Quan Điểm về Đài VNHN và Sự Ra Đi Của Nhà Báo Hồng Phúc

Nhà Báo Hồng Phúc- Bảo Vệ Tiếng Nói Của Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn Việt Gian Cộng Sản.
Thân hữu của Nhà báo Hồng Phúc thành lập BLOG Thế Giới Ngày Nay

Tuesday, December 22, 2009

Bản Lên Tiếng Của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ

Bản Lên Tiếng Của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ Về Việc Ban Giám Đốc Đài Phát Thanh Việt Nam Hải Ngoại Giao Du Mật Thiết

Với Nhân Viên Tòa Đại Sứ Việt Cộng Tại Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn

Kính thưa:

Quý Tổ Chức Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia

Quý Hội Đoàn,Đảng Phái, Cơ QuanTruyền Thông Quý Đồng Hương Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản

Hơn 3 tháng trước đây, ông Hồng Phúc, Cựu Giám Đốc Chương Trình Đài Phát Thanh Việt Nam Hải Ngoại (VNHN) công bố lá thư ngày 6 tháng 9 năm 2009, cáo buộc Ban Giám Đốc Đài VNHN đã sang Ba Lan gặp gỡ cán bộ Cộng Sản và có “quan hệ mật thiết” với nhân viên Tòa Đại Sứ VC tại Hoa Thịnh Đốn.

Sau đó, những tài liệu từ chính Ban Giám Đốc Đài VNHN (email của ông Ngô Ngọc Hùng, thư từ chức của ông Dương Văn Hiệp, và Bản Xác Quyết Lập Trường và Tuyên Bố trong bữa tiệc 12 năm sinh nhật Đài VNHN) đã xác nhận chuyện tiếp xúc cán bộ CS tại Ba Lan và giao du với nhân viên Tòa Đại Sứ VC tại Hoa Thịnh Đốn của Ban Giám Đốc Đài VNHN là việc có thật.

Sau thời gian tìm hiểu cặn kẽ và tham khảo những tài liệu hiện hữu, Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ khẳng định những điểm sau đây:

1. Chủ trương KHÔNG GIAO DU, KHÔNG LIÊN LẠC, KHÔNG HÒA HỢP HÒA GIẢI VỚI NGỤY QUYỀN CSVN. Trong Lễ Nhậm Chức ngày 12 tháng 7 năm 2009, Hội Đồng Đại Diện CĐ/NVQG/HK đã tuyên thệ KHÔNG CHẤP NHẬN NGỤY QUYỀN CỘNG SẢN HÀ NỘI.

2. Ghi nhận những đóng góp của Đài VNHN trong cuộc đấu tranh chống bạo quyền Hà Nội qua những năm tháng trước đây.

3. Tán đồng với dư luận của đa số đồng hương và các Đoàn Thể người Việt Quốc Gia hải ngoại lên án việc tiếp xúc, giao du thân mật giữa Ban Giám Đốc Đài VNHN với cán bộ CS tại Ba Lan và nhân viên Tòa Đại Sứ VC tại Hoa Thịnh Đốn.

4. Hoan nghênh tinh thần Bản Xác Quyết Lập Trường và Tuyên Bố của Ban Giám Đốc Đài VNHN. Tuy nhiên, chữ CSVN trong câu thứ 2 của Bản Tuyên Bố “2. Việc tiếp xúc với CSVN là không thể chấp nhận.” cần được xác định bao gồm mọi phái đoàn, mọi cơ quan, mọi cá nhân trực thuộc guồng máy cầm quyền CSVN.

5. Cảnh báo Ban Giám Đốc Đài VNHN: Mọi việc gặp gỡ, liên lạc cán bộ CS hay giao du với nhân viên Tòa Đại Sứ VC đi ngược lại ý nguyện và quyền lợi chung của cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng Sản. Ban Giám Đốc Đài VNHN cần nhận thức rõ những sai lầm, tỏ tinh thần hoàn thiện, cải tổ tổ chức, không để sự việc tương tự xẩy ra lần nữa.

6. Đài VNHN phải lựa chọn một hướng đi rõ rệt bên cạnh tập thể người Việt tỵ nạn Cộng Sản, cùng đóng góp cho công cuộc đấu tranh nhằm giải thể chế độ CS độc tài toàn trị, mang lại hạnh phúc ấm no cho toàn dân Việt trong Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền và Công Bằng Xã Hội.

Trân Trọng

Nguyễn Văn Tánh Nguyễn Văn Tần

CT Hội Đồng Đại Biểu CT Hội Đồng Chấp Hành

Trung Ương

Nguyễn Văn Tánh Nguyễn Văn TaTánh Nguyễn Văn Tần

Chủ Tịch Hội Ðồng Đại Biểu Chủ Tịch Hội Ðồng Chấp Hành Trung Ương




Kính Thưa Ông Đỗ Hồng Anh, Chủ Tịch CĐVN/HTĐ, MD&VA
Tôi trich ra "Bản lên tiếng" dưới đây từ bài tóm lược "Ý kiến các bậc trưởng thượng"
từ WDC. hay là : "Cảm nghĩ thân hào nhân sĩ HTD đối với VNHN" Do bà Tuyết Mai

phổ biến .

Kính thưa Ông Chủ Tịch,

Tôi mạn phép dựa theo từng điểm một mà ông Chủ tịch đã đề ra và có phần câu hỏi tiếp theo . Kính mong ông bỏ chút thì giờ , trả lời thẳng vào vấn đề, (Go to the point)

không nên "lảng tránh", vì đây là cơ hội để ông Chủ tịch chứng tỏ bản lĩnh, và lấy lại niềm tin của đồng hương Tị Nạn csVN tại WDC và khắp nơi . NẾU ông thật sự là người Việt ti nạn cs, không bị mua chuộc, ngả nghiêng .!

1. Không thể chấp nhận trong lúc này bất cứ một cuộc tiếp xúc, giao du nào giữa người Việt quốc gia với cán bộ CSVN duới bất cứ hình thức nào, bất cứ ở đâu, bất cứ lúc nào, với bất cứ lý do gì và trong bất cứ tình huống nào .
Câu hỏi : Ở đâu và khi nào thì ông Chủ tịch "chấp nhận" những cuộc tiếp xúc, giao du giữa người Việt Quốc Gia (Chống Cộng) với cán bộ CSVN ?
2. Xác nhận cuộc tiếp xúc với CSVN của hệ thống Truyền Thông VNHN trong quá khứ, cho đến nay không thấy có một hậu quả nào có thể gọi là làm lợi cho CSVN và gây nguy hại cho công cuộc đấu tranh của người Việt quốc gia chúng ta .
Câu hỏi : Vậy ông Chủ tịch có dám lấy mạng sống của mình để cam kết rằng : Những cuộc tiếp xúc với CSVN của Đài VNHN là lành mạnh, vô hại cho Cộng Đồng Việt tị nạn cs VN trong tương lai gần hoặc xa ?
3. Xác nhận trong suốt 12 năm qua, hệ thống truyền thông VNHN không có cho phát thanh một câu nói nào, một chương trình nào và một tiết mục nào có thể gọi là làm lợi cho CSVN và gây nguy hại cho công cuộc đấu tranh của người Việt quốc gia chúng ta .

Câu hỏi : Không ai có qúa khứ chống cộng "ngon lành" hơn ông tướng N C Kỳ, N.S Phạm Duy . trong nhiều, nhiều năm, các ông ấy cũng đâu có làm gì, hay nói gì có lợi cho CSVN , vì vậy ông Kỳ mới leo lên làm tới chức Tể Tướng của VNCH .
Nhưng ............. các ông ấy đã trở về thần phục csVN, Vậy ông Chủ Tịch có đồng ý tán thành việc làm của Ông N C Kỳ và NS Phạm Duy hay không ? Họ làm như vậy , có lợi hay có hại cho chính nghĩa Quốc Gia ?

4. Xác nhận trong suốt 12 năm qua, và nhất là trong 2 năm gần đây, hệ thống truyền thông VNHN luôn luôn sát cánh và hỗ trợ tích cực cho mọi sinh hoạt đấu tranh của người Việt cư ngụ trong vùng thủ đô HTĐ cũng như trên khắp thế giới, từ việc tiếp tay phổ biến rộng rãi mọi tin tức đấu tranh, dành thời giờ phát thanh miễn phí cho các hội đoàn đấu tranh, yểm trợ tài chánh để thuê mướn xe chở đồng hương đi biểu tình cũng như cung cấp thức, ăn nước uống miễn phí cho đoàn biểu tình
Câu hỏi: Ông chủ Tịch có nghĩ đây là hình thức mua chuộc "qúa rẻ" , mua bán với gía qúa " Hời" để Dài VNHN đánh đổi niềm tin và lũng đọan nội tình Cộng Đồng WDC. Còn những đóng góp của tất cả đồng hương sao ông không nói đến ?
5. Kêu gọi đồng hương và các hội đoàn hãy đề cao cảnh giác trước những âm mưu thừa nước đục thả câu, đánh phá cùng xúi giục các hội đoàn và cá nhân trong cộng đồng người Việt quốc gia nhằm triệt hạ uy tín và làm sụp đổ các cơ quan truyền thông là nơi có những tiếng nói chống cộng hữu hiệu để dọn đường cho công cụ tuyên truyền của CSVN xâm nhập và lũng đoạn hàng ngũ người Việt quốc gia theo Nghị Quyết 36 của chúng.
Câu hỏi: Xin ông Chủ Tịch nhận định giữa "cơ quan truyền thông" và "dịch vụ truyền thông" tư nhân có khác nhau không ?
Một "cơ quan truyền thông VNHN" tại WDC như ông nói , và đã nhiều lần tiếp xúc, ăn nhậu , tình thâm như thủ túc với csVN, vậy ông có nghĩ là chúng đã và đang thi hành nghị quyết 36 của đảng csVN hay không?
Trân trọng
Chinh Tran
Trích nguyên văn :----------- --------- ------

Ông Đỗ Hồng Anh, Chủ Tịch CĐVN/HTĐ, MD&VA với đa số BCH biểu quyết, đã đưa ra Thông cáo:

Bản Lên Tiếng của Cộng Đồng Việt Nam Vùng Washington D.C., Maryland & Virginia

về hệ thống Truyền Thông Việt Nam Hải Ngoại

Sau khi theo dõi kỹ lưỡng và cân nhắc về mọi mặt việc tố cáo một số nhân vật trong hệ thống Truyền Thông VNHN “giao du mật thiết với cán bộ tòa đại sứ CSVN” do một số người phổ biến trên khắp các diễn đàn và báo chí, Cộng Đồng Việt Nam Vùng Washington D.C., Maryland & Virginia đã triệu tập phiên họp bàn thảo với Hội Đồng Chấp Hành và Văn Phòng Thường Trực vào ngày 31 tháng 10 năm 2009 để đi đến quyết định chính thức lên tiếng như sau:

1. Không thể chấp nhận trong lúc này bất cứ một cuộc tiếp xúc, giao du nào giữa người Việt quốc gia với cán bộ CSVN duới bất cứ hình thức nào, bất cứ ở đâu, bất cứ lúc nào, với bất cứ lý do gì và trong bất cứ tình huống nào


2. Xác nhận cuộc tiếp xúc với CSVN của hệ thống Truyền Thông VNHN trong quá khứ, cho đến nay không thấy có một hậu quả nào có thể gọi là làm lợi cho CSVN và gây nguy hại cho công cuộc đấu tranh của người Việt quốc gia chúng ta


3. Xác nhận trong suốt 12 năm qua, hệ thống truyền thông VNHN không có cho phát thanh một câu nói nào, một chương trình nào và một tiết mục nào có thể gọi là làm lợi cho CSVN và gây nguy hại cho công cuộc đấu tranh của người Việt quốc gia chúng ta


4. Xác nhận trong suốt 12 năm qua, và nhất là trong 2 năm gần đây, hệ thống truyền thông VNHN luôn luôn sát cánh và hỗ trợ tích cực cho mọi sinh hoạt đấu tranh của người Việt cư ngụ trong vùng thủ đô HTĐ cũng như trên khắp thế giới, từ việc tiếp tay phổ biến rộng rãi mọi tin tức đấu tranh, dành thời giờ phát thanh miễn phí cho các hội đoàn đấu tranh, yểm trợ tài chánh để thuê mướn xe chở đồng hương đi biểu tình cũng như cung cấp thức, ăn nước uống miễn phí cho đoàn biểu tình


5. Kêu gọi đồng hương và các hội đoàn hãy đề cao cảnh giác trước những âm mưu thừa nước đục thả câu, đánh phá cùng xúi giục các hội đoàn và cá nhân trong cộng đồng người Việt quốc gia nhằm triệt hạ uy tín và làm sụp đổ các cơ quan truyền thông là nơi có những tiếng nói chống cộng hữu hiệu để dọn đường cho công cụ tuyên truyền của CSVN xâm nhập và lũng đoạn hàng ngũ người Việt quốc gia theo Nghị Quyết 36 của chúng.

Làm tại Vùng Hoa Thịnh Đốn ngày 5 tháng 11 năm 2009

TM Cộng Đồng

Chủ Tịch Đỗ Hồng Anh

ChinhIrving

Blog Archive