Quan Điểm về Đài VNHN và Sự Ra Đi Của Nhà Báo Hồng Phúc

Nhà Báo Hồng Phúc- Bảo Vệ Tiếng Nói Của Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn Việt Gian Cộng Sản.
Thân hữu của Nhà báo Hồng Phúc thành lập BLOG Thế Giới Ngày Nay

Thursday, October 29, 2009

Cựu CT CĐ Nguyễn C. Quyền: Quyền hạn của UBBV Kỳ Đài

-Cột cờ nghien khi gio 25mil/hour

*-Mất bù lon, kẻ hỡ nhiều giũa dế cờ và đế bê tông.
Cựu CT CĐ Nguyễn C. Quyền: Quyền hạn của UBBV Kỳ Đài
Tuyết Mai
Với tư cách là một phóng viên viết trung thực, để rộng đường suy xét của đồng hương về vấn đề thay hai cột cờ, TM đã xin phỏng vấn Cựu Chủ Tịch CĐ/HTĐ Nguyễn Cao Quyền, là người yêu cầu Cụ Giáp Ngọc Phúc thành lập Ủy Ban Bảo Vệ Kỳ Đài. Cuộc phỏng vấn được thực hiện qua telephone vào lúc 6 giờ chiều ngày 28/10, 2009. Ông Nguyễn Cao Quyền, Chủ Tịch CĐ/HTĐ năm 1996 –1998 cho biết, trong nhiệm kỳ đó, ông có nhờ Cụ Giáp Ngọc Phúc thành lập Ủy Ban Bảo Vệ Kỳ Đài, có nhiệm vụ trong nôm, và thay hai lá cờ. Lúc đó không nghĩ đến vấn đề thay hai cột cờ.
Trong văn thư Cụ Phúc chỉ trình cho Ông Quyền tên mấy người trong UB, trong đó không có nói đến thời hạn. Nhiệm vụ của UB là bảo vệ không cho cờ CS vào đấy và thay lá cờ, để cờ lúc nào cũng tốt đẹp. Ông Quyền nói, UBBV Kỳ Đài thuộc về cộng đồng, của cộng đồng, chứ không phải là một ủy ban độc lập. Hai cột đó là do công của Ông BD Liêm nhiều vì vậy Cụ Phúc để tên Ông Liêm trong Ủy Ban, coi Ông Liêm như một thành phần xây dựng cột cờ đó.

TUYẾT MAI: UBBVKĐ thuộc cộng đồng, của cộng đồng, chứ không phải là một ủy ban độc lập, vậy nếu Ông Liêm dành quyền, ông ấy ra Thông Cáo ngày 17 Tháng 10. Điều Thứ Hai: " Những sự việc liên quan đến kỳ đài là do nơi UBBVKD quyết định”. Ông nghĩ sao?
NGUYỄN CAO QUYỀN: Trên nguyên tắc thì UB đó phải hợp tác với CĐ và làm việc cho CĐ. Chữ “cộng đồng” phải hiểu là tất cả người Việt ở vùng này, chứ không phải là Tổ chức Cộng Đồng (là những người điều hành).

TUYẾT MAI: Nếu tổ chức CĐ (Chủ Tịch và BCH) muốn thay hai cột cờ thì họ có phải xin phép, có phải được sự chấp thuận của UB này không?
NGUYỄN CAO QUYỀN: Tổ chức CĐ không phải xin phép nhưng phải bàn với UBBVKĐ. (Ông ĐH Anh đã nhờ Bà Lễ tham khảo y' kien với UBBVKĐ).

TUYẾT MAI: Nếu dân chúng trong vùng(cộng đồng) bằng lòng thay đổi nhưng UB này không bằng lòng, thì như thế nào ?
NGUYỄN CAO QUYỀN: Theo tôi thì Ông Liêm không bằng lòng vì sợ mất “ công lao” của ông ngày trước. Thứ hai là ông cũng sợ có một cái gì, tại sao cột cờ không hỏng mà lại thay, ông Liêm ngại một vấn đề gì đó. Ngoài vấn đề đó, ông Liêm muốn giữ cột cờ cũ vì ông ấy muốn giữ cái công của ông ấy, vì hồi ấy ông ấy rất vất vả.

TUYẾT MAI: Ông Liêm nêu lên vấn đề quyền hạn của UB. Ông Liêm cho đây là môt UB độc lập. Họ quyền, nghĩa là CĐ muốn thay cột cờ thì phải được sự chấp thuận của họ. Nếu họ không chấp thuận thì không đượ c phép thay? Thông cáo UBBVKD ngày 17 Tháng 10 , Điều thứ hai: “Ủy Ban là cơ quan chịu trách nhiệm trực tiếp điều hành, do đó những sự việc liên quan đến kỳ đài là do nơi UBBVKĐ quyết định”.
NGUYỄN CAO QUYỀN: Ông Liêm không có quyền như thế. Vấn đề cải nhau không phải vấn đề thay cột cờ mà là vấn đề quyền thế nào ấy. Đây là vấn đề không cần thiết trong lúc này, các ông các bà không có đặt vấn đề cho nó rõ, cứ nhập nhằn tới nay không xong.

TUYẾT MAI: Bây giờ CĐ có tài chính để tân trang kỳ đài với giá rẻ. Như Ông Quyền nói, Ông Liêm không muốn thay cột mới , ông ấy không muốn mất cái công lao của ông ta đóng góp ngày trước. Ông ta đưa ra giá thay hai cột cờ mất $40,000 để đưa ra nghi vấn về nguồn tài chính, tiền từ VC hay Ông Frank( chủ Eden), sau này Ông Frank sẽ treo cờ CS
NGUYỄN CAO QUYỀN: Bây giờ phải cho hắn cái đó, công nhận cái quyền của hắn, không phải cái quyền gì ghê lắm, đưa tiền cho hắn thay cờ cho chúng mình. Nếu không tin hắn làm với giá rẻ như CĐ, thì cho người theo hắn….

TUYẾT MAI: Thưa Ông Quyền, trước khi thực hiện, Ông ĐH Anh sẽ họp cộng đồng, trình bày nguồn tài chính, lý do, chi tiết…nếu đa số các hội đoàn, đồng hương đồng ý thay thì Ông Đỗ Hồng Anh có quyền thực hiện?
NGUYỄN CAO QUYỀN: Đây là vấn đề nhạy cảm lắm. Ở đây Ông Liêm không có quyền hành chánh, nhưng trong cộng đồng thì làm việc phải có tình, có lý, không ai có quyền tuyệt đối với ai cả. Ông Anh và Ông nào là Chủ Tịch UBBVKĐ đến gặp người thay cờ, giá cả bao nhiêu thì cộng đồng lo. Từ hôm đó đến hôm nay cứ cải nhau, nói lung tung toàn ngoài vấn đề. Các ông cứ tranh quyền với nhau. Bây giờ phải ngồi lại với nhau hòa giải đi, vì cộng đồng đi. Không để cho CS có kẽ hở để xía vào. Tôi thấy có nhiều CS đã xía vào rồi. Tuyết Mai viết lại theo tinh thần tôi đề nghị.
Tóm tắt, Ông Quyền trình bày, Ông BD Liêm và UBBVKĐ không có quyền quyết định cho phép thay hay không cho phép thay hai cột cờ . Theo Ông Quyền việc cải nhau thật ra không phải là việc thay cột cờ mà là việc tranh dành quyền. Tranh cải lung tung vì Ông Liêm không muốn mất “công lao” của ông dựng hai cột cờ ngày trước, có thể ông nghi ngại vấn đề gì đó. Nên công nhận công lao của Ông Liêm. CĐ và Chủ Tịch UBBVKĐ (Ông Nguyễn Đình Kỳ) cùng hợp tác, CĐ lo tài chính.
Tóm tắt Biên bản họp của UBBVKĐ: Ông Liêm trình bày hai cột cờ còn tốt không cần thay, thay hai cột cờ cần $40,000 hay $18,000. Chi phí lớn do Ông Liêm đưa ra đã làm nhiều người đặt nghi vấn về nguồn tài chính, do VC cho hay do Ông Frank (Eden) cho để sau nay ông Frank treo cờ VC… Hầu hềt ý kiến của mọi người trong phiên họp của UBBVKD là đòi hỏi Ông CT ĐH Anh phải trường trình nguồn tài chính và chi tiết rõ ràng với đồng hương.
Tóm tắt những điều CT/CĐ ĐH Anh đã đưa ra:
1. Ông ĐH Anh đã nhờ Bà Lễ tham khảo ý kiến với UBBVKĐ. Ông Liêm không “ bàn” với CĐ mà “la làng” trên NET, tạo chia rẽ.
2. Nguồn tài chính thì Ông Anh đã trình bày nhiều lần là thay hai cột cờ chỉ cần dưới mười ngàn (không phải $40,000). CĐ hiện có đủ số tiền này, do đồng hương đóng góp cho những cuộc biểu tình vừa qua.
3. Thay hai cột cờ 40 ft, 300 lb không giản dị, có ngay bản chiết tính. Công ty sắt cho giá đại khái là dưới mười ngàn, nhưng còn nhiều yếu tố họ phải nghiên cứu kỹ trước khi cho giá chính xác trên giấy trắng mực đen. Khi có giá chính xác Ông Anh sẽ họp với đồng hương, tường trình mọi chi tiết thật rõ ràng trước khi thực hiện.
4. Năm 1996 CĐ/HTĐ không có tiền, phải dùng hai cột cờ “home- made” do Ông Liêm chế ra, không giống những cốt cờ ở HK: cột cờ hình vuông, sơn màu nâu, đường kính trên ngọn, dưới gốc bằng nhau. Dây kéo lòng thòng, đôi khi bị kẹt lúc thượng cờ trang nghiêm. Cột cờ dựng lên 13 năm qua, nay đã rĩ sét, hở nhiều ở giữa đế sắt của cột cờ và đế bê tông, không an toàn bằng hai cột cờ mới theo đúng tiêu chuẫn của HK.
5. Vì lợi ích chung, vì đoàn kết, Ông Quyền khuyên Ông Chủ tịch ĐH Anh và Chủ Tịch UBBVKĐ nên làm việc với nhau, việc thay hai cột cờ là chuyện nhỏ. Đừng vì vấn đề tranh dành quyền và không muốn mất công lao đóng góp ngày trước mà tranh cải lung tung, ngoài đề, đã gây chia rẻ không cần thiết trong lúc này. Ông Quyền thấy đã có CS xía vào rồi.
6. Đính kém hình cột cờ nghiên khi gió 25 mile/hour, đế cờ mất bù lon và có hở nhiều giữa đế cột cờ và đế bê tông, không an toàn khi gió lớn.
ygpAC07






Blog Archive