Quan Điểm về Đài VNHN và Sự Ra Đi Của Nhà Báo Hồng Phúc

Nhà Báo Hồng Phúc- Bảo Vệ Tiếng Nói Của Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn Việt Gian Cộng Sản.
Thân hữu của Nhà báo Hồng Phúc thành lập BLOG Thế Giới Ngày Nay

Monday, November 16, 2009

Doan Huu Dinh Đinh Hùng Cường về kỳ đài tại Eden.

Subject :Trả lời ông Đinh Hùng Cường về kỳ đài Eden
Friday, November 20, 2009 1:06 PM
Thưa hai ông Đinh Hùng Cường và Đoàn Hữu Định.
Để trả lời ông Đinh Hùng Cường và ông Đoàn Hữu Định về nội dung buổi họp Liên Hội CCS ngày 1/11/09, tôi xin trình bày như sau :
Cuộc phỏng vấn Ban Giám Đốc đài VNHN do ông Trần Việt Tân và ông Sơn Tùng thực hiện ngày 16 tháng 11 năm 2009, với đoạn cuối cùng xin được trích dẫn:
Sơn Tùng: Hiện có tin đồn là có một âm mưu trong việc thay hai cột cờ tại Khu Eden với tiền do Ông Bà Dương Văn Hiệp-Lưu Lệ Ngọc đóng góp để đái công chuộc tội trước ngày kỷ niệm 12 năm thành lập Đài VNHN. Sự thật ra sao?
Lưư Lệ Ngọc (cười mỉa mai): Chúng tôi có tội gì mà phải chuộc?
Dương Văv Hiệp: Sự thật là tôi có giúp vào việc thay hai cột cờ tại Khu Eden, nhưng không phải “âm mưu” gì cả mà là do yêu cầu của Cộng Đồng, cũng như trước đây tôi đã từng giúp tạo dựng hai cột cờ hiện hữu. Công ty của tôi đã ký hợp đồng để thay hai cột cờ mới và sẽ thực hiện một ngày gần đây. Chỉ tiếc là cũng vì những lời đồn đãi và tranh cãi trong thời gian qua đã khiến phí tổn phải cao hơn vì tôi không thể du di như dự tính lúc đầu. Biết làm sao được. Cũng vì chia rẽ giữa các cá nhân với cá nhân khiến bao nhiêu thiện chí bị hiểu lầm và chán nản.
Ông Dương Văn Hiệp cho chúng tôi coi bản hợp đồng nhưng từ chối cho một phóng ảnh.
( hết trích )
Qua câu trả lời của ông Dương Văn Hiệp, rồi kiểm chứng lại tất cả những diễn biến từ khi ông Đỗ Hồng Anh tuyên bố ” Cộng Đồng quyết định thay hai cột cờ..” thì sẽ thấy bức tranh hiện ra quá rõ ràng là
Kỳ đài tại Eden đã bị sử dụng vào một mưu đồ bất chánh qua lối hành xử độc tài phản dân chủ của chủ tịch CĐ Đỗ Hồng Anh.
Nếu không phải là mưu đồ bất chánh của ông Đỗ Hồng Anh, thì xin ông Đinh Hùng Cường và ông Đoàn Hữu Định thử trả lời các câu hỏi sau đây:
1/ Tại sao ông CT Đỗ Hồng Anh ký hợp đồng thay cột cờ với ông Dương Văn Hiệp mà không tham khảo, không thông báo với đồng hương một cách đường đường chính chính, mà làm một cách lén lút, qua mặt đồng hương?
2/ Tại sao không phối hợp với Ủy Ban Bảo Vệ Kỳ Đài để chung lo việc tân trang mà một mình tiếp xúc với Ban Điều Hành Thương Xá Eden với thái độ xin xỏ ? (ông ĐHA nói rằng phải chộp lấy cơ hội )
3/ Tại sao CT Đỗ Hồng Anh không minh bạch về tài chánh cho đến lúc Ủy Ban Bảo Vệ Kỳ đài lên tiếng ?
4/ Tại sao CT Đỗ Hồng Anh tuyên bố tiền hậu bất nhất về số tiền thay cột cờ chỉ trong vòng hai tuần lễ.
*- Đầu tiên, không dám nói xuất xứ của nguồn tiền tài trợ mà nói rằng chỉ công bố trong ngày khánh thành hai cột cờ mới.
*- Tiếp theo, CT Đỗ Hồng Anh cho biết nếu thiếu tiền sẽ bỏ tiền túi bù vào.
*- Kế tiếp, CT Đỗ Hồng Anh tuyên bố CĐ đã có đủ tiền. (trong khi không có tiền để mua con ó 40 mỹ kim , mà phải xin từ trong quỹ của Ủy Ban Bảo Vệ Kỳ Đài)
5/ Tại sao CT Đỗ Hồng Anh tìm cách né tránh một buổi họp với Ủy Ban Bảo Vệ Kỳ Đài, mặc dù có sự giàn xếp của cụ Huỷnh Thanh Hưng và nhà văn Sơn Tùng? Ông ĐHA còn nói với cụ Hùynh Thanh Hưng là phải giải tán Ủy Ban Bảo Vệ Kỳ Đài.
5/ Tại sao CT Đỗ Hồng Anh sử dụng các thủ đoạn dơ bẩn như cho các tên ma là Trần Văn Dư, Nguyễn Kim Hùng vu khống Bùi Dương Liêm ăn tiền cột cờ năm xưa, bôi bẩn Bùi Dương Liêm là kiến trúc sư giả, hạ nhục hai cột cờ là hai cây sắt phế thải. Ngoài ra, còn để cho một thành viên của tổ chức Cộng Đồng là bà Tuyết Mai ngụy tạo tấm ảnh cột cờ nghiêng, không an toàn để phổ biến trên Net ?
6/ Phiên họp của LHCCS ngày 1/11/09 chính là một cuộc đấu tố, vì hai cột cờ sau khi bị lên án là không an toàn là xấu xí, là bị nghiêng, nên bị biểu quyết là phải thay thế,trong khi người chịu trách nhiệm thiết kế và am tường những văn kiện pháp lý về kỳ đài là ông Bùi Dương Liêm không có được một cơ hội để giải thích!
7/ Ông Đoàn Hữu Định không chính thức ra thông báo mà để cho bà Tuyết Mai viết một bản tin với phần muốn nhấn mạnh là 100% người tham dự buổi họp biểu quyết là phải thay hai cột cờ. Bản tin này do đích thân ông Đoàn Hữu Định phổ biến lên net. Đây là bản án tử hình hai cột cờ với sự chuẩn nhận của ông Đoàn Hữu Định.
Qua những dữ kiện vừa nêu phối hợp với phần trả lời của ông Dương Văn Hiệp , cho thấy các điểm chính yếu sau đây:
· Thứ nhất:
Cuộc tiếp xúc của ông CTCĐ Đỗ Hồng Anh với Ban Điều Hành Thương Xá Eden đã làmmất đi sự trang trọng và chủ quyền của kỳ đài Việt - Mỹ tại Eden.
· Thứ hai:
CT Đỗ Hồng Anh muốn bóp chết Ủy Ban Bảo Vệ Kỳ Đài đã hoạt động trong 12 năm qua để thành lập một ủy ban mới do Đỗ Hồng Anh làm chủ tịch và Dương Văn Hiệp phụ trách kỹ thuật.
· Thứ ba:
CT Đỗ Hồng Anh đã sắp xếp để cho nhóm người có liên hệ giao du với Việt Cộng trực tiếp thay đổi hai cột cờ và lo cho kỳ đài trong tương lai, đây là một hành động giao trứng cho ác.
Kết luận:
I- Các tổ chức và hội đoàn thành viên của tổ chức Cộng Đồng trong nhiệm kỳ 2008-2010, các hội đoàn quân đội thành viên của tổ chức Liên Hội Cựu Chiến Sĩ vùng Hoa Thịnh Đốn và Phụ Cận trong năm 2009, quý vị trực tiếp và gián tiếp hỗ trợ CT Đỗ Hồng Anh như quý ông Đinh Hùng Cường, Đoàn Hữu Định, Sơn Tùng phải vĩnh viễn chịu trách nhiệm về sự thay đổi kỳ đài Việt - Mỹ tại Trung Tâm Thương Mại Eden.
II- Trong tương lai, nếu có những biến chứng tai hại xảy ra cho kỳ đài đã nâng đỡ lá cờ vàng ba sọc đỏ trong 13 năm qua, quý vị phải hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với cộng đồng người Việt yêu chuộng Tự Do tại vùng Hoa Thịnh Đốn nói riêng và trên thế giới nói chung.
III- Quý hội đoàn, quý tổ chức vì vô tình chưa nhìn thấy mưu đồ bất chánh và lối hành xử độc tài phản dân chủ của ông Đỗ Hồng Anh trong việc thay đổi cột cờ tại kỳ đài Eden, kính xin quý vị tìm hiểu và có hành động thích nghi trước khi quá muộn.
Trân trọng kính báo,
Virginia, ngày 19 tháng 11 năm 2009
Nguyễn thị Bé Bảy
Nữ Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.From: cuongtram
To: 'Doan, Dinh (USADC)' ; BEBELIEM@...; 'HoangLanChi' ; psongthannews@...
Sent: Mon, Nov 16, 2009 7:25 pm
Subject: RE: y kien Lan Chi ===> Tâm thư gửi chiến hữu Đinh Hùng Cường về kỳ đài tại Eden.

Kính thưa quí vị .Để sáng tỏ dư luận tôi xin trả lời chị Hoàng Lan Chi. Tôi xin phép dài dòng một chút, là sở dĩ tôi giữ im lặng không trả lời Tâm Thư của chị Liêm gưỉ cho tôi, vì tôi kinh trọng anh chị Liêm. Vì tôi biết, thế nào tôi cũng sẽ có vụng về khi trả lời, và dễ dàng làm đầu mối cho những người đang muốn kéo dài câu chuyện này. Nhưng truớc sự việc mà anh Đoàn Hữu Định yêu cầu, thì thật dễ dàng cho tôi, vì tôi chỉ cần thành thật kể lại diễn tiến buổi họp theo yêu cầu cuả anh Đoàn Hữu Định.
Buổi họp LHCCS (Liên Hội Cựu Chiến Sĩ) do anh Định và anh Lê Minh Thiệp chủ tọa được chia ra làm ba phần.
1/- Phần một: Duyệt xét nội bộ của LHCCS, phần này, có một vị nóng nảy, muốn đốt giai đoạn để qua phần sau, nhưng anh Định đã nói vì đây là buổi họp cua LHCCS nên phải đi qua vấn đề này trước, rồi chúng ta sẽ đi đến phần hai là kỳ đài, và phần thứ ba là Ban Giám Đốc đài phát thanh liên lạc với Việt Cộng.
2/- Phần thứ hai: Việc ông Chủ tịch Đỗ Hồng Anh muốn thay hai cột cờ tại trung tâm Eden, và buổi họp đã bàn cãi sôi nổi. Nhiều ý kiến, nhiều bàn cãi và tôi ghi nhận những y` chính như sau:
*về ông Đỗ Hồng Anh: anh Lê Minh Thiệp đã phát biểu, là ông Đỗ Hồng Anh đã thiếu tế nhị trong vấn đề muốn thay hai cột cò, nên đã tạo nên những tranh cãi. Nếu ông Đỗ hồng Anh khéo léo một chút, Chắc mọi việc đã không xảy ra.
*về ông Bùi Dương Liêm: Có một ông bạn phát biểu, tôi không biết tên, ông này nói rằng: Ông không đồng ý với ông Liêm, về câu chuyện cột cờ, và nếu có ông Liêm ở đây thì ông sẽ trình bày, Nhưng vì không có ông Liêm, thì ông không nói.
Ông Nguyễn Kim Hùng chủ tịch hội Thủ Đức nói là Việt Cộng đã len lỏi vào hàng ngũ chúng ta, bằng cách chúng đã mạo danh ông Hùng để bôi nhọ ông Liêm, và ông Hùng đã phủ nhận những lời lẽ của kẻ giả mạo nói sấu ông Liêm, và ông Hùng kết luận chính ông đã lại nhà ông Liêm, và được ông Liêm đưa cho coi bằng Kiến Trúc Sư của ông.
Về việc thay hai cột cờ: Nhiều ý kiến, nào cột cờ nghiêng, dây bị tắc.. không có đèn chiếu ban đêm..v..v cho đến khi bà Tuyết Mai phát biểu (bà Tuyết Mai đến dự buổi họp với tư cách nữ quân nhân). Bà tuyết Mai nói rằng, hai cái cột cờ nằm trong miếng đất của người chủ đất, chủ đất có quyền, muốn làm gì thì làm, chúng ta không có quyền gì cả. Cá nhân tôi (Đinh Hùng Cường), đã không đồng ý với bà Tuyết Mai. Tôi đã phát biểu theo lời ông Liêm đã nói với tôi như sau:
-- Tôi được ông Liêm cho biêt, là người chủ đất hiện đang ở Florida, trước đây có cho Cộng Đồng có chủ quyền hai cột cờ, vì Cộng Đồng đã bỏ tiền ra. Bây giờ nếu thay hai cột cờ bằng tiền của chủ đất thì ông Liêm sợ rằng một khi chủ đất bỏ tiền ra, thì họ sẽ lấy lại chủ quyền (Owership) hai cột cờ. Vậy muốn thay cột cờ cũng được, nhưng nhất định không được lấy tiền của chủ đất.
Và tất cả buổi họp đã đồng ý là như vậy thì LHCCS bỏ tiền thay một cây cột, và Cộng Đồng bỏ tiền thay một cây cột. Không lấy tiền của chủ đất. Ông Lê Minh Thiệp đại diện Cộng Đồng ghi nhận đề nghị của LHCCS, và nói rằng Cộng Đồng sẽ làm điều này, và nếu chủ đất có cho Tiền thì Cộng Đồng sẽ bỏ vô quỹ làm chuyện khác. Đó là câu chuyện cái cột cờ. Sau đó tôi có phát biẻu thêm về ông Nguyễn Kim Hùng, là tôi buồn và ác cảm với ông Hùng, vì tôi tưởng ông đã viết email mạ lỵ ông Bùi Dương Liêm, nhưng sau khi nghe ông trình bày vấn đề là VC đã mạo tên ông xâm nhập để phá hoại chúng ta thì tôi rất mừng rỡ, và lòng quí mến cuả tôi đối với người bạn trẻ, không hề thay đổi.
Qua buổi họp LHCCS, ý kiến của anh Liêm đã được tôi trình bày rõ rang mạch lạc, và mọi người đồng ý giải quyết vấn đề. Ngoài ra tôi không hề nghe một chuyện gì khác nhắc đến tên anh Bùi Dưong Liêm trong buổi họp.
Sau chót, tôi xin anh Đoàn Hữu Định, với tư cách một ngưòi chủ toạ buổi họp vừa qua, xác định rõ ràng những điều tôi vừa trình bày ở trên là đúng hay sai. Néu đúng thì đúng bao nhiêu phần trăm. nếu sai (không đúng sự thật) thì sai ở chỗ nào. Mong anh dẫn chứng để vấn đề được sáng tỏ..
Cảm ơn quý vị. Đinh Hùng Cường.


From: HoangLanChi [mailto:lanchi7@...]
Sent: Friday, November 13, 2009 11:48 PM
Subject: y kien Lan Chi ===> Tâm thư gửi chiến hữu Đinh Hùng Cường về kỳ đài tại Eden.
Kính thưa quý trưởng thượng cùng quý anh chị em,
Tôi, Hoàng Lan Chi vừa xem xong tâm thư của bà Bé Bảy gửi ông Đinh Hùng Cường về vấn đề kỳ đài.
Các sự kiện thực tế được bà Bé Bảy ghi lại hòan toàn đúng và đã được phổ biến rông rãi ở các diễn đàn internet như
1) Các thái dộ, lời lẽ của Ông Chủ tịch TCCD Đỗ Hồng Anh trong việc muôn thay cột cờ
2) Nhân vật Trần Văn Dư , theo như diễn đàn Vietland điều tra có cùng IP với nick NguyenKimHung ở tại Springfiled với những bài viết hạ cấp, vu khống, chụp mũ ông Bùi Dương Liêm, ông Đỗ văn Phúc, và cá nhân tôi Hoàng Lan Chi.
3) Bà Tuyết Mai chụp hình cột cờ nghiêng và ông Chủ Tịch VBHN Nguyễn Đăng Tuấn đăng lại, trong khi sự thực cho thấy không phải thế.
Quan trọng nhất là lời lẽ của ông Đỗ Hồng Anh đối với cột cờ, biểu tượng của người Việt tị nạn VC, mang hồn thiêng sông núi qua bao kỳ tế lễ .
Nhân danh một cư dân Virginia, tôi trân trọng nêu các câu hỏi sau
1) Với ông Đỗ Hồng Anh:
Ông Đỗ Hồng Anh có phải là Trần Văn Dư, đồng thời là Nguyễn Kim Hùng (giả) không?
Tùy câu trả lời, chúng tôi sẽ có hành động tùy nghi
2) Với ông Đinh Hùng Cường
Sự việc Liên Hội CCS họp ngày 5/11/2009, một phần nội dung là "đấu tố" ông Bùi Dương Liêm , điều này như thê nào?
3) Với bà Tuyết Mai:
Cột cờ có thực sự nghiêng như bà đưa hình lên net không
Nhiều vị hô hào "đòan kết" nhưng thực tế cho thấy tình trạng bè phái, chia rẽ xuất phát từ chính miệng những kẻ hô hào đòan kết lớn nhất. Tôi cực lực phản đối các hành động phi dân chủ, có tính cách bôi nhọ hoặc "áp bức" của một số vị đối với ông Bùi Dương Liêm, người đã góp công cùng nhiều vị khác trong việc xây kỳ đài vào thời điểm khó khăn của năm mà VC chuẩn bị mở tòa đại sứ ( năm 1996).
Trân trọng
Hoàng Lan Chi

Blog Archive