Quan Điểm về Đài VNHN và Sự Ra Đi Của Nhà Báo Hồng Phúc

Nhà Báo Hồng Phúc- Bảo Vệ Tiếng Nói Của Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn Việt Gian Cộng Sản.
Thân hữu của Nhà báo Hồng Phúc thành lập BLOG Thế Giới Ngày Nay

Thursday, October 1, 2009

nguyệt san Sóng Thần pv BS Nguyễn ý Đức


Audio





Bán nguyệt san Sóng Thần từ Virginia phỏng vấn Bác Sĩ Nguyễn ý Đức về việc Ban Giám Đốc Đài VNHN giao du với cán bộ Tòa Đại Sứ

Thời gian qua, Chính Nghĩa đã phỏng vấn nhà báo Hồng Phúc, ông Huỳnh Quốc Bình. Hôm nay đồng nghiệp Sóng Thần từ Virginia có chuyển đến audio phỏng vấn Bác Sĩ Nguyễn ý Đức do bà Hoàng Lan Chi thực hiện.

Chính nghĩa xin gửi lên đây để tòan tập về vụ án giao du với Vc của ÔB Giám Đốc Đài VNHN được đầy đủ hầu độc giả.

Đây là các câu hỏi, xin quý vị nghe phần âm thanh..

1) Thời gian gần đây, dư luận khắp nơi quan tâm đến sự việc ông HP, nguyên giám đốc chương trình Đài VNHN tố cáo Ban Giám Đốc 4 điều trong đó quan trọng nhất là giao du mật thiết với cán bộ Tòa đại sứ VC. Một vài thông tin đã lọt ra ngoài như lá thư của ông Ngô Ngọc Hùng ngày 12 tháng 9 có đọan nói rằng ông NNH đi cùng Bác Sĩ qua Ba lan. Xin Bác Sĩ kể lại? Đi lúc nào, lý do đi, gặp gỡ những ai và kết quả buôi đi đó?

2) Về nguồn tin nhà nước cộng sản Việt Nam có ý định mời Bác Sĩ làm hiệu trưởng đại học y khoa Tây nguyên?

3) Bác Sĩ đã về Việt Nam bao nhiêu lần và trong những lần về đó có tham gia các công tác từ thiện y khoa không.

4) Về chuyện đài VNHN, là một cộng tác viên kỳ cựu và cũng là người trong group e-mail nội bộ, xin Bác Sĩ cho biết: có đúng là ông HP xin nghỉ im lặng và vì ông NNH đã trả lời trong giờ thư tín không đúng về nguyên nhân đã khiến ông HP phải gửi lá thư nội bộ cho biết chính xác lý do nghỉ của ông? Điều này đúng hay không?

5) Ngày 15 tháng 6 ông HP nghỉ, ngày 7 tháng 9 gửi thư nội bộ và ngày 17 tháng 9 thư nội bộ được gửi rộng rãi lên internet. Một vài cộng tác viên kết án ông HP vội vã. Ông HP trong một buổi phỏng vấn cho hay, ông đã chờ đợi hơn 3 tháng, và vì không có một dấu hiệu nào cho biết BGĐ có thiện chí giải quyết rốt ráo bằng một phiên họp ở DC nên bắt buộc ông phải gửi net. Ông cho biết điều đó đúng hay sai?

6) Sau ngày 14 tháng 9, Ban Giám Đốc Đài VNHN đã yêu cầu các cộng tác viên trình bầy vân đề trong chương trình của mình. Ngày 22 tháng 9, trong chương trình "Chúng ta và thời cuộc" của ông Hùynh Quốc Bình, ông Bình đã bị xướng ngôn viên điều hợp cúp ngang để ông Nguyễn Tường Thược vào và ông Bình bị tắt tiếng trong 45 phút. Xin ông cho biết điều đó đúng hay sai?

7) Một số cộng tác viên đã sử dụng làn sóng của mình để trình bầy vấn đề nhưng không đi vào mục tiêu mà phê phán ông HP. Đìêu này sai hay đúng theo nhận định của Bác Sĩ?

8) Bác Sĩ có suy nghĩ gì về việc ÔB Dương Văn Hiệp đã nhiều lần tiếp xúc cán bộ VC và còn tạo diều kiện cho các cán bộ này gặp anh em khác của đài?

9) Bác Sĩ có suy nghĩ gì về phương cách giải quyết cho đài VNHN? Làm sao để VNHN không tắt tiếng và giữ được niềm tin của thính giả vì mới đây nhất Tân giám đốc chương trình thừa nhận là trong một buổi tiệc tất niên, ÔB Dương Văn Hiệp đã mời cán bộ tòa đại sứ đến? Nghĩa là không phải một lần mà nhiều lần ÔB Hiệp đã làm chuyện này?

Blog Archive