguyễn Tường Thựoc cư xử không khác gì VC khi vi phạm “đình chiến”

Kính quý anh chi.
Sáng nay(21/9) tôi có nói chuyện với anh Ngô Ngọc Hùng và anh đồng ý không gởi email ra công kích nhau nữa cho đến 9 giờ sáng mai(22/9),Lúc 3 giờ chiều(giờDC) tôi có gởi thư" Lời đề nghị cuối cùng...) sau dó anh Thươc đã hối âm sẽ tham dự ngày gặp mặt.Vậy mà chiều nay trong chương trình anh Thược lấy lý do đánh mấy thằng cóc cắn ở New Jersey mà đưa vấn đề lên đài cho thính giả gọi vào tấn công anh Hồng Phúc,sau đó XNV Băng Tâm còn nói "Anh Hùng nói anh Thươc cứ xử dụng thêm giờ để nói tiếp,yêu cầu cộng tác viên gọi vào và được hai cộng tác viên Ngũ Lang và Nguyễn văn Kim gọi vaò,tôi đã được đưa lên làn sóng để yêu cầu anh Thược đã đánh lầm mục tiêu xin đề nghị ngưng ngay,nhưng rất tiếc bị "rớt"để anh Ngũ Lang vào "dội bom" tiếp tục,rối lại đến anh Nguyễn Văn Kim,

Thưa quý anh chị tôi có mấy câu hỏi sau mong đươc quý anh chị liên quan trả lời,
1/Xin anh Thươc cho biết , anh đã đọc và trả lời sẽ tham dự họp có nghĩa là đồng ý các điều tôi khẩn thiết kêu nài,vậy mà chỉ không đầy mấy giờ đồng hồ anh đã có hành động trên, từ nay tôi xin đề nghị anh đừng chửi vc vi pham hưu chiến Tết Mậu Thân nữa vì anh có khác nào chúng.
2/Anh Ngô Ngọc Hùng đã cho tôi thời gian hưu chiến là đến 9 giờ sáng ngày mai, vậy mà hôm nay anh cho thêm giờ để cho anh Thươc tiếp tục tấn công "mấy thằng cóc cắn" ở địa phương,Hành động trên có khác nào bè lũ cộng sản miền bắc xua đứa con đẻ là mặt trận giải phóng tổng tấn công Tết Mậu Thân năm xửa năm xưa.
Lời ngay ý thẳng , mộc mạc chân tình,có điều chi thất thố xin quý anh chị bỏ quá cho.

Ngày 22 tháng 9 trong giờ của ông Huỳnh Quốc Bình lúc 10 đêm, ông Huỳnh Quốc Bình đã bị cướp diễn đàn.

Ngày 23 tháng 9, bà Hoàng Lan Chi gửi mail cho ông Đinh Quang Trung, môt thành viên sáng lập của VNHN, nôi dung phản đối hành vi bịt miệng ông Huỳnh Quốc Bình . Bà Lan Chi đồng ý cho chúng tôi sử dụng mail này

Dear Trung

Kỳ trước giờ HQB cũng vậy. Trục trặc rất vô lý. Kỳ này trắng trợn hơn. Người ngu xuẩn nhất cũng thấy được đìêu đó.
Vì quá trắng trợn và vô lý nên khi HQB vào lại được vào phút chót của chương trình , anh ta nói ngay là anh ta bị bịt miệng và Nam Anh không nói được gì. NA chỉ là thừa hành. Vụ thư Hồng Phúc, chị chưa muốn bàn vào lúc này. Mọi bằng cớ đều có ở e-mail với nhân chứng là gần 20 người
Chị mến Trung nhất, sau đó là Ngô Ngọc Hùng vì sự hy sinh của anh ta dù chị rất không đồng ý tính cách của Ngô Ngọc Hùng ở nhiều điểm. Sau khi chứng kiến sự việc tối qua và cả audio chương trình tù nhân của ô Nguyễn Tuờng Thược, chị thất vọng rất nhiều về Ngô Ngọc Hùng. Chị không muốn nói đến Dương văn Hiệp -Lưu Lệ Ngọc vì chị không biết nhiều về họ.
Lẽ ra sau Thư Lên Tiếng của Trung, đài ngưng về phía thính giả được rồi vì họ nghe như thế là đủ.
Mọi việc lấn cấn còn lại sẽ giải quyết bằng buổi họp mặt như anh Đòan Trọng Hiếu đề nghị nhưng cả Ngô Ngọc Hùng lẫn Nguyễn Từơng Thuợc đã vi phạm trắng trợn đề nghị hưu chiến của anh Hiếu mà cả Hùng và Thược chấp thuận chỉ vài giờ trước đó.
Sai lầm là Ngô Ngọc Hùng cứ nghĩ làn sóng của mình, mình thao túng sao cũng được, bịt miệng ai cũng được.
Người khác tòan quyền dùng các phương tiện khác như internet, họp báo chí cá nhân để trình bầy. Chị e rằng sự việc sẽ nổ lớn hơn khi Ngô Ngọc Hùng đã cư xử như thế.
Sau nữa, mọi bằng cớ còn y nguyên ở các e-mail trao đổi. Anh Hiệp và Lưu Lệ Ngọc có thực tâm múôn giải quyết bằng buổi họp mặt ở DC không hay luôn tránh né? Chị nghĩ Trung thừa thông minh để biết điều đó
Ngay sau đề nghị của anh Đòan Trọng Hiếu là họp ở Oklahoma vào Sep 27, 2009 thì cả Ngô Ngọc Hùng và Lưu Lệ Ngọc đòi Hồng Phúc phải xin lỗi rồi mới họp. Hiển nhiên Hồng Phúc không xin lỗi vì anh ta có lỗi gì mà xin, và việc đối chất sẽ đi vào bế tắc.
Cắt ung nhọt để cứu Đài Phát Thanh là chuyện nên làm. Chị nghĩ Trung và Kiều Thu thừa hiểu điều đó.
Viết cho Trung để giải thích lý do chị sẽ gửi trả lại cell phone cho Đài Phát Thanh vào 1-2 tuần tới khi chị có cell mới.


Cùng ngày 23 tháng 9 sau vài giờ, bà Hoàng Lan Chi gửi mail cho ông Ngô Ngọc Hùng, từ giã NNH vì không đồng ý hành vị bịt miệng ô Huỳnh Quốc Bình . Bà Lan Chi đồng ý cho chúng tôi sử dụng mail cá nhân này

Anh Hùng

Hôm qua, được báo trước, tôi có nghe chương trình Hùynh Quốc Bình. Tôi đã già và có nhận định riêng, qua bao nhiêu e-mail trao đổi trong group vừa qua.Tôi lập lại lời HQB nói trên làn sóng lúc cuối cùng:
Ngô Ngọc Hùng hãy trở lại con người thật của mình trước đây!
Trong khi chờ đợi Ngô Ngọc Hùng trở lại con người thật của mình, tôi xin phép tạm biệt. Mọi cảm tình của tôi cho Hùng đã tan theo mây khói sau khi nghe buổi nói chuyện hôm qua mà HQB bị bịt miệng một cách trắng trợn và bỉ ổi. Đừng viện dẫn lý do kỹ thuật, không ai tin được cả.
Bức hình cha Lý bị bịt miệng, thiển ý cá nhân tôi, Đài Phát Thanh nên xé và vứt đi thay vì phổ biến

Trân trọng
Hoàng Lan Chi



PS: mail này tôi sẽ gửi cho bất cứ ai nếu Hùng có yêu cầu! Đừng giở chiêu bài "ném bùn sang ao" với tôi nhé. Tôi, công tư minh bạch, quốc cộng rõ ràng.


Ngày 25 tháng 9 ông Đòan Trọng Hiếu tuyên bố không cộng tác với VNHN nữa vì các hành vi của vài cộng tác viên như bà Hồng Trần, ông Ngũ Lang, ông Nguyễn Tường Thuợc, ô Nguyễn Văn Kim. ..
Ông Thược đòi thưa ông Hồng Phúc ra tòa vì đã viết câu “đài VNHN gaio du với VC “ là ám chỉ cả ông Thược!
Ông Kim sửa xe đặt vấn đề ông Hồng Phúc thi hành nghị quyết 36 của VC?
Các cộng tác viên nêu trên không đặt vấn đề chính, vì sao ÔB Dương Văn Hiệp phải giao du với Tòa Đại Sứ VC mà chỉa mũi dùi tấn công ông Hồng Phúc và chụp mũ ông HP thi hành NQ 36 (ông Kim)

Ngày 26 thang 9, tuy không còn cộng tác với VNHN nhưng có tên trong group mail, bà Hoàng Lan Chi đã gửi cho ô Ngô Ngọc Hùng như sau

Virginia thứ bảy ngày 26 tháng 9 năm 2009- 9g20 AM

Thưa ông Ngô Ngọc Hùng
Tôi, Hoàng Lan Chi, chờ ông trả lời câu tôi hỏi ngày hôm qua thứ sáu, nhưng chưa có.
Tuy vậy tôi quyết định sẽ nói Sự Thật. Vì các lý do sau đây:

1) Tên tôi có trong list này

2) Ông đã viết như sau "nếu quý anh chị thấy sự thật ở về bên chúng tôi xin đừng lên tiếng và nếu chúng tôi sai thì quý anh chị phải lên tiếng"

3) Nếu tôi im lặng thì có nghĩa ông có quyền in mail này trong cuốn sách của Đài Phát Thanh với nôi dung: những người sau đây đã im lặng tức là sự thật về Đài Phát Thanh, trong đó bao gồm cả bà Hoàng Lan Chi !

4) Do đó tôi bắt buộc phải lên tiếng vì với cá nhân tôi, sự thật chưa 100% thuộc về Ban Giám Đốc Đài Phát Thanh, gồm quý ông Ngô Ngọc Hùng, Dương văn Hiệp và Bà Lưu Lệ Ngọc.

5) Ngày mai, chủ nhật 27 tháng 9, hoặc thứ hai ngày 28 tôi sẽ lên tiếng. Lý do, tôi bận công việc cá nhân, chưa có thì giờ để viết.

6) Tuy vậy

Trước khi nêu vài nhận định theo lời kêu gọi Cần Biết Sự Thực của ô Ngô Ngọc Hùng, tôi trân trọng minh định:

1) Tôi mong muốn đài VNHN tiếp tục phát thanh. Nhưng với một ban lãnh đạo có một lập trường kiên định, rõ ràng theo đúng đường lối, chủ trương từ khi thành lập đến nay. Giải thích từ Ban Giám Đốc cho những cáo bụôc từ ông Hồng Phúc KHÔNG thỏa mãn tôi!

2) Một vài điều lệ/thể thức phải được tôn trọng. Đó là : 1) Nói về vấn đề chính, không đánh bùn sang ao 2) Không đem chuyện cá nhân để nhập nhằng. 3) Chụp mũ không bằng cớ.

Trong thời gian qua, theo dõi các e-mail qua lại trong group nhỏ này, qua vài buổi phát thanh của VNHN (Giờ của ô Thược, ô Kim, ô Bình, Austin Dallas…) tôi đã thấy có khá nhiều hành vi trên.


Cá nhân tôi không quan tâm đến các điều sau đây

Ông Hồng Phúc có gạt tình tiền của ai không
Ông Hồng Phúc có tán tỉnh xướng ngôn viên nào không
Ông Hồng Phúc có bị chặt ngón tay út, ngón chân cái vì tình tiền hay không
Ông Hồng Phúc có trêu ghẹo 1 nữ cộng tác viên/ 1 bà giám đốc địa phương/trung ương nào không
Ông Hồng Phúc có đòi hỏi 100 hay 200 cổ phần không
Ông Hồng Phúc có đòi lương phải hơn 1000 MK hay không
Ông Hồng Phúc có đòi gạt chương trình của 1 cộng tác viên nào không
Ông Hồng Phúc có đòi gạt bà Lan Chi ra khỏi đài hay không
Ông Hồng Phúc có nói bà Lan Chi vừa xấu vừa dở, hay không
Ông Hồng Phúc có ý đồ thiết lập 1 nội dung chương trình bao gồm tòan người của ông không
v.v và .v.v . Vậy xin ông Ngô Ngọc Hùng vui lòng tránh cho tôi không phải tiếp tục đọc/nghe những điều tương tự như trên

Tôi quan tâm:

Điều ông Hông Phúc tố cáo đích danh cá nhân 2 vị Giám Đốc ( Ô Dương Văn Hiệp- Bà Lưu Lệ Ngọc)
Một là đã có hành vi giao du với Đệ Tam Tham Tán của Tòa Đại Sứ Vc tại DC.
Hai là trong thời gian về Việt Nam , ngòai việc lo mồ mả, có họat động gì khác không.

Vì những tố cáo này liên quan đến lập trường chống cộng của Đài Phát Thanh mà tôi đã từng là 1 cộng tác viên , đã từng quảng bá hình ảnh Việt Nam Hải Ngoại ở internet
Lời giải thích từ Ông Dương Văn Hiệp và được Ban Sáng Lập ghi trong “Thư Lên Tiếng” , KHÔNG thỏa mãn tôi và khá nhiều netter khắp nơi.

Ngày 29 tháng 9, đại diện VNHN tại Utah từ nhiệm

Chúng tôi xin tự giới thiệu là Trần Hoàng Hữu, người đại diện của đài radio hải ngoại tại Salt Lake City. Chúng tôi vì bề bộn công việc tại địa phương và công ăn việc làm cho nên cũng ít khi nghe chương trình của Quý đài. Tuy nhiên chúng tôi có theo dõi câu chuyện của Quý vị BGĐ bất hòa và tố giác nhau.
…..


Điều xảy ra ở trên đã đưa chúng tôi vào "thế chẳng đặng đừng". Chúng tôi thật sự muốn im lặng nhưng lương tâm không cho phép cho nên xin nêu một số ý kiến cá nhân và lời tạm biệt:

1) Việc Đài Việt Nam Hải Ngoại có phải giao du mật thiết với Toà Đại Sứ VC tại Hoa Kỳ không? Theo chúng tôi thì không bởi vì bề dầy hoạt động của Quý đài chứng minh điều này. Và chắc chắn là nếu quý đài qui hàng CS thì qúy đài sẽ không tồn tại lâu được với Cộng Đồng Người Việt (Tỵ Nạn) Hải Ngoại. Vì vậy, chúng tôi mong mõi quý đài tiếp tục vững chí bền sức trong công cuộc đấu tranh chung này.
2) Việc "Bị Miệng" Ông Huỳnh Quốc Bình, chúng tôi "nghe" qua đoạn ghi âm do bà HLC phát tán làm cho chúng tôi nhớ lại hình ảnh mà chúng tôi "thấy" CS Việt Nam đã bịt miệng LM Nguyễn Văn Lý. Chúng tôi cận lực phản đối hành động thiếu dân chủ, đàn áp tiếng nói công đạo và là tiếng nói của chiến sĩ chống cộng mạnh mẽ của người Việt Tỵ chúng ta.
3) Chúng tôi nay xin rút ra vai trò đại diện cho Quý đài tại Salt Lake City để phản đối việc "Bị Miệng" trên. Chúng tôi sẳn sàng chuyển lại tất cả những dụng cụ & số radio còn lại đến người đại diện mới hoặc gởi về lại tổng đài theo yêu cầu của quý đài. Đây là lời tạm biệt chúng tôi gởi ra công khai và chúng tôi cũng chưa có liên lạc với ông HQB hoặc NNH trước khi bức thư này gởi ra.


Blog Archive