Quan Điểm về Đài VNHN và Sự Ra Đi Của Nhà Báo Hồng Phúc

Nhà Báo Hồng Phúc- Bảo Vệ Tiếng Nói Của Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn Việt Gian Cộng Sản.
Thân hữu của Nhà báo Hồng Phúc thành lập BLOG Thế Giới Ngày Nay

Tuesday, October 27, 2009

Lê Huỳnh Đoàn-Ai Đáng Trách Trong Vụ Dài Việt Nam Hải Ngoại

Ai Đáng Trách Trong Vụ Dài Việt Nam Hải Ngoại

Lê Huỳnh Đoàn

Thành lập từ khoảng 1997, Việt Nam Hải Ngoại bước đi chập chững với nhiều chông gai. Đương nhiên giai đoạn đầu là giương cao lá cờ vàng. Ban Sáng Lập gồm Ngô Ngọc Hùng, Đinh Quang Trung, Lưu Nguyễn Kiều Thu. Giám Đốc là Ngô Ngọc Hùng, Phó Giám Đốc là Đinh Quang Trung.

Khoảng tháng 4/2006, Lưu Lệ Ngọc làm Giám Đốc Truyền Thanh, Ngô Ngọc Hùng giữ Giám Đốc Truyền Hình kiêm Tổng Giám Đốc. Tên chung là Hệ thống truyền thông Việt Nam Hải Ngoại. Tên giấy tờ là VPR (Vietnamse Public Radio).

Tháng 3/2007, Lưu Lệ Ngọc mời Hồng Phúc làm Giám Đốc chương trình vì muốn cải tổ và đẩy hoạt động của Việt Nam Hải Ngoại. Để Hồng Phúc xả thân làm việc, Lưu Lệ Ngọc đề nghị chia cổ phần cho Hồng Phúc. Coi như số cổ phần này cổ phần trí tuệ.

Được biết cổ phần chia như sau: Lưu Lệ Ngọc 20%, Dương Văn Hiệp 20%, Hồng Phúc 20%, Ngô Ngọc Hùng 40%. Ngô Ngọc Hùng chỉ nhận 20 %, còn 20% thì Ngô Ngọc Hùng tự hứa sẽ dành cho vợ anh Nguyễn Trần Phúc 15%, cho Kiều Loan 5%.

Khoảng tháng 3/2008, Lưu Lệ Ngọc khai công ty mới VABI (Vietnamse American Broadcasting Incoporation), Giám Đốc là Lưu Lệ Ngọc. Ngô Ngọc Hùng không có vai trò gì vì Ngô Ngọc Hùng khai phá sản VPR. Với thính giả, Ngô Ngọc Hùng vẫn là Tổng Giám Đốc vì Ngô Ngọc Hùng là biểu tượng của Đài Phát Thanh. Hồng Phúc không biết chuyện này. (Chỉ biết sau này và có hỏi về VABI nhưng Lưu Lệ Ngọc không trả lời)

Khi mời Hồng Phúc, hàng tháng Lưu Lệ Ngọc gửi 1000 Mỹ kim coi như lương Giám đốc chương trình. Hồng Phúc đã mời một số cộng tác viên mới, chỉnh sửa vài chương trình cũ, uốn nắn xướng ngôn viên vào nề nếp để phong cách “professional” hơn. Chính nghĩa quốc gia của Việt Nam Hải Ngoại từ 2006-2009 dưới “trào Hồng Phúc” rực rỡ tỏa sáng khiến những người chống cộng mạnh mẽ, lập trường quốc gia vững vàng, hết lòng ủng hộ Đài Phát Thanh. Điển hình vài sự việc cứng rắn: cấm các tiếng hát Elvis Phương, Ái Vân, nhạc Trịnh Công Sơn…

Khi Đài Phát Thanh khá cứng cáp, số thính giả gia tăng, Dương Văn Hiệp và Lưu Lệ Ngọc bắt đầu mưu đồ. Tước 2 chương trình khá quan trọng là “Đường vào Tòa Bạch Ốc” “Hội Luận” từ tay Hồng Phúc. Từ chối cộng tác viên do Hồng Phúc đề nghị mời, thậm chí cắt ngang cộng tác viên mà Hồng Phúc đã mời.

Trong tình thế đó, đương nhiên Hồng Phúc phải ngậm đắng nuốt cay ra đi sau hơn 2 năm miệt mài nuôi đứa con VPR tức VABI cứng cáp.

Hồng Phúc muốn ra đi yên lặng nhưng nhiều sự việc dẫn dắt đến việc Hồng Phúc đưa lên net. Một trong các điều tố cáo của Hồng Phúc là sự giao du của vợ chồng Dương Văn Hiệp-Lưu Lệ Ngọc với Tòa Đại Sứ VC.

Trước tố cáo này, để cứu vãn Đài Phát Thanh, Đinh Quang Trung phải đứng ra nhận trách nhiệm Giám Đốc chương trình dù rằng trước đó năm 2006, khi về giữ Đài Phát Thanh, Dương Văn Hiệp và Lưu Lệ Ngọc bằng mọi cách “đá” Đinh Quang Trung!

Những bằng cớ rõ ràng:

1) Dương Văn Hiệp Lưu Lệ Ngọc với tiệc tổ chức tại Diamond năm 2005 và Ngô Ngọc Hùng gặp cán bộ VC

2) Sinh nhật Lưu Lệ Ngọc năm 2007 tại nhà hàng, Hồng Phúc gặp đệ tam tham tán Tòa Đại Sứ VC Nguyễn Sỹ Tuệ (Hồng Phúc giữ danh thiếp làm bằng cớ và đã báo cáo lên FBI để FBI theo dõi vợ chồng Dương Văn Hiệp)

3) Đinh Quang Trung xác nhận qua làn sóng trong giờ Thư tín đã bị gặp cán bộ Tòa Đại Sứ VC tại tư gia Dương Văn Hiệp và Lưu Lệ Ngọc vào ngày tất niên.


Không chối cãi được trước những bằng cớ hiển nhiên đó, Dương Văn Hiệp phải viết thư từ chức vào tháng 10/2009 nhưng vẫn ngoan cố “tuyên hứa” là ông ta chống cộng, và việc giao du với VC của Dương Văn Hiệp là để tìm hiểu, giáo dục và lấy thông tin!

Một sự ngoan cố mà vài cộng tác viên vì lý do “mê micro” đã nhắm mắt tin theo. Một con người thô lỗ, ăn nói không ra sao cả, kiến thức hạn hẹp như Dương Văn Hiệp mà đòi giáo dục đệ tam tham tán Tòa Đại Sứ VC? Ai tin được? Nguyễn Tường Thược, Ngũ Lang, Hồng Trần, Nguyễn Văn Kim, Nguyễn văn Khanh, Nguyễn Đăng Tuấn, Huy Tâm tin được Dương Văn Hiệp chăng? Hãy chứng minh Dương Văn Hiệp đã chiêu hồi được bao nhiêu VC, lấy được thông tin gì đáng giá trong suốt 4 năm qua? Hay chỉ là ăn nhậu và “sắp xếp” cho người quốc gia gặp gỡ cán Tòa Đại Sứ VC (Kỹ Sư Tommy Nguyễn xem trên web site Vc, cho biết Nguyễn Sỹ Tuệ đặc trách bộ phận liên lạc người Việt hải ngoại)?

Mặt khác để lòe bịp thính giả cao niên hay “vô tư lự”, Đài Phát Thanh rêu rao là chương trình của đài từ bao năm nay vẫn chống cộng. Thử hỏi giai đoạn đầu, có dám không chống cộng không? Và từ 2007-2009, cờ vàng sáng chói là do ai? Hồng Phúc hay Dương Văn Hiệp? Chính là Hồng Phúc! Vì Hồng Phúc đảm nhận trách vụ giám đốc chương trình!

Bây giờ sự việc vỡ lỡ, đương nhiên để lấp liếm, Dương Văn Hiệp sẽ ra sức chống cộng mạnh mẽ hơn nữa. Bảo đảm Việt Nam Hải Ngoại sẽ chống cộng rất mạnh từ đây cho đến năm 2010! Bằng cớ là bao năm nay Ngô Ngọc Hùng không tham gia biểu tình nhưng vụ biểu tình vừa qua thì có mặt Ngô Ngọc Hùng!

Một điều quá dễ hiểu nhưng vì ham “được nói trên đài” mà vài người đã…

Không thể trách vài thính giả “vô tư lự” cũng không thể trách nhân viên vì họ phải giữ nồi cơm.

Trách ai? Những cộng tác viên do Hồng Phúc mời! Và cả những người mang danh người lính Việt Nam Cộng Hòa nhưng làm ngơ!

Ngậm ngùi là “họ” đã thành công! 3 chương trình chống cộng mạnh của Đài Phát Thanh đã tắt tiếng! Thế Giới Ngày Nay của Hồng Phúc, Chúng ta và thời cuộc của Huỳnh Quốc Bình, Dân oan của Đòan Trọng Hiếu! Điều đó có làm người quốc gia đau lòng không?

Blog Archive