Quan Điểm về Đài VNHN và Sự Ra Đi Của Nhà Báo Hồng Phúc

Nhà Báo Hồng Phúc- Bảo Vệ Tiếng Nói Của Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn Việt Gian Cộng Sản.
Thân hữu của Nhà báo Hồng Phúc thành lập BLOG Thế Giới Ngày Nay

Monday, November 2, 2009

Buổi họp hàng tháng của Liên Hội CCSVNCH/ HTĐ

Kinh cac anh chi,
Ong Doa`n Hu+~ u Dinh, Chu Tich LHCCSVNCH muon de nguyen tu+a. Day la` buoi hop ha`ng thang khng phai la` phie n hop dac biet.
Buổi họp hàng tháng của Liên Hội CCSVNCH/ HTĐ và phụ cận với sự thảo luận về Kỳ đài tại Eden Center và Đài phát thanh Tiếng Nói VNHN
Tuyết Mai
Hoa Thịnh Đốn.- Trong buổỉ họp hằng tháng của Liên Hội Cựu Chiến sĩ VNCH đã có sự thảo luận về hai vấn đề quan trọng là thay hai cột cờ ở Eden Center và vấn đề vài cá nhân trong Ban Giám Đốc Đài Phát Thanh Việt Nam Hải Ngoại giao du với cán bộ Việt Cộng. Buổi họp được tổ chức vào lúc 1 giờ trưa ngày 1 Tháng 11, 2009 tại Mason District ở Annandale, Virgìna.
Trên bàn chủ tọa có Ông Đoàn Hữu Định, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH vùng HTĐ và Phụ cận và Ông Lê Minh Thiệp, XLTV/Phó Chủ Tịch LHCCSVNCH/HTĐ. Hiện diện có hai mưoi bốn (24) cựu quân nhân đại diện hầu hết các binh chủng trong Quân Lực VNCH tại địa phương vùng Hoa Thịnh Đốn và phụ cận như Hội Cụu SVSQ Trừ Bị Thủ Đức, Võ Bị Quốc Gia, Hải Quân, Nhảy Dù, TQLC, Thiết Giáp, Nữ Quân Nhân, Chiến Tranh Chính Trị, Đại Học CTCT, Xây Dựng Nông Thôn , Pháo Binh, Biệt Động Quân, L/LQuân Cán Chính, Tù Nhân Chính Trị, Bộ Binh, Tiểu Khu, Chi Khu… cùng các CQN trong Liên Minh Dân Chủ.
Ông Đoàn Hữu Định thông qua chương trình thảo luận và giới thiệu Niên Trưởng Tướng Lãnh cùng các thành viên tham dự. Các hội đoàn lần lượt nói về sinh hoạt của mình. Sau đó là thảo luận về hai vấn đề sôi động trong cộng đồng trong thời gian gần đây là kế hoạch của Cộng Đồng thay hai cột cờ ở Eden Center và vấn đề vài cá nhân trong Ban Giám Đốc Đài phát Thanh VNHN giao du với Cán Bộ VC.
Có một vài đóng góp ý kiến là không nên thay hai cột cờ vì lo ngại Chủ Eden cho tiền sẽ dành quyền quyết định treo cờ do ông ta muốn trên hai cột cờ của ông. Đại đa số có ý kiến nên thay vì hai cột cờ không an toàn, lại bị nghiêng, rất nguy hiểm khi gió thổi mạnh, hai cột cờ hình vuông, màu nâu không giống bất cứ cột cờ nào theo đúng tiêu chuẫn và an toàn của HK. Mũ Đỏ Nguyễn Văn Hoàng cũng trình bày nếu cột cờ không có đèn chiếu sáng ban đêm thi phải hạ cờ xuống mỗi đêm. Chúng ta không có phương tiện đem cờ xuống mỗi đêm, điều này trái với nguyên tắc treo cờ. Ông Lê Cước và nhiều người được mời phát biểu, cuối cùng sau hơn 3 tiếng đồng hồ thảo luận đã đi đến biểu quyết.
Hai biểu quyết liên quan đến việc thay thế cột cờ như sau:
1/ Một trăm phần trăm người tham dự đã biểu quyết chấp thuận phải thay hai cột cờ hiện tại bằng 2 cột mới, đẹp và an toàn hơn theo đúng tiêu chuẩn.
2/ Về ngân quỹ thực hiện việc thay 2 cột cờ: một trăm phần trăm người tham dự đã biểu quyết đồng ý là năm mươi phần trăm chi phí là do Tổ chức Cộng Đồng đài thọ và năm mươi phần trăm còn lại là do các hội đoàn trong Liên Hội đóng góp.
Nếu Ông Alan Frank có lòng hỗ trợ thì tiền hổ trợ của ông được cho vào ngân quỹ bảo trì kỳ đài của cộng đồng.
Kế đến là thảo luận về thái độ của Liên Hội đối với việc vài cá nhân trong Ban Giám Đốc Đài Phát Thanh VNHN giao du với Việt Cộng. Trước hết Ông Lê Minh Thiệp, Phó Chủ Tịch Liên Hội CCSVNCH và cũng là người đại diện của Cộng Đồng HTĐ, MD & VA đọc bản công bố lập trường của Cộng Đồng HTĐ, MD & VA về vấn đề này như sau:
1. Phải tiếp tục hổ trợ để duy trì Đài Phát Thanh VNHN là Đài tiếng Việt duy nhất cho đến nay tại Thủ Đô HTĐ
2. Không chấp nhận trong lúc nầy bất cứ việc giao du nào giữa người Việt Quốc Gia với Cán Bộ VC.
Sau đó Ông Đinh Hùng Cường, Ông Tạ Cự Hải, ông Nguyễn Kim Hùng, Ông Paul Vân, Ông Nguyễn Tường Thược… được mời phát biểu. Tất cả đều nêu vấn đề này xảy ra đã hai năm qua, mà tại sao đến nay mới được vạch ra tố cáo. Mọi người nhìn nhận Ông Giám Đốc Ngô Ngọc Hùng là người đã hy sinh rất hiều cho đài và có một tinh thần chống Cộng. Đài là một tiếng nói mạnh trong cộng đồng tỵ nạn hải ngoại, đã đóng góp rất nhiều cho công cuộc đấu tranh của người Việt QG mười hai năm qua và không thấy có dấu hiệu nào trái ngược. Vì vậy Liên Hội CCS/VNCH sẽ tiếp tục hỗ trợ đài trong sự tôn trọng tuyệt đối về căn bản lằn ranh Quốc Cộng. Liên Hội CCS cùng với Cộng Đồng sẽ gặp BGĐ Đài để làm sáng tỏ vấn đề các cá nhân trong đài đã có sự giao thiệp mật thiết với CS, tình trạng này phải được đài cho biết sẽ giài quyết như thế nào để có những yêu cầu và đề nghị thích hợp.
Chương trình buổi thảo luận được chấm dứt vào lúc 4:30 Pm cùng ngày.

2009/11/3 Phuong Bach Thi Nguyen <phuongbtnguyen@ yahoo.com. au>
Thưa bà con trên Phố,
Xin cho tôi "xiá" vô câu chuyện cột cờ khu Eden vùng HTĐ một tí. Tôi ở xa Hoa Thịnh Đốn nên chỉ xin có thắc mắc và góp ý dựa trên hình ảnh hay bài viết được gởi lên diễn đàn mà thôi.
1. Cho đến hôm nay thì không biết ông Đỗ Hồng Anh, Chủ tịch CĐ HTĐ, có đến gặp gỡ ông Alan Frank, Giám đốc khu shop Eden, hay chưa? (bà Tuyết Mai có tường thuật về quyết định này trong phiên họp của CĐ HTĐ hôm tháng trước)
2. Theo video mà ông Bùi Dương Liêm post lên Youtube, thì quả thật là không thấy 2 cột cờ bị nghiêng gì cả, mặc dù gió khá mạnh, thổi 2 lá cờ bay phất phới. Tôi nghĩ nếu thật sự 2 cột cờ trong khu shop Eden bị nghiêng, thì có lẽ Ban Giám đốc đã chính thức yêu cầu CĐ HTĐ hay UB BV KĐ (khi ông Bùi Dương Liêm đến gặp ông Frank) nên lập tức chỉnh trang lại, để tránh tai nạn rủi ro. Bởi vì cho dù cột cờ là sở hữu của ai hay do ai bảo quản đi nữa, nhưng nó nằm trong khuôn viên của khu Eden, cho nên, nếu cột cờ bị nghiêng rồi bị sập, gây tai nạn cho người đi shop thì Ban Giám đốc khu Eden hẳn là người chịu trách nhiệm trước tiên.
3. Câu chuyện phiên họp hàng tháng của LH CCS VNCH-HTĐ và vùng phụ cận là một câu chuyện càng khó hiểu hơn.
Bà Tuyết Mai tham dự phiên họp này với tư cách một nữ quân nhân. Theo email của ông Thiep Le <thieple@hotmail. com> "Khi Bà ấy nêu ý kiến có cho phép phổ biến tất cả diễn tiến cũng như biên bản phiên họp hay không thì NT/Đoàn hữu Định đã trả lời là không phổ biến biên bản buổi họp nhưng nếu muốn thì chị có thể viết bài tóm lược của riêng chị chứ không phải là phổ biến hay công bố của Liên Hội." Và bà Tuyết Mai đã viết một bài tóm lược và bài này đã được phổ biến rộng rãi. Và sau đó thì có người lên tiếng phản đối việc phổ biến bài viết này, cũng có người nói là bà Tuyết Mai viết không đúng sự kiện diễn ra trong phiên họp!
Oh là la... con lạc đà!

Nếu như trong phiên họp, LH CCS VNCH-HTĐ đi đến những quyết định như ủng hộ việc thay cột cờ Eden, vì cột cờ hiện hữu xấu, không an toàn và hỗ trợ đài phát thanh VNHN, thì thiết nghĩ Liên Hội nên ra một thông cáo để trình bày rõ ràng lập trường của mình. Còn như vì lý do nào đó Liên Hội không muốn hay chưa muốn công khai những quyết định nói trên thì không nên cho phép bà Tuyết Mai viết bài gì cả.

Tôi có cảm tưởng như quý vị lãnh đạo LH CCS VNCH-HTĐ muốn cho thiên hạ biết kết quả của phiên họp hàng tháng này, nhưng vì lý do nào đó không muốn lên tiếng chính thức, nên "mượn" bà Tuyết Mai bắn tiếng. Bởi vậy bài viết của bà Tuyết Mai được chính ông Đoàn Hữu Định, Chủ tịch Liên Hội phổ biến.

Còn nếu không phải như vậy thì Hoa Thịnh Đốn đúng là "một cõi nhân gian không thể hiểu 'number 2' "!! (Vancouver is number 1)!


Blog Archive