Quan Điểm về Đài VNHN và Sự Ra Đi Của Nhà Báo Hồng Phúc

Nhà Báo Hồng Phúc- Bảo Vệ Tiếng Nói Của Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn Việt Gian Cộng Sản.
Thân hữu của Nhà báo Hồng Phúc thành lập BLOG Thế Giới Ngày Nay

Saturday, November 7, 2009

Đừng Coi Thường Các Dấu Hiệu Báo Trước. Đỗ Văn Phúc

Đừng Coi Thường Các Dấu Hiệu Báo Trước.

Đỗ Văn Phúc

Chiều thứ Năm, 5 tháng 11, 2009, một vụ thảm sát tại Fort Hood gây một chấn động lớn trên toàn nước Mỹ. Fort Hood, cách thủ phủ Austin của Tiểu bang Texas chừng 40 dặm, là một căn cứ quân sự lớn nhất Hoa Kỳ. Đây là nơi đồn trú thường trực của hơn 60000 quân nhân lục quân, là nơi chuẩn bị quân số để tăng cường cho các chiến trường Afganistan và Iraq.

Thiếu tá Nidal Malik Hasan, theo Hồi giáo, đã bắn hơn 100 viên đạn để giết chết 12 quân nhân và làm bị thương 32 người khác khi những người này đang có mặt tại một Trung Tâm Y Khoa, nơi Hasan là bác sĩ tâm lý có nhiệm vụ chuẩn bị tinh thần cho binh sĩ trước khi lên đường tham chiến ở Trung Đông vào cuối tháng 11 này.

Cũng như ba vụ thảm sát tại Đại Học Texas ngày 1 tháng 8, 1966, Trung Học Columbine ngày 20 tháng 4, 1999 và Đại học Virginia Tech ngày 16 tháng 4, 2007, mà ba thủ phạm Charles Joseph Whitman, Dylan Klebold, và Seung Hui Cho đã cướp đi mạng sống của tổng cộng 58 nguời; người ta chỉ nhắc đến các dấu hiệu báo trước liên quan đến bọn sát nhân sau khi thảm kịch đã xảy ra.

Các dấu hiệu báo trước này (warning signs) đã được gia đình, bạn bè phát giác từ những trang blogs, các điện thư, các đoạn băng ghi hình, nhật ký, sự chuẩn bị… mà các thủ phạm đã biểu lộ hàng tuần, hàng tháng trước khi hành động. Người ta cũng nhắc đến các hiện tượng tâm lý bất thường của hung thủ. Trong vụ Fort Hood, thì người ta đã đưa ra những đoạn văn mà Hasan đã ca tụng bọn khủng bố Ả Rập là anh hùng.

Nhưng có lẽ những chuyện này bị coi là “chuyện nhỏ”, nên người ta đã không quan tâm đến, cho đến khi nổ ra chuyện lớn làm chết hàng loạt người một cách oan ức.

Trong đấu tranh chính trị, ngoại giao, hay chiến tranh quân sự, nhiệm vụ các cơ quan tình báo và an ninh là theo dõi, phát hiện kịp thời những hành vi, dự mưu, khuynh hướng mà có thể dẫn đến hành động đối nghịch. Ngay cả trong lãnh vực pháp luật, tuy chưa kết tội khi chưa có phán quyết của Toà với bằng chứng cụ thể; các cơ quan FBI, Cảnh Sát cũng phải tìm cách ngăn ngừa ngay khi có những phát hiện sơ khởi của tội phạm.

Người có thẩm quyền không chỉ theo dõi những kẻ bất mãn, mà còn lưu tâm đến những người quá tích cực. Phải tìm hiểu cho thấu đáo cái động cơ nào đã khiến họ bất mãn, tiêu cực hay sốt sắng, tích cực quá mức mong đợi. Kinh nghiệm cho thấy những gián điệp giỏi, biết luồn sâu, lách kín vào tổ chức đối phương thường tỏ ra “bảo hoàng hơn vua”, tạo ra nhiều thành tích công trạng sáng chói để ngoi lên trong giới lãnh đạo trước khi thực hiện mưu đồ. Huỳnh Văn Trọng leo đến chức Cố Vấn của Tổng Thống, Phạm Ngọc Thảo được tin cẩn giao cho làm Tỉnh trưởng Kiến Hoà, Phạm Ngọc Ẩn có nhiều uy tín trong báo giới với cả phiá Hoa Kỳ lẫn Việt Nam. Ai dám nghi ngờ những người này là phe địch trước khi cơ quan an ninh có đủ bằng cớ để quy tội họ là gián điệp Cộng Sản. Đại tá Truyền Tin Nguyễn Văn Tý bán khoá đối chứng (mật mã truyền tin dùng trong Quân Lực VNCH) cho Việt Cộng bao nhiêu năm dài, làm lộ bí mật các cuộc hành quân dẫn đến nhiều thiệt hại trầm trọng cho quân ta.

Bỏ qua việc ông Dương Văn Hiệp và bà Lưu Lệ Ngọc từng đi về Việt Nam, đi thoải mái từ Nam ra Bắc với dự tính “thiết lập chi nhánh đài VNHN tại Việt Nam”, thì việc giao tiếp của họ với cán bộ Việt Cộng đã bị phanh phui từ hơn tháng qua là một đề tài rất đáng lưu ý. Nhất là sự giải thích gượng ép và bất nhất của họ càng không thể chấp nhận được.

Trong một lá thư của ban Giám Đốc đài VNHN ngày 20 tháng 9, 2009 có đoạn viết:

“… Trong buổi tiệc mừng sinh nhật chị Lưu Lệ Ngọc vào năm 2007 tại nhà hàng Hee Been ở Virgnia, một người bạn trong nhóm thân hữu đã đi cùng với 2 nhân viên tòa đại sứ Việt Cộng đến tham dự. Anh chị Dương Văn Hiệp đã không mời những người này….”

Rồi sau đó, cũng những vị này giải thích là tiếp xúc với VC để chiêu hồi (Thư từ chức của ông Hiệp và bà Lệ Ngọc ngày 15 tháng 10, 2009) như sau:

“… chúng tôi phải tiếp xúc với đủ mọi thứ người, nếu chúng tôi có phải tiếp xúc với DU HỌC SINH, với CÁN BỘ VIỆT CỘNG, là để TRANH LUẬN, là để GIÁO DỤC, là để TÌM HIỂU.. .hầu lấy đủ kiến thức thông tin…”

Thông thường, những tiệc tất niên, tân niên, sinh nhật là dành hạn chế cho gia đình, bạn bè thân thiết. Nếu ai đó vì lòng tham, muốn có thêm quà cáp; hay muốn chứng tỏ mình là người có tiếng tăm, giao thiệp rộng; thì cũng chỉ mời rộng thêm ra trong thân hữu, hay có quan hệ xã hội như đồng nghiệp, đồng hội, các lãnh đạo hội đoàn, hàng xóm… Khó có thể thông cảm được sự có mặt của những kẻ thù mà mình ghê tởm và hàng ngày lên án trong cái không khí ấm cúng thân thiện của các buổi tiệc gia đình như đã nói.

Đặc biệt, việc chiêu hồi, lấy tin là công tác của các điệp viên của những tổ chức chính đảng hay mặt trận đang đấu tranh. Các công tác này không thể là việc của những cá nhân cho dù giỏi đến mấy, và đang hoạt động trong lãnh vực nào.

Điều đáng buồn là đã có nhiều anh chị em trong tập thể cựu quân nhân, cựu tù nhân, cộng đồng đương nhiệm đã vì lý do nào đó mà lên tiếng bênh vực cho những việc làm sai trái này của hai vợ chồng ông Hiệp.

Một cách chính thức, ông Đỗ Hồng Anh, Chủ Tịch Cộng Đồng Hoa Thịnh Đốn, đã ra một thông cáo (ngày 5 tháng 11, 2009) coi như “huề cả làng”

Trong thông cáo có đoạn viết:

“Không thể chấp nhận trong lúc này bất cứ một cuộc tiếp xúc, giao du nào giữa người Việt quốc gia với cán bộ CSVN duới bất cứ hình thức nào, bất cứ ở đâu, bất cứ lúc nào, với bất cứ lý do gì và trong bất cứ tình huống nào

Dù là người ít học nhất, chúng tôi cũng hiểu ông Đỗ Hồng Anh sẵn sàng bỏ qua những việc giao tiếp với VC trong quá khứ, và có thể trong tương lai; mà chỉ “không chấp nhận trong lúc này”, tức vào thời điểm ông ra thông cáo 5/11/2009.

Ông Đỗ Hồng Anh đem thành tích của đài trong 12 năm qua để bảo đảm cho lập trường của ban Giám Đốc, mà ông quên rằng người ta chỉ nhắc đến vài cá nhân trong Ban Giám Đốc đã có hành vi ngược lại quan điểm của người Việt Tị nạn. Người ta không vơ đũa cả nắm tố cáo hết cả ban Giám Đốc nói riêng hay cả hệ thống đài VNHN nói chung. Tôi không rõ là những người bạn của ông Nguyễn Cao Kỳ có thể mượn cách lý luận này để bào chữa cho việc ông Kỳ giao du với Việt Cộng không?

Trong một đoạn đánh số 2, ông Đỗ Hồng Anh cho rằng “cho đến nay không thấy có một hậu quả nào có thể gọi là làm lợi cho CSVN và gây nguy hại cho công cuộc đấu tranh của người Việt quốc gia chúng ta

Làm chính trị là tiên liệu. Đằng này triệu chứng đã phơi bày mà không có biện pháp ngăn ngừa; lại muốn chờ cho đến khi tai họa xảy ra mới thừa nhận thì than ôi! lại một lần thảm bại nữa!

Khi đọc đến phần chót, ông Đỗ Hồng Anh “Kêu gọi đồng hương và các hội đoàn hãy đề cao cảnh giác trước những âm mưu thừa nước đục thả câu, đánh phá cùng xúi giục các hội đoàn và cá nhân trong cộng đồng người Việt quốc gia nhằm triệt hạ uy tín và làm sụp đổ các cơ quan truyền thông là nơi có những tiếng nói chống cộng hữu hiệu để dọn đường cho công cụ tuyên truyền của CSVN xâm nhập và lũng đoạn hàng ngũ người Việt quốc gia theo Nghị Quyết 36 của chúng. “

Chúng tôi không khỏi không liên tưởng đến cách chụp mũ mà Cộng sản đã sử dụng trong chính sách cai trị, răn đe của chúng đối với công dân hay những người đối lập. Đối với chúng, quốc gia bị đồng hoá với đảng Cộng sản, nói trắng ra, đồng hoá bọn lãnh đạo đảng. Đảng là trên hết, đảng là tổ quốc vì “yêu nước là yêu Chủ nghĩa Xã Hội”, là chấp nhận sự lãnh đạo tuyệt đối của đảng, là vân vân và vân vân. Người dân nào lên tiếng phê bình chính sách hay nhân sự của đảng đều bị coi là chống lại đất nước, là “xâm phạm an ninh tổ quốc”.

Chẳng rõ ông Đỗ Hồng Anh có dám coi nhân sự của đài VNHN và nhân sự của Ban Chấp Hành Cộng Đồng là toàn hảo không, là không hề làm điều gì sai không? Và ông Anh có đủ bản lãnh dân chủ để đón nhận sự phê bình của người khác không? Hay hể ai đụng đến nhân sự của ông đều là hành vi mà ông gọi là “đánh phá”, “xúi dục” “nhằm triệt hạ uy tín” của các tổ chức mà ông bao che? Ông Anh cần lưu ý, là những người phê bình chỉ nhắm vào các thái độ, hành vi chính trị của những vị này. Đây là điều rất đáng khuyến khích và rất cần có trong một xã hội dân chủ.

Thưa ông Đỗ Hồng Anh, khi lên tiếng về việc giao du của vài nhân vật lãnh đạo trong đài VNHN, là chúng ta đã ngăn chặn sự “dọn đường cho công cụ tuyên truyền của CSVN xâm nhập” như ông đang lo ngại đấy. Còn việc lũng đoạn hàng ngũ người Việt quốc gia, là do ý thức của mỗi người – trong đó có ông và có tôi - biết tự chế, không để tình cảm cá nhân làm mờ lý trí, lạc hướng nhận thức về mối hiểm họa chính trị tương lai rất cận kề; làm cho chúng ta quay ra đánh phá nhau bằng những moi móc cá nhân nhỏ nhen trong khi dung dưỡng những hành vi sai trái. Nghị quyết 36 của Việt Cộng chỉ có thể thành công khi còn có những người lãnh đạo trong hàng ngũ Quốc gia quá ngây thơ, nhận thức non nớt và thiếu bản lãnh, kinh nghiệm đối phó.

Rất nhiều người đã tỏ ra vô cùng ngạc nhiên sau khi đọc bản thông cáo của ông Chủ Tịch Cộng Đồng vùng Hoa Thịnh Đốn. Chúng tôi thật tình không rõ trong cuộc đấu tranh chống Cộng, hai chân ông Chủ tịch đang đứng ở phía bên nào? Xin ông chọn một bên, bên nào cũng được, dứt khoát và rõ rang. Còn cứ đứng dạng hai chân hai bên thì vừa mỏi chân vừa có ngày ngã đau.


Kính thưa quý vị hằng quan tâm về vấn đề "Ðài Phát Thanh Hải Ngoại" có quan hệ nguy hiểm với Cộng sản.
Ðiều nầy là đúng và đã quá rõ ràng, xin đừng chống chế phân bua nữa. Vì hễ càng nói thì thính giả càng thấy Ban Giám Ðốc Ðài và các người cố tình phản bác để bao che cho việc làm sai quấy, không có đủ can đảm nhận khuyết điểm để sửa sai. Ðó là điều đáng tiếc và không chấp nhận được.


Chúng tôi đại diện cho khối thính giả thầm lặng yêu cầu quý Ban Giám Ðốc:

1 - Chấm dứt tức thì mọi liên lạc và giao ước với Việt Cộng.
2 - Chấm dứt các chương trình đang thực hiện để tuyên truyền cho CS: Ví dụ Tìm hiểu về cội nguồn, để nói về những vùng có trái cây ngon ở gần Cao Bằng và ở Miền tây...., và yêu cầu bà con đi du lịch về phải ghé thăm để thưởng thức...

Ðây có phải là tài liệu do Tòa Ðại sứ CS đưa để tuyên truyền khuyến khích bà con ta mang đô la về cho lũ Cộng phỉ dùng để kềm kẹp nhân dân ta không ?

Xin chấm dứt ngay các lối tuyên truyền nguy hiểm đó !

Trân trọng

Nguyễn Thế

From:KHCTNCTN. Cathanhuuphong2@ yahoo.com
Sent: Fri, Nov 6, 2009 9:51 am
Subject: Re: Fw: ban len tieng ..=>Chừng nào thì có hậu quả nguy hại
Kính Quí Vị,
Xin đọc lại, nghe lại những gì nói về đài VNHN và audio bản lên tiếng của CD/HTD để có nhận định chính xác vấn đề. Bản lên tiếng nói rằng đài VNHN GIAO DU với VC mà không có một hậu qua nguy hại nào!!!
Chắc phải chờ cho đến Việt gian Hồ chí Minh đội mồ lên nói cho các quí vị biết ... thì mới là có "hậu quả nguy hại" chăng?
!!!

Chien Thang" thangchien55@ yahoo.com
Xin quý vị đọc doc Bản Lên Tiếng "Vô Tư và Đầy Trách Nhiệm" của Cộng Đồng VIÊT NAM vùng Washington DC Maryland & Vrginia ngày 5 tháng 11 năm 09 được post trên Take2tango để thay uy lực của công đồng (chúng tôi không dám nói theo đúng sách vở của một Đảng đọc tài. Đặc biệt quý vị nên đọc phần thứ 5:
"Kêu gọi đồng hương và các hội đoàn hãy đề cao cảnh giác trước những âm mưu thừa nước đục thả câu, đánh phá cùng xúi dục các hội đoàn, cá nhân trong cộng đồng người Việt quốc gia nhằm triệt hạ uy tin và làm sụp đổ các cơ quan truyền thôn là nơi có những tiếng nói chống cộng hữu hiệu để đón đường cho công cu tuyên truyền của csvn xâm nhập và lũng đoạn hàng ngũ người Việt quốc gia theo Nghị quyết 36 của chúng."
mà nghe ra đúng y luận điệu tuyên truyền cố hữu của cộng đang: "Dảng là người lãnh đạo, ai chống đảng là chống nhân dân, phản bội tổ quốc và đi theo đường lối tuyên truyền của bọn phản động.
Quý vị từng tham dự việc này xin coi chừng kẻo bị chụp mũ theo tinh thần của bản thông cáo đã cảnh giác.
Trân trọng
Nếu như thế thì : CD (Ô.DHA) là người lãnh đạo Ai chống CD (KHÔNG ĐỒNG QUAN ĐIỂM VỚI Ổ.DHA trong vấn đề đài phát thanh HN) là chống lại đồng hương , phản bội lại tập thể người Việt ty nạn và đi theo đường lối của bọn phản động .

Michael Do <md46usa@yahoo. com> wrote:
Date: Friday, November 6, 2009, 4:31 AM
Kinh thua Quy Vi,
Khong ro Cac Cộng Đồng khác đã đọc bản thông cáo của CĐ Vùng Hoa Thiịh Đốn này chưa? Và có kiến gì không?
CĐ/HTĐ đã khăng định không chấp nhận mọi sự tiếp xúc với VC TRONG LÚC NÀY. Quý vị từng tiếp xúc trong quá khứ và có dự đinh sẽ tiếp xúc trong tương lai cứ yên lòng???!!!
Trong hoạt động tình báo, phải chờ cho đến khi họ bắt đầu xoay hướng lộ diện Có hoạt động đối nghịch mới xác nhận sự việc thì cũng là một nhận thức lạ ???!!!
Xin quý vị nghiên cứu va lên tiêng kịp thơi.
Kinh
Michael Do (Do Van Phuc)

From: phuoc ly <phuocly@msn. com>
Sent: Thu, November 5, 2009 10:07:20 PM
Subject:
Bản Lên Tiếng của Cộng Đồng Việt Nam Vùng Washington D.C., Maryland & Virginia
về hệ thống Truyền Thông Việt Nam Hải Ngoại
Thua quy Anh Chi,
Tran trong gui den quy Anh Chi Ban Len Tieng ve he thong Truyen Thong VNHN da duoc Van Phòng Thuong Truc va Hoi Dong Chap Hanh Cong Dong Viet Nam Vùng WDC., MD & VA thong qua trong phien hop ngay 31 thang 10 nam 2009 va da duoc anh Chu Tich Cong Dong Do Hong Anh cong bo ngayhom nay.

Xin gui den quy Anh Chi de kinh tuong va tuy nghi pho bien.

Ly Van Phuoc
Bản Lên Tiếng của Cộng Đồng Việt Nam Vùng Washington D.C., Maryland & Virginia.... .........
Sau khi theo dõi kỹ lưỡng và cân nhắc về mọi mặt việc tố cáo một số nhân vật trong hệ thống Truyền Thông VNHN “giao du mật thiết với cán bộ tòa đại sứ CSVN” do một số người phổ biến trên khắp các diễn đàn và báo chí, Cộng Đồng Việt Nam Vùng Washington D.C., Maryland & Virginia đã triệu tập phiên họp bàn thảo với Hội Đồng Chấp Hành và Văn Phòng Thường Trực vào ngày 31 tháng 10 năm 2009 để đi đến quyết định chính thức lên tiếng như sau:
1. Không thể chấp nhận trong lúc này bất cứ một cuộc tiếp xúc, giao du nào giữa người Việt quốc gia với cán bộ CSVN duới bất cứ hình thức nào, bất cứ ở đâu, bất cứ lúc nào, với bất cứ lý do gì và trong bất cứ tình huống nào

2. Xác nhận cuộc tiếp xúc với CSVN của hệ thống Truyền Thông VNHN trong quá khứ, cho đến nay không thấy có một hậu quả nào có thể gọi là làm lợi cho CSVN và gây nguy hại cho công cuộc đấu tranh của người Việt quốc gia chúng ta

3. Xác nhận trong suốt 12 năm qua, hệ thống truyền thông VNHN không có cho phát thanh một câu nói nào, một chương trình nào và một tiết mục nào có thể gọi là làm lợi cho CSVN và gây nguy hại cho công cuộc đấu tranh của người Việt quốc gia chúng ta

4. Xác nhận trong suốt 12 năm qua, và nhất là trong 2 năm gần đây, hệ thống truyền thông VNHN luôn luôn sát cánh và hỗ trợ tích cực cho mọi sinh hoạt đấu tranh của người Việt cư ngụ trong vùng thủ đô HTĐ cũng như trên khắp thế giới, từ việc tiếp tay phổ biến rộng rãi mọi tin tức đấu tranh, dành thời giờ phát thanh miễn phí cho các hội đoàn đấu tranh, yểm trợ tài chánh để thuê mướn xe chở đồng hương đi biểu tình cũng như cung cấp thức ăn, nước uống miễn phí cho đoàn biểu tình

5. Kêu gọi đồng hương và các hội đoàn hãy đề cao cảnh giác trước những âm mưu thừa nước đục thả câu, đánh phá cùng xúi giục các hội đoàn và cá nhân trong cộng đồng người Việt quốc gia nhằm triệt hạ uy tín và làm sụp đổ các cơ quan truyền thông là nơi có những tiếng nói chống cộng hữu hiệu để dọn đường cho công cụ tuyên truyền của CSVN xâm nhập và lũng đoạn hàng ngũ người Việt quốc gia theo Nghị Quyết 36 của chúng.
Làm tại Vùng Hoa Thịnh Đốn ngày 5 tháng 11 năm 2009
TM Cộng Đồng
Chủ Tịch
Đỗ Hồng Anh




Blog Archive