Quan Điểm về Đài VNHN và Sự Ra Đi Của Nhà Báo Hồng Phúc

Nhà Báo Hồng Phúc- Bảo Vệ Tiếng Nói Của Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn Việt Gian Cộng Sản.
Thân hữu của Nhà báo Hồng Phúc thành lập BLOG Thế Giới Ngày Nay

Monday, November 16, 2009

Trương Duy Linh-Bè phái (VNHN)

HoangLanChi" lanchi7@...
Monday, November 16, 2009 8:33 PM
Subject:Bè phái trong cộng đồng

Bè phái

Trương Duy Linh

Tinh thần bè phái hình như đã trở thành đặc tính của người Việt tỵ nạn hiện nay. Kết bè để chống cộng thì hết thuốc chữa. Chẳng hạn như chuyện vợ chồng ông Dương Văn Hiệp, Lưu Lệ Ngọc quan hệ với VGCS đã là một sự thật hiển nhiên, được chính đương sự xác nhận trên đài VNHN. Thế mà các ông Nguyễn Tường Thược, Nguyễn Đăng Tuấn vẫn cứ gân cổ lên bênh cho bằng được. Ông Nguyễn Đăng Tuấn lại là đương kim chủ tịch Văn Bút VN Hải Ngoại đấy nhá. Không bè phái là gì? Sự kết bè kéo cánh của đám dân chủ cuội và bọn chống cộng bịp diễn ra khá lộ liễu.”

(Duyên Lãng)

Bài “Nghị Quyết 36 thắng lớn” của tác giả Duyên Lãng Hà Tiến Nhất có đoạn trên liên quan đến “vụ đài Việt Nam Hải Ngoại”.

Tôi xin phép phân tích một số hiện tượng có thể xem như “bè phái” trong “vụ VNHN”.

Bè phái 1: Tuy Việt Nam Hải Ngoại không phải là một Đài Phát Thanh lớn được nhiều đồng hương khắp nơi biết đến nhưng ít ra tại vùng Hoa Thịnh Đốn, Việt Nam Hải Ngoại đang chiếm vị trí độc nhất. Vì lẽ đó quan hệ giữa Đài Phát Thanh với các hội đoàn trong vùng khá mật thiết. Hầu hết các thông cáo hay kêu gọi yểm trợ cho các cuộc biểu tình đều phải nhờ cậy vào Đài Phát Thanh. Không biết có phải vì lý do đó không mà khi Đài Phát Thanh bị tố cáo giao du với VC, các hội đoàn trong vùng ngại ngần chưa dám lên tiếng? Báo chí thì chỉ có 3 tờ địa phương loan tải: Thương Mại Miền Đông, Tuổi Trẻ Việt Hải Ngoại, Sóng Thần.

Bè phái 2: Trong khi vụ Việt Nam Hải Ngoại chưa được TCCD lên tiếng thì bất thình lình Chủ Tịch TCCD đòi thay hai cột cờ ở Eden . Nhiều đồng hưong không biết vụ cột cờ liên quan đến vụ đài Việt Nam Hải Ngoại. Họ đơn giản nghĩ rằng cột cờ hư thì thay. Sự thực cột cờ không hư. Người ta nghi ngờ rằng, Ông Đỗ Hồng Anh, (người đã không quan tâm, không hành động đúng mức và kịp thời trong việc VTV4 phát hình ở Hoa Thịnh Đốn) có ý định thay cột cờ để làm loãng vấn đề Việt Nam Hải Ngoại!

Việc đòi thay cột cờ trong tình thế hiện nay khiến nhiều người thắc mắc, phản đối. Trương Duy Linh viết mấy bài về “kỳ đài” vạch một số nguy cơ xảy đến cho cột cờ nếu tài chánh chi không được minh bạch. Liền ngay sau đó, một nhân vật xuất hiện với cái tên Trần Văn Dư mà nhiều người nghĩ rằng đó chính là một nhân vật cộng đồng nổi tiếng. Bài của Trần Văn Dư về hình thức là những ngôn từ thấp kém, mạ lỵ và vu khống, nội dung không phản bác được những gì mà TDL nêu ra. Cứ sau mỗi bài của Trần Văn Dư là có ngay một bài của Duy Linh phản biện. Lồng lộn tức tối, một nick khác mạo danh ông Nguyễn Kim Hùng, Hội Thủ Đức xuất hiện. Nick này còn tệ hại hơn Trần Văn Dư khi bảo rằng Đỗ Văn Phúc mạo nhận nhà báo, Nancy Bùi là người chống cộng thứ thiệt, Bùi Dương Liêm mạo nhận kiến trúc sư và Hoàng Lan Chi là người ở lậu! Những tố cáo từ nick Nguyễn Kim Hùng không có ích gì cho Đỗ Hồng Anh mà còn tác dụng ngược lại. Khi nick Kim Hùng này gửi bài ở diễn đàn Vietland, Ban Biên Tập đã xóa và trưng IP của Trần Văn Dư: vùng Springfield . Các bậc thức giả của Hoa Thịnh Đốn hãy lưu tâm vấn đề này.

Bè phái 3: Trong khi netter đang góp ý kiến vụ kỳ đài thì vài vị cựu quân nhân trong vùng đồng loạt lên tiếng là xin netter ngưng ở đây để tránh chia rẽ. Điều này rất phù hợp với một hiện tượng được phân tích trong bài của Ông Duyên Lãng. Khi đuối lý thì giở giọng “đừng nói nữa làm mất đoàn kết”!

Bè phái 4: Sau bài viết của Duy Linh đặt vấn đề trực tiếp với LH/CCS cùng với thư của BĐQ Đòan Trọng Hiếu, LH/CCS mới bắt đầu họp. Một buổi họp giới hạn, không có giới truyền thông tham dự nhưng đích thân chủ tịch Đoàn Hữu Định mời ông Nguyễn Tường Thược từ New Jersey lên (mail từ Paul Vân đã gửi net). Sau buổi họp, LH/CCS không thèm ra thông cáo mà để một người phụ nữ (với lai lịch nữ quân nhân từng gây tranh cãi năm 2008) viết bài. Nội dung có một phần sai lạc và ông Paul Vân phản đối. Sự việc tiếp theo y hệt bài phân tích của Duyên Lãng: ông Paul Vân thay vì được hoan nghênh vì đã góp ý kiến đúng thì lại bị “hỏi cung về vị trí” của Paul Vân trong LH/CCS!

Bè phái 5: Cho đến giờ phút này, LH/CCS vẫn chưa ra thông cáo nhưng lại kêu gọi các chiến hữu đóng góp ý kiến là LH/CCS đến gặp Đài Phát Thanh ra sao! Một điều nghịch lý! Đài Phát Thanh xưng danh là một cơ quan truyền thông chống cộng thì họ có nhiệm vụ Đến và Giải Thích cho LH/CCS chứ không là điều ngược lại. LH/CCS không việc gì phải hạ mình như thế.

Bè phái 6: Thứ đến, một ông đề nghị một điều theo tôi là hơi “vô duyên” trong vụ LH/CCS muốn đến gặp Đài Phát Thanh! Ông bảo rằng nên có 4 ý kiến: 2 Bênh và 2 Chống! Ông nghĩ đây là vấn đề gì mà cho 2 bênh, 2 chống? Có phải chăng sau khi nghe bênh/chống loạn xạ, hội trường sẽ biến thành một cái hũ mắm tôm với cái “loa New Jersey Nguyễn Tường Thược”?

Bè phái 7: Tổ Chức Cộng Đồng ra một thông cáo không giống ai gây phẫn nộ cho thính giả, độc giả; gây phiền muộn cho những ai còn nặng lòng với chính nghĩa cờ vàng. Các điều phản bác bản thông cáo này đã được nhiều độc giả khắp nơi góp ý, tôi xin miễn nhắc lại ở đây.

Nếu không bè phái, nếu xác định rõ lằn ranh quốc cộng, nếu tinh thần quốc gia vững mạnh, những người có trách nhiệm sẽ phải chỉ ngón tay thẳng vào vài vị giám đốc Đài Phát Thanh và dõng dạc:

-Các vị đã được móc nối từ bao giờ?

-Ai móc nối quý vị với Tòa Đại Sứ VC?

-Ai ra lệnh cho quý vị tổ chức tiệc tại tư gia, nhà hàng và “móc nối’ những Đinh Quang Trung, Mai Vàng, Hồng Phúc với cán bộ Tòa Đại Sứ VC?

-Quý vị về Việt Nam thoải mái trong khi quý vị là Giám Đốc một Đài Phát Thanh chống cộng mạnh, nghĩa là sao?

-Quý vị có nhiệm vụ và có đủ tài cán để chiêu hồi cán bộ VC không?

-Quý vị đã chiêu hồi được tên VC nào từ 2004 đến nay? Đã lấy được thông tin nào trong khi VTV 4 phát hình và quý vị nín thinh?

Bao giờ, bao giờ cộng đồng có được những tiếng nói oai hùng, dũng mãnh như thế?

Trương Duy Linh

Blog Archive