Quan Điểm về Đài VNHN và Sự Ra Đi Của Nhà Báo Hồng Phúc

Nhà Báo Hồng Phúc- Bảo Vệ Tiếng Nói Của Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn Việt Gian Cộng Sản.
Thân hữu của Nhà báo Hồng Phúc thành lập BLOG Thế Giới Ngày Nay

Thursday, October 15, 2009

Tommy Nguyen Ban Giám Đốc Đài Việt Nam Hải Ngoại (VNHN) Phản Bội Thính Giả?

Xin giới thiệu 1 bài viết của 1 thính giả đài VNHN, thuộc lớp người trẻ lớn lên ở Hoa Kỳ, Tommy Nguyễn, kỹ sư computer ở New Jersey. Bài gửi cho Bán Nguyệt San Sóng Thần Virginia
Ban Giám Đốc Đài Việt Nam Hải Ngoại (VNHN) Phản Bội Thính Giả?
“Việt cộng không đội nón cối mang dép râu để đến với chúng ta. Chúng đến với chúng ta dưới lớp áo của một thương gia, mang mặt nạ của một thân hữu để từ đó chúng dễ dàng gieo mầm tội ác”
Mục sư Huỳnh Quốc Bình.

Tommy Nguyen
Phone: 856-816-5317
(Độc giả Sóng Thần-Virginia )
Vào một ngày cuối tháng Năm của năm 1988 tôi chân ướt chân ráo bước ra khỏi trường đại học. Sau đó hơn mười năm, Ba tôi, một cựu sĩ quan Việt Nam Cộng Hòa, mang đến cho tôi một chiếc radio của đài VNHN như một món quà để tôi làm hành trang vào đời. Ông bảo hãy nghe đài mỗi ngày để biết ta là ai, để hiểu vì sao ta đến xứ người, và để nhớ những gì ta cần làm. Thế là tôi nghe đài VNHN từ đó. Trong suốt những năm tháng qua, tôi gắn bó với đài VNHN như một thính giả thầm lặng và luôn ủng hộ đài. Đơn giản vì tiếng nói của đài luôn nhắc tôi rằng tôi là người Việt Nam , tha hương xứ người vì sự gian ác của độc tài cộng sản nơi quê nhà, và một trong những trách nhiệm quan trọng của đời mình là góp phần tranh đấu để giành lại tự do, dân chủ thật sự cho đồng bào. Theo năm tháng sự yêu thương và tin tưởng tôi dành cho đài ngày một nhiều hơn.
Thế rồi một ngày cuối thu năm 2009, sự thương yêu và tin tưởng tôi dành cho đài vỡ tan khi nhận được tin ban giám đốc đài VNHN quan hệ mật thiết với việt cộng. Tôi càng thất vọng hơn khi sự phản ứng của đài trước dư luận đã chứng minh thêm sự giao du thân mật của đài với việt cộng là đúng sự thật. Người phơi bày sự thật đau lòng này từng là một nhân vật nồng cốt của đài VNHN, ông Hồng Phúc, cựu giám đốc chương trình. Lá thư ông gửi công khai trên Internet đã vạch trần mối liên hệ với việt cộng của ban giám đốc đài VNHN cụ thể là ông Ngô Ngọc Hùng, ông Dương Văn Hiệp và bà Lưu Lệ Ngọc.
Trong thư gửi các nhân viên trong đài của tổng giám đốc Ngô Ngọc Hùng, được ông Hồng Phúc gửi lên internet, khẳng định ông Hùng có tiếp xúc thân mật với các đảng viên cộng sản tại Ba Lan và Washington D.C.
Tân giám đốc chương trình Đinh Quang Trung, qua thư trần tình với thính giả, xác nhận:
Trong bữa tiệc gây quỹ cứu trợ nạn nhân bão Katrina có sự tham dự của các nhân viên tòa đại sứ việt cộng.
Trầm trọng hơn, trong buổi tiệc sinh nhật của bà giám đốc Lưu Lệ Ngọc có sự tham gia của đệ tam tham tá việt cộng Nguyễn Sỹ Tuệ. Trên website của tòa đại sứ việt cộng ghi rõ Nguyễn Sỹ Tuệ phụ trách bộ phận quan hệ với người Việt tại hải ngoại. Như thế nhiệm vụ của hắn là móc nối với cá nhân hoặc tổ chức của người việt hải ngoại để những cá nhân hoặc tổ chức này làm việc cho việt cộng.
Sự việc đi đến cực kỳ tồi tệ khi đài VNHN, trong mục trả lời thư tín ngày 27 tháng 9 năm 2009, đã xác nhận có cán bộ việt cộng tại tư gia ông giám đốc Dương Văn Hiệp trong một dịp tất niên.
Ban giám đốc đài VNHN đã giải thích với thính giả về mối liên hệ khắng khít này như sau:
Ban giám đốc đài không liên hệ việt cộng vì sự hiện diện của chúng là do lời mời của các thân hữu???!!! Sự trả lời ngây ngô của ban giám đốc đài khiến những thính giả như tôi cảm thấy bị xem thường. Sự trân trọng mà thính giả dành cho đài được đổi lại bằng sự vô trách nhiệm đến tàn nhẫn. Thân hữu của các vị mời việt cộng đến dự tiệc đồng nghĩa với việc họ là việt cộng. Thân hữu của các vị là việt cộng vậy các vị có phải đã liên hệ mật thiết với việt cộng hay không? Xin đừng xem thường thính giả một cách tùy tiện như thế.
Ban giám đốc đài yêu cầu thính giả nhìn lại quá trình chống cộng của đài suốt mười hai năm qua để chứng minh cho lập trường của đài. Thính giả chúng tôi tự hỏi, trong suốt hai thời kỳ đệ nhất và đệ nhị Cộng Hòa, những tên việt cộng nằm vùng có bao giờ lòi đuôi cộng sản cho chúng ta bắt lấy hay không?
Ban giám đốc đài sau đó quay sang tấn công cá nhân ông Hồng Phúc. Vài vị phụ trách chương trình dùng thời gian của đài miệt thị cá nhân lẫn nhau. Những cộng tác viên lên tiếng yêu cầu ban giám đốc đài tổ chức một buổi họp công khai bị đài tắt tiếng. Ông Huỳnh Quốc Bình công khai sự việc trong chương trình “Chúng Ta Và Thời Cuộc” do chính ông phụ trách đã bị đài cắt ngang để cho một số cộng tác viên khác cướp diễn đàn to tiếng ủng hộ việc làm ban giam đốc. Ban giám đốc đài đã đối xử với cộng tác viên của mình như những con rối, chỉ được quyền nói khi nào đài cho phép.
Chúng tôi những thính giả của đài không quan tâm về cá nhân ông Hồng Phúc.
Chúng tôi không quan tâm tại sao ông Hồng Phúc mãi đến hôm nay ông mới vạch trần sự việc. Sự thật là sự thật cho dù nó đã xảy ra trong quá khứ hay hiện tại.
Chúng tôi chỉ quan tâm vấn đề trọng yếu là ban giám đốc đài VNHN đã nhiều lần liên hệ mật thiết với việt cộng.
Nếu đài VNHN không giao du với việt cộng, vậy tại sao đài vẫn tiếp tục dung dưỡng cho những vị giám đốc nhiều lần rước việt cộng vào nhà? Cho đến hôm nay đài vẫn bảo vệ tuyệt đối cho những vị này và luôn khẳng định việc làm của họ là trong sáng???!!!
Xin cho thính giả chúng tôi câu trả lời đúng đắn và có trách nhiệm. Cá nhân tôi đã, đang, và sẽ tiếp tục chờ đợi những hành động xác đáng của đài để giải quyết sự việc quan trọng này. Tôi mong sao đài sẽ trở lại là đài VNHN như ngày nào để trong tương lai tôi có thể trao lại cho con tôi chiếc radio ngày nào Ba tôi đã trao cho tôi.
New Jersey, 15 Tháng 10 Năm 2009.
Tommy Nguyen
Chở bao nhiêu Đạo thuyền không khẳm
Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà
Nguyễn Đình Chiểu.

Blog Archive