Quan Điểm về Đài VNHN và Sự Ra Đi Của Nhà Báo Hồng Phúc

Nhà Báo Hồng Phúc- Bảo Vệ Tiếng Nói Của Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn Việt Gian Cộng Sản.
Thân hữu của Nhà báo Hồng Phúc thành lập BLOG Thế Giới Ngày Nay

Wednesday, November 25, 2009

Đặng Phúc -Thơ " rác" của ông Sơn Tùng ném vào người chống Cộng.


Thơ " rác" của ông Sơn Tùng ném vào người chống Cộng.


Đặng Phúc .

Ông Sơn Tùng giả vờ ngây thơ không biết đài Đài VNHN đã và đang làm tay sai cho Tòa Đại Sứ Cộng Sản qua việc "giao du" đánh đu của Ban Giám Đốc Ngô Ngọc Hùng - Lưu Lệ Ngọc -Dương Văn Hiệp tiếp tục che đậy cho hành động việt gian. Ông Sơn Tùng ke khai danh sách những người "nổi danh" để hù dọa cộng đồng mà ai cũng biết rõ những nhân vật nổi danh này đã thúi như hủ mắm.

trích từ bài chửa cháy của " Sơn Tùng"

trong đó có những tên tuổi như Đỗ Thông Minh, Nguyễn Đình Toàn, Tạ Cự Hải, Nguyễn Đăng Tuấn, Trần Quán Niệm, Ngô Thị Hiền, Nguyễn Ngọc Bích, Đinh Văn Long, Nguyễn Tường Thược,..MC chính của buổi liên hoan là Nhạc sĩ Nam Lộc từ Cali sang.

Ông Sơn Tùng giải thích sao về những điều sau đây?


Đỗ Thông Minh người của MT HCM.. rât thân cận với Tòa Đại sứ Cộng Sản tại Nhật, hầu như ai cũng biết. Đỗ Thông Minh phục vụ rất tận tình cho đám du sinh con ông cháu cha buôn bán lậu rữa tiền vừa bị pháp luật Nhật đem ra báo chí rầm rộ. Tin tức đăng tiếng việt cả trong báo chí CS, và hải ngoại. Ông Sơn Tùng có đọc báo tiềng Việt không? hay ông đọc báo tiếng Ả Rập ?
Nguyễn Đình Toàn là "vua biểu tình chống chính quyền Việt Nam Cộng Hòa" trước năm 1975. Nguyễn Đình Toàn tự khoe trên Đài VNHN là người đã tương kế tựu kế mời gọi, tiếp tay với Dường Văn Minh nhậm chức tiếp thâu Dinh Độc Lập giao cho bọn việt gian Cộng Sản Bắc Bộ Phủ tháng 4, 1975 (chúng ta gọi là Tháng Tư Đen) Bọn Cán Binh Miền Bắc Xâm Lược thành công mau chóng là nhờ công cán của Nguyễn Đình Toàn không nhỏ. Nguyễn Đình Toàn"ngở cờ sao rực rỡ" ngỏi trông được việt gian Cộng Sản ban phát cho" chính phủ liên hiệp" . Nhưng không dè tên lưu manh Bùi Tín chửi vào mặt Dương Văn Minh, Dương Hiếu Nghĩa. Ác Tăng Thích Trí Quang nói gì với Dương Văn Minh để Dương Văn Minh kêu trời " thày hại tôi rồi ?? Gần đây Nguyễn Đình Toàn họp hành nhiều lần với Việt Tân "Chệch hướng". Cộng tác viên của Nguyễn đình Toàn là ông Lê Văn Xương bị Vân Anh lật mặt qua bài viết, và NB Việt Thường trã lời phỏng vấn của KN2000 về ông Lê Văn Xương.

Chủ tịch Dzăng Bút Nguyễn Đăng Tuấn trong bút hiệu "Tìm hiểu" viết lăng nhăng trên diễn đàn không thua ngòi bút của Thị nở Bút Vàng Đỗ Thuấn bênh vực cho tên "chủ động điếm Quán Bà Mau" Ali Baba Nguyễn Chí Thiện làm cho Tổng Thư Ký Văn Bút phải đính chính.

Vai trò của Sơn Tùng lập công với "chủ động điếm Quán Bà Mau" Ali Baba Nguyễn Chí Thiện không thành công trong bài viết

KHÔNG AI CÓ THỂ CHỨNG MINH NGUYỄN CHÍ THIỆN LÀ TÁC GIẢ TẬP THƠ “HOA ÐỊA NGỤC”, NGOÀI NGUYỄN CHÍ THIỆN

http://groups.yahoo.com/group/PhoNang/message/20907
Sat Oct 11, 2008 5:33 pm -Son Tung

Tôi đã nói điều này với Nguyễn Chí Thiện trong dịp ông sang Vùng Hoa Thịnh Ðốn vào tháng 6 năm 2006 để ra mắt tập Hoa Ðịa Ngục do Tổ Hợp Miền Ðông tái bản, và tôi đã đề nghị ông làm chứng thư (affidavit) ủy nhiệm cho tôi để liên lạc với Bộ Ngoại Giao Anh tìm tập bản thảo và giảo nghiệm dấu tay. Ðây là bước đầu tiên để xác định Nguyễn Chí Thiện có phải là người đã mang tập bản thảo vào tòa đại sứ Anh ở Hà-nội hay không.

Tôi cũng cho ông Nguyễn Chí Thiện biết tôi sẽ làm việc này một cách khách quan và sau đó sẽ điều tra thêm để viết một tài liệu về vụ này hầu làm sáng tỏ một “nghi án” về văn học và chính trị quan trọng vì tập thơ đã vào văn học sử và Nguyễn Chí Thiện đã trở thành một khuôn mặt văn học và chính trị trong cộng đồng người Việt hải ngoại.

Ðể việc giảo nghiệm dấu tay có giá trị, tôi cho ông Nguyễn Chí Thiện biết khi Bộ Ngoại Giao Anh đồng ý giao tập bản thảo, tôi sẽ nhờ một văn phòng luật sư ở London tiếp xúc với Bộ Ngoại Giao để nhận tập bản thảo, lập biên bản, và đưa đi giảo nghiệm. Cho đến khi việc giảo nghiệm có kết quả, ông Nguyễn Chí Thiện không được đụng tay vào tập bản thảo. Ông Nguyễn Chí Thiện đồng ý như vậy và đã làm “Affidavit”, thị thực chữ ký ngày 21.6.2006, ủy nhiệm cho tôi làm công việc nói trên.

Ngày 26.6.2006, tôi đã gửi thư cho Bà Bộ trưởng Ngoại giao Anh Margaret Beckett để yêu cầu được tiến hành việc giảo nghiệm tìm dấu tay ông Nguyễn Chí Thiện trên tập thơ đã được đưa vào tòa đại sứ Anh ở Hà-nội ngày 16.7.1979.

.....................................

Sự lo ngại của tôi về sau đã chứng tỏ là không xa sự thật. Sau mấy tháng không nhận được hồi âm của Bộ Ngoại Giao Anh, tôi nhờ một người bạn tại Virginia dò hỏi vì ông có liên hệ hoạt động về nhân quyền với tổ chức Ân Xá Quốc Tế (Amnesty International) ở London. Không bao lâu sau, vào giữa tháng 12.2006, người bạn chuyển cho tôi e-mail của một viên chức tại tổ chức Ân Xá Quốc Tế báo tin đã tiếp xúc với ông Nick Alexander, Trưởng Ban Mekong và Miến Ðiện thuộc Nhóm Ðông Nam Á và Thái Bình Dương tại Bộ Ngoại Giao Anh. Ông Alexander cho biết đã có nhiều người hỏi về tập thơ, và ông cho số điện thoại với đề nghị Nguyễn Chí Thiện gọi cho ông ta, nếu muốn hỏi về tập thơ. Tôi đã chuyển ngay những tin tức này cho ông Nguyễn Chí Thiện.

Về sau, tôi được Nguyễn Chí Thiện cho biết ông đã gọi nói chuyện với ông Alexander và ông ta cũng không biết tập thơ ở đâu, và nói rằng nếu ông Thiện biết tập thơ đang do ai giữ thì cho ông ta biết!

Ðúng như tôi lo ngại, tập bản thảo đã bị thất lạc. Bô Ngoại Giao Anh không thấy cần phải lưu giữ tập bản thảo sau khi đã làm theo yêu cầu của tác giả là phổ biến ra ngoài Việt Nam. Người Anh không biết đến cuộc tranh cãi trong cộng đồng người Việt hải ngoại chung quanh tập thơ. (ngưng trích)

(Phạm Trần viết bài Chế độ cộng sản bị lên án (Phạm Trần)
Đăng ngày 14/06/2007 ca cho "chủ động điếm Quán Bà Mau" Ali Baba Nguyễn Chí Thiện như sau Người cựu tù thứ hai là Thi sĩ nổi tiếng Nguyễn Chí Thiện, bị chế độ Cộng sản giam cầm tổng cộng 27 năm ở miền Bắc. ( tin hành lang cho biết nhà báo Phạm Trần người thay thế chương trình của NB Hồng Phúc là đại diện của SBTN Sinh Bắc Tử Nam tại Hoa Thịnh Đốn nên "ăn cơm chúa múa tối ngày")

Ông Sơn Tùng chấp nhận bưng bô lập công cho Yết Kiêu và "chủ động điếm Quán Bà Mau" Ali Baba Nguyễn Chí Thiện không thành công trở thành công cốc. Vì Bộ Ngoại Giao Anh trả lời là không có dữ kiện nào về Nguyễn Chí Thiện chạy vào Sứ Quán Anh. Cũng chẳng có tên nào móc tập thơ từ đủng quần đưa cho 3 nhà ngoại giao Anh. Chỉ cần ông Sơn Tùng liên lạc với bà Hoàng Dược Thảo chủ nhiệm báo Sài Gòn Nhỏ để biết thêm tin tức về văn bản mà ông Sơn Tùng thèm muốn từ tháng 6, 2006 khi "chủ động điếm Quán Bà Mau" Ali Baba Nguyễn Chí Thiện ủy nhiệm cho Sơn Tùng liên lạc với Bộ Ngoại Giao Anh. Chắc chắn bà HDT đang có trong tay một tài liệu quan trọng của quốc gia, văn kiện này không là của riêng của bà HDT mà của toàn dân Việt. Văn kiện này chứng minh cho mọi người thấy việc gian trá của Nguyến Chí Thiện, Nguyễn Ngọc Bích, Nguyễn Văn Canh, Trần Nhu, Trần Phong Vũ, Phan Nhật Nam, Hoàng Duy Hùng, Bùi Bảo Trúc, Lê Tinh Thông, Đinh Thạch Bích, "đại tá trốn lính" GS Nguyễn Xuân Vinh, MT HCM và nhiều nhân vật còn nứp bóng có liên quan đến vụ soán đoạt tập thơ Vô Đề của tác giả Vô Danh. Chẳng hay ông Sơn Tùng giả Ngu hay giả điếc không biết gì?


GS Mulberry Sea Nguyễn Ngọc Bích người đọc diễn văn đại hội Việt tân bị tố cáo cướp tác quyền , diễn dịch sai tập thơ Vô Đề của tác gỉa Vô Danh ngày Thursday, December 11, 2008

Nguyễn Ngọc Bích cướp tác quyền và dịch sai lạc thơ Vô Đề những bài thơ sau đây


hình Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích, Đại Hội Việt Tân Berlin, Đức 21/09/2004

http://www.vietnamlit.org/nguyenchithien/poems.html
Flowers of Hell
By Nguyen Chi Thien
Translated by Nguyen Ngoc Bich
Here are one poem from each of the years represented in Flowers of Hell, the manuscript which brought Nguyen Chi Thien fame around the world.� They follow the poet from his early days in Hai Phong,

Trái tim tôi, khởi thủy ngàn dâu

My heart originally was a mulberry field

GS Nguyễn Ngọc Bích nổi danh theo chệch hướng việt tân và dịch "chệch hướng" những bài thơ của tác giả Vô Danh.

Nguyễn Ngọc Bích còn là dịch giả cho tác phẩm của Giặc Gian Bùi Tín xóa bỏ hận thù " biến thù thành bạn hữu"

Sent: Monday, September 22, 2008 7:47:08 AM
Subject: Nguyen Ngoc Bich : From Ememey To Friend ( Bui Tin- Nguyen Ngoc Bich dich)


Tên việt gian giết nhiều người trong chiến dịch Cải Cách Ruộng Đất


Ông Sơn Tùng, và Đài VNHN chưa tỉnh mộng vẫn chạy theo vuốt đuôi tên bịp Mulberry Nguyễn Ngọc Bích chứng minh cho chúng ta thấy rõ Sơn Tùng chọn chiến tuyến của những tên việt gian là có mục đích.

Kèm theo lời tố cáo của NB Sơn Tùng sau đây có hàm ý nói NB Hồng Phúc cạnh tranh nghề nghiệp với ông Sơn Tùng? hay NB Hồng Phúc dành chức "chủ bút" của Sơn Tùng khi NB Hồng Phúc là chủ nhiệm báo Thế Giói Ngày Nay?

-Cạnh tranh nghề nghiệp với nhau, khi bị thua sút liền tung tin đồn đối thủ giao du mật thiết với Việt Cộng hay làm ăn với Việt Cộng để ám hại.

-Muốn có một chức vụ trong cộng đồng, hay trong một hội đoàn, có thể hạ đối phương bằng cách chụp nón cối cho người ấy.

Nguyên nhân nào làm cho Ông Sơn Tùng chủ bút báo Thế Giới Ngày Nay có cái nhìn khinh bỉ về ông chủ nhiệm Hồng Phúc ? hay ông Sơn Tùng cùng trên chiếc thuyền báo Thế Giói Ngày Nay không phải để góp công, góp bài chống Cộng, ông đang dùng ngòi bút là vũ khí đập mạnh vào đầu NB Hồng Phúc, và xô người bạn thâm giao của ông xuống biển vì ông muốn bảo vệ quyền lợi của ông với những tên việt gian hèn hạ đốn mạc như "chủ động điếm Quán Bà Mau" Ali Baba Nguyễn Chí Thiện, Mulberry Nguyễn Ngọc Bích, thằng hèn Tô Hải, Đài VNHN ?

-Làm công cho chủ, bị đuổi vì phạm lỗi, bèn vu cáo chủ là Việt Cộng nằm vùng để trả thù.

-Hùn hạp làm ăn với nhau, lủng củng nội bộ, sau khi chia tay, có thể tố lẫn nhau là Việt Cộng nhằm triệt hạ nhau.

-Muốn có quan hệ bất chính với vợ người ta không được, bèn hô lên người ta liên hệ mật thiết với Việt Cộng để rửa hận.

Chứng cớ nào đề ông Sơn Tùng quả quyết là NB Hồng Phúc có quan hệ bất chính với vợ người ? ông muốn ám chỉ vợ của Dương Văn Hiệp ? vợ của Ngô Ngọc Hùng ? Tư cách nhà báo, nhà văn, chủ tịch Văn bút Sơn Tùng xuất phát từ đầu óc đầy rác rưỡi nên ông dùng chuyện của Đại Tá trốn ngũ/ trốn lính" GS Nguyễn Xuân Vinh cắm vào cằm Nhà Báo Hồng Phúc ? yêu cầu nhà báo Sơn Tùng trưng bằng chứng cho những cáo buột trên.

-Cư trú bất hợp pháp, sợ bị trục xuất về Việt Nam, liền hung hăng tố cộng để mong được ở lại nước Mỹ.

Ông Hồng Phúc có là người cư trú bất hợp pháp tại Hoa Kỳ không ?

Có những người nhân danh chống cộng chửi bới trùm lấp thấp kém chỉ vì cái tôi quá lớn không đi đôi với cái tài.

Có kẻ chuyên chụp nón cối theo lệnh thủ trưởng để triệt hạ uy tín những người chống cộng thực sự và gây xào xáo trong cộng đồng người Việt hải ngại,

Có những người chỉ vì ganh ghét, đố kỵ lẫn nhau, cũng nhân danh “chống cộng” để đội nón cối cho nhau.

Xin ông Sơn Tùng chỉ cho chúng tôi thấy cái tài của tên gian manh Mulberry Nguyễn Ngọc Bích? và cái tài của tên Ngựa Mỏi Gân Bong thích nói nhăng cuội Nguyễn Đăng Tuấn chủ tịt Văn Bút, hay của Lạc Đà Hoàng Duy Hùng cựu chủ tịch Văn Bút, chủ tịch Thiên An Môn, Chủ tịch Phong Trào Nhân Dân Hàng Cộng?

Danh sách do ông Sơn Tùng kê khai có những nhân vật đã ít nhiều vợ/ chồng đi về Việt Nam hay tự nguyện làm tay sai cho việt gian rồi. Ông Sơn Tùng dùng danh sách đó để dọa người quốc gia ư? Ông mượn câu chuyện thần thoại "tên Ả Rập ném đá vợ" để bao che tội cho những tên luu manh, những ả đào trong động điếm miệng bô bô " chữ trinh đáng giá nghìn vàng" trong khi ả điếm truy hoan cả 1000 lần, mở trong tủ soi gương của ả điếm có hàng ngàn bọc cao su mới toanh để chào khách.
Không ai khác, chính ông Sơn Tùng đập cáng cuốc vào đầu người bạn thâm giao của ông là NB Hồng Phúc.
Ban Giám Đốc Đài VNHN vừa ăn cướp vừa la làng, nay thêm ông chủ bút Báo Thế Giới Ngày Nay chơi trò bẩn thỉu với ông chủ nhiệm Báo Thế Giới Ngày Nay?
Hành động này đã lột trần bộ mặt bẩn thỉu của Sơn Tùng.

Xin mời quí vị góp ý thêm về sổ đỏ của Tạ Cự Hải, và công cán giao lưu văn hóa, tuyên vận cho NQ36 của Nhạc sĩ Nam Lộc và ASIA.

Đặng Phúc

On Thu, 11/26/09, RachGia55@... wrote:
Anh nhà văng Sơn Thùng ơi,
Anh nhà văng có đọc những lời TỰ THÚ là HỌ, NHỮNG ÔNG BÀ GIÁM ĐỐC ĐÀI PHÁT THANH VNHN CÓ GIAO DU, ĂN NHẬU, THĂM VIẾNG, GẶP GỠ, DU HÍ ( trả thù dân tộc ) với cán bộ Việt Cộng chưa ? Nếu chưa, Netter nào còn giữ những emails đó, xin gởi lại một lần nữa trên diễn đàn cho anh nhà văng đọc nhé. Chỉ sợ anh nhà văng đọc xong, nếu anh là người có lí tưởng quốc gia thực sự thì anh sẽ chẳng biết lấy cái mother gì mà che mặt anh đâu.
Mà nè, cũng lạ, các ông bà giám đốc đài VNHN đã tự xác nhận với toàn dân trên diễn đàn in-tờ-nét rõ ràng là CHÍNH CÁC ÔNG BÀ ẤY ĐÃ TỰ NGUYỆN ĐỘI NHỮNG CÁI NÓN CỐI ĐỎ LÒM VÀ BỰ TỔ CHẢNG DO BÁC VÀ ĐẢNG SẢN XUẤT vậy mà anh nhà văng vẫn cố ĐẦU ĐỘC DƯ LUẬN LÀ NHỮNG ÔNG BÀ GIÁM ĐỐC KIA OAN ƠI THỊ MẦU, NÓN CỐI HỌ ĐỘI LÀ DO ÂM MƯU ,DO ĐÁNH PHÁ, CHỤP LÊN ĐẦU HỌ chứ các ông bà giám đốc kia là những người hoàn toàn vô tội ! Nhà văng chữa lửa thế thì rõ ràng là nhà văng đã đánh mất thiên chức,coi mấy triệu đồng bào tị nạn cs hải ngoại này như một lũ trẻ con ngô nghê, ngốc nghếch. Nhà văng chữa lửa thế là hiếp dâm dư luận, xuyên tạc sự thật, xúc phạm nặng nề đến những người còn trung thành với chính nghĩa và quyết tâm vạch rõ lằn ranh quốc - cộng. Chữa cháy kiểu này hại nhiều hơn lợi. Qua bài " Ném Đá" nhà văng thắt chặt thêm sợi dây thòng lọng vào cổ các ông bà giám đốc. Đã chẳng coi những lời tuyên bố của các ông bà giám đốc có ký lô nào, nhà văng còn làm hư sự do bào chữa non kém mà vô tình credit cho những người phát hiện và tố giác các ông bà giám đốc đội nón cối kia là gian manh, là phản bội, vì các ông bà giám đốc ấy đã nằm dưới nhãn hiệu Quốc Gia chống cộng sản ở đài phát thanh VNHN để lừa đảo niềm tin và tiền bạc của đồng bào .
Than ôi ! nhà văng càng chữa, đám cháy càng to dù cho có mấy ông mê mi-cờ-rô mặc áo thụng nằm mọp vái nhà văng sát đất.

Anh nhà văng Sơn Thùng ơi, sao anh già mà anh dại thế ?
RachGia
In a message dated 11/25/2009 10:53:52 P.M. Eastern Standard Time, kimvng2000@... writes:
Với công lao hãn mã của ông Sơn Tùng liên tiếp lên tiếng bênh vực Đài Việt Nam Hải Ngoại trong sự việc ông Hồng Phúc tố cáo TGĐ Ngô Ngọc Hùng cùng với BS Nguyễn Ý Đức sang Ba Lan gặp Việt Cộng, vợ chồng Dượng Văn Hiệp & Lưu Lệ Ngọc mời Thám Tán Tòa Đại Sứ VC Nguyễn Sỹ Tuệ về nhà ăn mừng Birthday... đề nghị Tổng Giám Đốc Ngô Ngọc Hùng:
- phong cho ông Sơn Tùng làm Giám Đốc Ban Bảo Vệ Cơ Sở Trung Ương của Đài VNHN.
- tăng lương gấp đôi cho con dâu ông Sơn Tùng đang làm Xướng Ngôn Viên của Đài VNHN.
Quý Nguyễn
Wednesday, November 25, 2009 8:20 PM
Sơn Tùng Đổi Màu
Ối Làng Nước, Tổ Quốc, Dân Tộc Ơi!!!
Công Lý Nằm Đâu Mà Để Cho Ông Nhà Văn Này Lên Tiếng Bênh Vực Trắng Trợn Một Đài Phát Thanh Đã Nhìn Nhận Từng Đi Đêm Với Việt Cộng.
Các Ngài Tai To Mặt Lớn, Viết Giỏi, Lý Luận Hay Ở Đâu Mà Không Tìm Xem Lý Do Ông Nhà Văn Ấm Ớ Này Bênh Vực Việt Gian.
Chân Dung Các Quan Nhớn Nổi Tiếng Mà Ông Nhà Văn Này Dẫn Chứng Chỉ Nổi Tiếng Lừa Bịp, Tự Phong, Điển Hình Là Các Tên:
1. Trần Quán Liệm, Chủ tịch Tự Phong CĐ Nam New Jersey , Đảng Viên Vẹm Tân
2. Nguyễn Đăng Tú: Chó Nhảy Bàn Độc
3. Nguyễn Ngọc Bờ: Huề Vốn Trong Đấu Tranh
4. Nguyễn Tường Thọc: Du Côn, Võ Biền, Thất Học, Chủ tịch Khu Hội CTNCT New Jersey Chỉ Có Duy Nhất Hội Viên Nguyễn Tường Thược.
5. Mr Nam Lộc Thì Khỏi Nói: Ai Có Tiền Trả Công Là OK
6. Ngô Thị Hến, Chủ tịch Cái Gì Tôn Giáo Đã Có Lần Bị Tố Lem Nhem Tiền Bạc Cứu Trợ.
Chúng Ta Thử Dùng Kính Chiếu Yêu Soi Thẳng Vào Nhà Văn Sơn Tùng, Chiếu Thẳng Vào Con, Rễ, Dâu Có Ai Làm Việc Ăn Lương Của Đài Phát Thanh Bợ Bô Việt Cộng Việt Nam Hải Ngoại?
Cứ Đà Này, Chúng Ta Thua Cộng Sản Thêm Lần Nữa.

On 11/26/09, RAU <nhungnguyen01@...> wrote:
Chỉ vì đồng lương của con dâu làm Xướng Ngôn Viên cho Ngô Ngọc Hùng mà Sơn Tùng gục mặt bênh vực cho đài Viet Nam Hai Ngoại thì thật là Thủm!
Những tên cầm bút đang núp sau lưng Sơn Tùng cũng THỦM như hắn!
On 11/26/09, RAU <nhungnguyen01@...> wrote:

HỒNG PHÚC BỊ TỐ NGƯỢC

Gớm sức mấy Sơn Tùng cãi thí
Cứ tiền tươi phải dí vào tay
Thế thì gã mới hăng say
Cãi cho thân chủ ... em nay ngay tình!

Dẫu em có dancing xà nẹo
Từng múa đôi lẹo tẹo lang bang
Hẹn hò đi tắt về ngang
Giao du thân mật với chàng Vi-Xi

Nguồn tài chánh sẵn chi quá đẹp
Yểm trợ Đài hò hét phản công
Nếu cần mua đứt Cộng Đồng
Cương nhu uyển chuyển hanh thông vận hành

Gớm! lại dám NHÂN DANH CHỐNG CỘNG
Ném đá Đài ... phá sóng được sao ?
Còn thằng nào với con nào
Cả gan chống nữa ... chúng tao bỏ tù!

Lão Hồng Phúc hu hu ... mắc nạn
Bị Sơn Tùng nó phản sau lưng
Sự này nên NÓI HAY ĐỪNG
Kẻ gian tố ngược ... trợn trừng mắt ra

HN. 25.11.2009

HỒ CÔNG TÂM





CÔNG LÝ NÉM ĐÁ

VÀ “NHÂN DANH CHỐNG CỘNG”

Sơn Tùng

Vài tháng trước đây, cuốn phim “The Stoning of Soraya M.” (Cuộc Ném Đá Soraya M.) được trình chiếu tại một số rạp ở Mỹ đã nhắc khán giả một thứ “công lý” cực kỳ man rợ thời trung cổ vẫn còn hiện hữu trong thế giới được gọi là văn minh của Thế kỷ 20, 21.

Phim lấy bối cảnh nước Iran không bao lâu sau khi triều đại Shah bị lật đổ, dựa theo câu chuyện của Freidoune (Jim Caviezel đóng), một nhà báo người Iran gốc Pháp. Trong một chuyến đi săn tin, anh ta bị hư xe giữa đường gần một ngôi làng ở Iran, và trong khi chờ chiếc xe được sửa chữa, anh đi lang thang để giết thì giờ và gặp một người dân địa phương, tên Zahra (Shohred Aghdashloo đóng), kể cho anh một câu chuyện xảy ra tại đây mà anh cần phải nói với thế giới bên ngoài.

Câu chuyện này là một cuộc ném đá, một vụ giết người cực kỳ dã man mà nạn nhân là một phụ nữ vô tội bị dân làng kết án ngoại tình. Soraya M. (do Mozhan Marno đóng) bị chồng, Ali (Navid Negahban), hành hạ vì không có tiền chu cấp cho anh ta để làm thủ tục ly dị như anh ta đòi hỏi để lấy một cô gái vị thành niên mà anh ta quyết định sẽ thay thế Soraya. Ali nhẫn tâm vu cáo vợ ngoại tình và xúi giục các bô lão trong làng chống lại Soraya để sắp đặt một cuộc xử tử bằng cách ném đá.

Diễn tiến của cuộc ném đá trên màn ảnh kéo dài 15 phút mà những khán giả gan lì nhất cũng khó mà tránh khỏi rùng mình, quặn thắt bao tử, nôn ọe, hay phải nhắm mắt lại trước cảnh tàn bạo diễn ra không xa lắm với một cuộc ném đá trong đời thật ở bên ngoài. Nạn nhân bị chôn sống trong một chiếc hố đổ cát tới nửa người và bị những kẻ đứng bao quanh trên bờ ném bằng những hòn đá sắc cạnh cho đến lúc chết. Sau vài phút, chiếc đầu nạn nhân nát bấy những vết thương, máu tuôn xối xả như chảy ra từ những vòi nước, hai mắt mở trừng trừng, hàm răng siết chặt như để chống lại sự đau đớn.

Đó là cái chết cực kỳ thương tâm của một con người vô tội vì sự tàn bạo của những đồng loại không còn cả tim lẫn óc. Họ bị sách động và sai khiến bởi những kẻ nhân danh “công lý”, “công đạo” của Thượng đế.

Trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại cũng đang có những người nhân danh một thứ “công đạo” được gọi là “chống cộng” để hô hào ném đá những người vô tội. Đây là một khẩu hiệu rất khích động, rất nhạy lửa, rất linh thiêng, mỗi khi hô lên là có hàng trăm, hàng ngàn người đứng lên. Vì vậy, khẩu hiệu ấy đã bị một số người lạm dụng, hay lợi dụng.

Trước 30.4.1975, tại miền Nam Việt Nam chỉ có một chính phủ lãnh đạo công cuộc chống cộng. Trong cộng đồng người Việt hải ngoại hiện nay, có nhiều người tự cho mình có độc quyền chống cộng. Có một đảng phái, có một tờ báo, một cái đài truyền thanh hay truyền hình, hay có một cái “blog” trên Internet, là người ta có thể độc quyền chống cộng, nếu muốn. Một cá nhân cũng có thể cho mình được độc quyền “chống cộng”, nếu có một cái computer và một địa chỉ e-mail và biết viết vài câu chữ Việt, không cần đúng chính tả, để chửi bới những ai không chống cộng giống họ. Có khi động cơ đánh phá không liên quan gì đến “chống cộng”.

Cạnh tranh nghề nghiệp với nhau, khi bị thua sút liền tung tin đồn đối thủ giao du mật thiết với Việt Cộng hay làm ăn với Việt Cộng để ám hại.

Muốn có một chức vụ trong cộng đồng, hay trong một hội đoàn, có thể hạ đối phương bằng cách chụp nón cối cho người ấy.

Làm công cho chủ, bị đuổi vì phạm lỗi, bèn vu cáo chủ là Việt Cộng nằm vùng để trả thù.

Hùn hạp làm ăn với nhau, lủng củng nội bộ, sau khi chia tay, có thể tố lẫn nhau là Việt Cộng nhằm triệt hạ nhau.

Muốn có quan hệ bất chính với vợ người ta không được, bèn hô lên người ta liên hệ mật thiết với Việt Cộng để rửa hận.

Cư trú bất hợp pháp, sợ bị trục xuất về Việt Nam, liền hung hăng tố cộng để mong được ở lại nước Mỹ.

Có những người nhân danh chống cộng chửi bới trùm lấp thấp kém chỉ vì cái tôi quá lớn không đi đôi với cái tài.

Có kẻ chuyên chụp nón cối theo lệnh thủ trưởng để triệt hạ uy tín những người chống cộng thực sự và gây xào xáo trong cộng đồng người Việt hải ngại,

Có những người chỉ vì ganh ghét, đố kỵ lẫn nhau, cũng nhân danh “chống cộng” để đội nón cối cho nhau.

Mỗi khi có người nhân danh “chống cộng” để buộc tội người khác, không nhiều thì ít cũng có một số người hưởng ứng, dù đúng hay sai, giống như những người tham gia “Cuộc ném đá Soraya M.”

Câu chuyện liên quan đến Đài Việt Nam Hải Ngoại (VNHN) mới đây ở Vùng Hoa Thịnh Đốn là một thí dụ. Đài phát thanh này được thành lập từ 12 năm nay và đã không ngừng mở rộng tiếng nói tới nhiều nơi, và có thể nghe trên Internet ở khắp nơi, kể cả tại Việt Nam. Đài cũng có những cộng tác viên ở nhiều nơi, gồm cả Nhật Bản và Âu Châu, mà sự làm việc, cũng như những nhân viên ở đài, dựa trên thiện chí hơn là quyền lợi vật chất, vì mục đích của đài là phục vụ cộng đồng người Việt hải ngoại và yểm trợ cho công cuộc tranh đấu cho tự do dân chủ tại Việt Nam.

Có lẽ cũng trong tinh thần ấy, những năm gần đây, Ông Hồng Phúc từ Wichita, Kansas, đã cộng tác với đài, lúc đầu chỉ phụ trách một chương trình phỏng vấn mỗi chiều Chủ Nhật, sau trở thành Giám đốc Chương trình của đài.

Giữa tháng 6.2009, Ông Hồng Phúc ngưng cộng tác với Đài VNHN mà không nói rõ lý do. Ba tháng sau, ngày 6 tháng 9, Ông Hồng Phúc phổ biến một bức thư cho biết lý do ông ta rời Đài VNHN là vì đài này có “quan hệ mật thiết với tòa đại sứ Việt Cộng tại Washington” cùng với những lý do nội bộ khác liên quan đến tiền bạc và quyền hạn.

Sau khi bức thư này được phổ biến, tức thì có một số người ở xa lên tiếng kết tôi Đài VNHN, dù chưa rõ sự thật ra sao, trong lúc tại Vùng Hoa Thịnh Đốn, từ báo chí đến Tổ chức Cộng Đồng và các hội đoàn, cũng như những người có uy tín đều im lặng tìm hiểu sự thật.

Trong phiên họp hàng tháng ngày 1.11.2009, Liên Hội Cựu chiến Sĩ VNCH Vùng Hoa Thịnh Đốn và Phụ cận đã thảo luận về chuyện Đài VNHN và quyết định sẽ tiếp tục hỗ trợ đài trong sự tôn trọng tuyệt đối lằn ranh quốc cộng và sẽ tiếp xúc với Ban Giám Đốc đài để làm sáng tỏ sự cáo buộc có “quan hệ mật thiết với cộng sản”.

Ngày 5.11.2009, Tổ chức Cộng Đồng Việt Nam Vùng Washington D.C., Maryland & Virginia công bố Bản Lên Tiếng 5 điểm, trong đó một mặt không chấp nhận những cuộc tiếp xúc với cán bộ CSVN, mặt khác cũng xác nhận rằng Hệ Thống Truyền Thông VNHN (tức Đài VNHN) chưa phát một chương trình hay tiết mục nào làm lợi cho CSVN và gây nguy hại cho công cuộc đấu tranh của người Việt quốc gia, đồng thời xác nhận sự đóng góp của đài cho mọi sinh hoạt đấu tranh của người Việt trong Vùng HTĐ cũng như trên khắp thế giới. Cuối cùng, Bản Lên Tiếng “kêu gọi đồng hương và các hội đoàn đề cao cảnh giác trước các âm mưu thừa nước đục thả câu, đánh phá cùng xúi giục các hội đoàn và cá nhân trong cộng đồng người Việt quốc gia nhằm triệt hạ uy tín và làm sụp đổ các cơ quan truyền thông là nơi có những tiếng nói chống cộng hữu hiệu ...”

Về phần Đài VNHN, cũng đã có những chỉnh đốn nội bộ và buổi liên hoan kỷ niệm 12 năm thành lập đài (21.11.2009) đã chứng tỏ đài vẫn được sự hậu thuẫn mạnh của đồng hương và chứng tỏ sự đoàn kết của nhân viên cùng các cộng sự viên khắp nơi, với khoảng 700 người ngồi chật hội trường và đông đủ những người cộng tác tại chỗ cũng như từ xa về, trong đó có những tên tuổi như Đỗ Thông Minh, Nguyễn Đình Toàn, Tạ Cự Hải, Nguyễn Đăng Tuấn, Trần Quán Niệm, Ngô Thị Hiền, Nguyễn Ngọc Bích, Đinh Văn Long, Nguyễn Tường Thược, và nhiều nữa...

MC chính của buổi liên hoan là Nhạc sĩ Nam Lộc từ Cali sang. Nổi bật trên sân khấu hội trường là một lá cờ vàng ba sọc đỏ lớn chưa từng thấy. Tiếng vỗ tay vang dội liên tiếp nổi lên mỗi khi những người trong Ban Giám đốc nói lên lập trường chống cộng của đài.

Sự đánh phá từ xa của vài người đã không gây một ảnh hưởng nào đáng kể trong Vùng Hoa Thịnh Đốn. Điều đó cũng dễ hiểu vì các tổ chức, hội đoàn cũng như cộng đồng Vùng Hoa Thịnh Đốn không muốn và không cần những người ở phương xa chống cộng giùm hay chỉ bảo cho họ cách chống cộng, vì họ biết rõ chuyện tại Vùng Hoa Thịnh Đốn hơn là những người ở nơi khác.

Cuộc “ném đá” Đài VNHN từ xa đã thất bại vì không có chính nghĩa. Sự “nhân danh chống cộng” chỉ là lạm dụng.

Phần còn lại là chuyện của Đài VNHN, một công ty tư hoạt động theo luật pháp Hoa Kỳ, sẽ chỉnh đốn cách nào để tránh những khuyết điểm trong quá khứ và tiếp tục mục tiêu phục vụ cộng đồng người Mỹ gốc Việt, đồng thời yểm trợ cuộc tranh đấu cho tự do dân chủ tại Việt Nam.

Sơn Tùng

25.11.2009


Blog Archive