Quan Điểm về Đài VNHN và Sự Ra Đi Của Nhà Báo Hồng Phúc

Nhà Báo Hồng Phúc- Bảo Vệ Tiếng Nói Của Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn Việt Gian Cộng Sản.
Thân hữu của Nhà báo Hồng Phúc thành lập BLOG Thế Giới Ngày Nay

Thursday, January 7, 2010

NB Hong Phuc -vô cùng thất vọng về thái độ và cách hành xử VNHN

----- Original Message -----
Sent: Wednesday, January 06, 2010 5:20 PM
Subject: Fw: Buoi Noi Chuyen toi thu Tu, 1/6/10 @ 8:00 PM - Xin xac nhan

----- Original Message -----
Sent: Wednesday, January 06, 2010 5:05 PM
Subject: Re: Buoi Noi Chuyen toi thu Tu, 1/6/10 @ 8:00 PM - Xin xac nhan

Kính gửi quý anh chị trong Ban giám đốc Đài VNHN

V/v. Tiếp tục cuộc đối thoại trên làn sóng điện của Đài VNHN.

Thưa quý anh chị,

Như đã thưa với qúy anh chị trong thư trước, lẽ ra chúng tôi đã không chấp nhận cuộc đối thoại với quý anh chị trong Ban Giám Đốc Đài VNHN hồi tối hôm qua, Thứ Ba 5 tháng 1, 2010, vì những điều chúng tôi tố giác Ban Giám Đốc Đài VNHN giao du mật thiết với toà đại sứ Việt cộng, đã được quý anh chị công khai thừa nhận. Tuy nhiên, để đáp lại lời yêu cầu của qúy anh chị, chúng tôi đã tham gia cuộc đối thoại với hy vọng sẽ làm sáng tỏ những điều còn khuất lấp, hầu giúp cho quý anh chị trong Ban Giám Đốc nhìn ra được những khuyết điểm của mình để mà thành tâm sửa chữa những khuyết điểm ấy, hầu tạo lại niềm tin nơi thính giả.

Thế nhưng, qua cuộc đối thoại giữa chúng ta tối hôm qua (ngày 5 tháng 1, 2010) trên làn sóng điện của qúy Đài, chúng tôi đã vô cùng thất vọng về thái độ và cách hành xử của quý anh chị.

1. Mở đầu chương trình, chúng ta chưa kịp chào hỏi nhau, qúy anh chị đã tới tấp quy chụp cho chúng tôi những tội danh nào là đánh phá, bôi nhọ, vu cáo Đài VNHN… mặc dầu những điều chúng tôi nói ra đã được qúy anh chị công khai nhìn nhận là có thật, trên giấy trắng mực đen hay tiếng nói có ghi âm;

2. Ngày 21 tháng 9, 2009, anh Hùng đã gửi ra một email với lời lẽ nguyên văn như sau: “Vài tháng qua tôi không coi anh Hồng Phúc là một người đáng tin cậy và hôm nay anh là một kẻ thù. Tôi sẽ một sống một còn chớ không nhượng bộ nữa”. Lúc đó, chúng tôi cho rằng anh Hùng quá giận mất khôn, nên chúng tôi bỏ qua. Mới đêm hôm qua đây, trên làn sóng điện của quý Đài, trước mặt hàng ngàn thính giả, một lần nữa, anh Hùng xác định công khai lòng căm thù ấy, không những chỉ riêng cá nhân tôi, mà còn căm thù cả các anh Đoàn Trọng Hiếu và Huỳnh Quốc Bình nữa.

Thưa qúy anh chị, đã coi nhau như kẻ thù thì còn đối thoại để làm gì nữa?

Do đó, chúng tôi rất tiếc không thể tiếp tục cuộc đối thoại trên làn sóng điện với Ban Giám Đốc Đài VNHN được nữa.

Chúng tôi thành thật xin lỗi những thính giả của Đài VNHN đã gọi phôn, gửi email… cho chúng tôi tỏ lòng kỳ vọng rất nhiều vào cuộc đối thoại, nhưng rất tiếc vì hoàn cảnh như trình bày ở trên, mà chúng tôi đã phải phụ lòng mong mỏi của quý vị.

Kính thư,

HỒNG PHÚC Lê Hồng Long


----- Original Message -----
Sent: Wednesday, January 06, 2010 11:45 AM
Subject: Buoi Noi Chuyen toi thu Tu, 1/6/10 @ 8:00 PM - Xin xac nhan



Xin quy ong xac nhan de chung toi se goi den quy ong vao luc 8 gio toi gio thu do HTD.

Luu Le Ngoc
He Thong Truyen Thong Viet Nam Hai Ngoai
2841 Rogers Drive, Falls Church, VA 22042
(O) 703-635-7799
(C) 703-473-9326
(F) 571-730-3625

From: HoangLanChi


Buổi đối thoại giữa nhóm Hồng Phúc và 3 vị Giám Đốc Đài VNHN
Tối thứ Ba ngày 5/1/2010 trên làn sóng VNHN
Liên tiếp các ngày gần đây đài Việt Nam Hải Ngoại tiếp tục ‘’sỉ nhục” ô Huỳnh Quốc Bình và đòi kiện ô Hồng Phúc.
Ngô Ngọc Hùng gửi thư. Và Ông Hồng Phúc chấp thuận đối thoại vào tối thứ Ba ngày 5/1/2010 lúc 9g tối, giờ Hoa Thịnh Đốn.
Bên A gồm Hồng Phúc (Kansas), Huỳnh Quốc Bình (Oregon) và Đòan Trọng Hiếu (New Mexico).
Bên B gồm Ngô Ngọc Hùng Dương Văn Hiệp và Lưu Lệ Ngọc.
Giám sát để chứng nhận phòng ghi âm chỉ có 3 vị Giám Đốc Đài VNHN là ông Phạm Bá Vinh. Bên Hồng Phúc mail nhờ ông Phạm Bá Vinh đến đài Việt Nam Hải Ngoại 1 nhiệm vụ duy nhất là : giám sát là không có ai trong phòng thu âm, trừ 3 vị giám đốc.
Chúng tôi xin mạn phép phân tích, kèm file audio và bằng chứng cũ để giúp netter khắp nơi hiểu rõ.
Buổi đối thoại trong vòng 1 giờ. Nhưng các “thương lượng” qua lại đã kéo dài hơn 40 phút. Cung cách làm việc rất “unprofessional” này của Đài Việt Nam Hải Ngoại dù họ đã phát thanh 12 năm!
Nghe toàn bộ 60 phút ở link sau đây:
1) Mánh khoé số 1 của đài Việt Nam Hải Ngoại:
1) Ô Hồng Phúc đã đưa ra các điều kiện vào buổi sáng.
2) Nếu Việt Nam Hải Ngoại có điều kiện gì thì phải thương lượng trước bên ngoài qua mail. Nhưng đài Việt Nam Hải Ngoại đã “mánh lới”! . Khi bắt đầu buổi đối thọai mới đưa! Mục đích là kéo dài và cuối cùng, sau khi bên Hồng Phúc đưa câu hỏi thì Lưu Lệ Ngọc tuyên bố hết giờ!
3) Hôm nay, nhóm đài Việt Nam Hải Ngoại sẽ cầu cứu các quân sư để trả lời!
2) Mánh khoé số 2 của Ngô Ngọc Hùng, cho thính giả gọi vào các ngày sau:
  • Ngô Ngọc Hùng đề nghị không cho thính giả gọi vào trong giờ đối thoại nhưng sẽ cho thính giả gọi vào trong các ngày sau.
  • Ô Hồng Phúc “Quý vị toàn quyền, không dính líu gì đến chúng tôi vì trong quá khứ quý vị đã từng làm như thế”
  • Ngô Ngọc Hùng “gài” “ Nếu ông Hồng Phúc đã đồng ý thì …”
  • Hồng Phúc bác ngay “ Chúng tôi không đồng ý cái gì cả. Việc cho thính giả gọi vào các ngày sau là chuyện của quý vị..”
  • Ngô Ngọc Hùng nhờ ô Phạm Bá Vinh sau này làm nhân chứng cho các buổi mà thính giả gọi vào
  • Hồng Phúc minh định ngay: chúng tôi chỉ nhờ ô Phạm Bá Vinh làm nhân chứng là trong phòng thu âm không có ai, chứ không uỷ quyền cho ô Phạm Bá Vinh làm chuyện là chọn lọc thính giả gọi vào cho các ngày sau này.Chúng tôi nghĩ rằng, chúng tôi và cả ông Phạm Bá Vinh không hề biết được ai là người được gọi vào…
Mời nghe cho chính xác:
Hoàng Lan Chi phân tích:
1) Nhóm Hồng Phúc bao giờ cũng chính danh hoặc lấy bút hiệu khác nhưng vẫn chính danh và không bao giờ viết tục.
2) Nhóm Hồng Phúc không bao giờ làm “cái trò” cho thính giả ‘”cò mồi” gọi vào. Đài Việt Nam Hải Ngoại đã từng có hành vi này. Chứng minh: email từ Tommy Nguyễn NJ, Bùi Xuân Cảnh VA thì đài không đọc và cho đọc thư các thính giả “được chọn lọc”. 1 ví dụ là mail của nick Bình Nguyễn đã được Đài Phát Thanh cho đọc nhằm chụp mũ Hoàng Lan Chi nhưng đã bị Lan Chi dập tắt ngay tức khắc. Vì thế đa số thính giả bị “đầu độc” nếu không xem được net.
3) Vì thế các ngày sau sẽ có nhiều thính giả “cò mồi” gọi vào để bênh vực đài như đài đã từng làm ròng rã từ tháng 9 đến nay.
4) Nhóm Hồng Phúc không dư hơi chú tâm đến chuyện đó.
5) Chúng tôi công khai thách thức nhóm B viết bài phản bác trên internet vì sẽ được loan tải rộng rãi. Lý do, nhóm B cũng từng có người biết viết, đã viết bài bênh vực (nghiã là có người biết viết chứ không phải không biết viết/đọc/nói như 1 nhân vật của Đài VNHN!)
3) Chúng tôi cũng công khai thách thức đài Việt Nam Hải Ngoại cung cấp riêng cho Hồng Phúc về danh tính, số phone của các thính giả đã từng gọi vào đài để chửi rủa Hồng Phúc hay bênh vực đài! Chúng tôi sẽ gửi đến những vị đó, toàn bộ tài liệu.
3) “Hành vi lươn lẹo” của Lưu Lệ Ngọc:
Trong phần mào đầu Lưu Lệ Ngọc đã “lắt léo “ giới thiệu như sau:
“Đã mời nhóm Hồng Phúc họp nội bộ qua e-mail, “face to face” .., trước ngày sinh nhật nhưng nhóm Hồng Phúc không đến. LLN”
Hoàng Lan Chi phân tích:
1) Trong các tháng từ 6-9, nhiều cộng tác viên đã đề nghị họp đối chất trong diễn đàn nội bộ của Việt Nam Hải Ngoại nhưng vợ chồng Dương Văn Hiệp-Lưu Lệ Ngọc luôn khước từ. Điều này đã được viết, chứng minh bằng e-mail nội bộ từ nhiều tháng trước qua net. Lưu Lệ Ngọc cố tình “bịp” thính giả cao niên không xem net qua “intro”này.
2) Sau nhiều hành vi bôi nhọ, vu khống và “đấu tố” của đài Việt Nam Hải Ngoại , nhóm Hồng Phúc chọn hình thức internet.
3) BĐQ Đòan Trọng Hiếu đã viết bài “Những hành động ma đầu của Ban Giám Đốc Việt Nam Hải Ngoại” vào trước ngày sinh nhật đài khi Đòan Trọng Hiếu nhận được thư mời của Đinh Quang Trung (VNHN). Nội dung chính:
- Chỉ có vài ngày, không thể thu xếp việc nhà để dự
-Không phải cha mẹ chết, không phải tiền từ Tòa Đại Sứ VC cho mà vung vít.
-Mọi tố cáo từ Hồng Phúc, quý ông bà đã công khai thừa nhận trong Bản Lên Tiếng của đài Việt Nam Hải Ngoại do Đinh Quang Trung đọc trong tháng 9/2009, trong Thư Từ Chức của Dương Văn Hiệp tháng 10/2009, trong bài phỏng vấn của Sơn Tùng tháng 11/2009, thì còn gì để “đối chất”?
-Bây giờ quý ông bà giải thích sao cho thính giả nghe lọt tai là chuyện của quý ông bà!
4) Lưu Lệ Ngọc đã “ngắt đầu đuôi” để mập mờ tạo cho thính giả (không xem được net) rằng đài Việt Nam Hải Ngoại đã có thiện chí xin gặp, xin mời về dự nhưng nhóm Hồng Phúc đã không đến. Một hành vi “lươn lẹo” của Lưu Lệ Ngọc!
4) Đài Việt Nam Hải Ngoại “kêu gào” họ bị đánh phá, bôi nhọ:
Lưu Lệ Ngọc đã “intro” là nhóm Việt Nam Hải Ngoại đã im lặng nhưng nhóm Hồng Phúc cứ đánh phá bôi nhọ đài!
Hoàng Lan Chi phân tích và chứng minh:
1) Hồng Phúc tố cáo và sau đó, Ban Sáng Lập Đài VNHN ( gồm 3 thành viên sáng lập đài là Ngô Ngọc Hùng, Đinh Quang Trung và Lưu Nguyễn Kiều Thu; nhưng cũng có thêm Dương Văn Hiệp và Lưu Lệ Ngọc! 1 cung cách làm việc không giống ai của đài Việt Nam Hải Ngoại ) gửi Bản Lên Tiếng vào tháng 9/2009 (trả lời cáo buộc từ Hồng Phúc ). Bản Lên Tiếng này ghi trên giấu trắng mực đen và đọc bởi ô Đinh Quang Trung nhiều lần trên làn sóng (xem phụ lục 1- Bản Lên Tiếng ).
Nội dung Dương Văn Hiệp và Lưu Lệ Ngọc trả lời rằng trong bữa tiệc sinh nhật Lưu Lệ Ngọc năm 2006, bạn của bạn mời cán cộng đến chứ Dương Văn Hiệp không biết.
2) Trong Thư Từ Chức của Dương Văn Hiệp gửi tháng 10/2009, Dương Văn Hiệp xác nhận như sau:
“Thua Qui Vi, lam cong tac Truyen Thong,chung toi phai tiep xuc voi du moi thu nguoi,neu chung toi co phai tiep xuc voi DU HOC SINH,voi CAN BO VIET CONG,la de TRANH LUAN, la de GIAO DUC,la de TIM HIEU...hau lay du kien thuc thong tin.
Thư Dương Văn Hiệp –Ngưng trích)
3) Trong buổi phỏng vấn của “thân hữu đài VNHN” là Sơn Tùng, Dương Văn Hiệp và Lưu Lệ Ngọc cũng thú nhận cán cộng Nguyễn Sỹ Tuệ có mặt đủ 3 lần (2005, 2006, 2007) nhưng lại “nhổ vào” Bản Lên Tiếng do chính Dương Văn Hiệp và Lưu Lệ Ngọc cùng ký với Ngô Ngọc Hùng, Đinh Quang Trung và Lưu Nguyễn Kiều Thu!
Nhổ ra sao? Đó là Bản Lên Tiếng do Dương Văn Hiệp Lưu Lệ Ngọc ký vào tháng 9/2009 nói rằng cán là do bạn của bạn mời đến ( nghĩa là thừa nhận tiệc sinh nhật Lưu Lệ Ngọc là do Dương Văn Hiệp làm surprise cho vợ đúng như Hồng Phúc đã trả lời phỏng vấn của Chính Nghĩa vào tháng 9/2009), nhưng đến tháng 11/2009, Sơn Tùng phỏng vấn thì Lưu Lệ Ngọc và Dương Văn Hiệp nói “Bạn của bạn tổ chức sinh nhật cho Lưu Lệ Ngọc” và 3 lần đều do anh T, bạn của Dương Văn Hiệp đưa cán cộng đến ( Xem Phụ lục 2- Bài phỏng vấn của Sơn Tùng)
5) Thái độ của Ngô Ngọc Hùng: coi Hồng Phúc là kẻ thù.
  • Sau khi Hồng Phúc tố cáo, Ngô Ngọc Hùng đã viết nhiều e-mail trong diễn đàn nội bộ, chửi bới chụp mũ vu khống Hồng Phúc là vì Tình/Tiền, tán tỉnh xướng ngôn viên, coi Hồng Phúc là kẻ thù v.v.
  • Hồng Phúc không chấp.
  • Ngày 4/1/2010 khi bất thình lình Ngô Ngọc Hùng gọi và Hồng Phúc lên làn sóng, Hồng Phúc vẫn lịch sự “Chúng tôi không đánh phá đài, vẫn coi quý anh chị là bạn nhưng chúng tôi mong các anh chị phải giữ vững lằn ranh quốc cộng…”
  • Trong đối thoại ngày 5/1, Ngô Ngọc Hùng nói, NNH không coi nhóm A là bạn; do đó gọi ô Hồng Phúc, Mục sư Huỳnh Quốc Bình và Mũ nâu Đòan Trọng Hiếu.
    Đáp lại, Huỳnh Quốc Bình “Trong thư nội bộ vào tháng 9, Ngô Ngọc Hùng đã viết, coi Hồng Phúc là kẻ thù và 1 sống 1 chết…chứ không phải hôm nay mới nói”.
  • Xin nghe Ngô Ngọc Hùng và khúc sau là Huỳnh Quốc Bình nói tại link sau và thẩm định tư cách Ngô Ngọc Hùng là quyền quý netter:
6) Thính giả là trọng tài
  • Ông Hồng Phúc viết trong thư trả lời VNHN là “hãy để thính giả là trọng tài”
  • Ngô Ngọc Hùng “mập mờ” toan tính để thính giả gọi vào các ngày sau
  • Hồng Phúc minh định ý nghĩa “Thính giả là trọng tài” nghĩa là sao: thính giả có cơ hội nghe cả đôi bên thay vì chỉ nghe 1 phía như bao tháng qua, không có nghĩa để thính giả gọi vào vì sẽ rơi vào trường hợp chương trình “Chúng ta và thời cuộc “ của Huỳnh Quốc Bình vào tháng 9! Những ngày sau, thính giả gọi vào là quyền của Việt Nam Hải Ngoại không dính líu gì đến nhóm Hồng Phúc mà Hồng Phúc cho hay không.
Mời nghe cho chính xác:
7) VNHN đã sử dụng làn sóng để nhục mạ Hồng Phúc trong nhiều ngày, bây giờ còn hỏi ý cái gì?
  • Dương Văn Hiệp đề nghị mỗi ngày 1 giờ đối thoại
  • Huỳnh Quốc Bình “Các vị đã từng sử dụng làn sóng trong vài tháng qua. Nay kéo thêm vài năm cũng là quyền của quý vị. Chúng tôi có công ăn việc làm, không có hứa mỗi ngày. Chỉ khi cần trả lời cho thính giả rõ thì chúng tôi nói 1 lần.
  • Hồng Phúc “1 câu hỏi không thành thật. Quý vị đã sử dụng làn sóng để chửi rủa chúng tôi trong các tháng vừa qua, lúc bấy giờ quý vị có hỏi ý chúng tôi không? Bây giờ lại hỏi có đồng ý mỗi ngày 1 giờ là không thành thật, là thách đố..”
Xin nghe cho rõ vì Hoàng Lan Chi chỉ tóm tắt
8) Một đề nghị “kỳ quặc” của Dương Văn Hiệp: vợ trả lời thay chồng!
  • Dương Văn Hiệp đề nghị Lưu Lệ Ngọc trả lời thay, vì “ Tôi , DVH sợ không kềm được nóng giận”
  • Huỳnh Quốc Bình “ ..nếu anh không kềm được, chứng tỏ anh thiếu thành thật trong việc giải quyết, không thể nào vợ anh trả lời thay cho anh được”.
  • Hồng Phúc “Phần ai người đó trả lời. Sau này lại nói, người khác nói không phải tôi!”
Hoàng Lan Chi phân tích:
  • Như đã viết trong nhiều bài, Dương Văn Hiệp là một người thiếu trình độ, không khả năng viết/nói/lý luận. Do đó, khi Dương Văn Hiệp viết trong Thư Từ Chức Tháng 10/2009, Dương Văn Hiệp nói rằng việc tiếp xúc cán cộng là để tìm hiểu, giáo dục, chiêu hồi.., nhiều người đã phải phì cười.
  • Và đây là chứng minh hùng hồn nhất, trong buổi đối thoại, Dương Văn Hiệp e sợ lộ yếu kém nên đề nghị cho vợ nói thay!
  • Bà Lưu Lệ Ngọc (học trường tây theo bà nói), kiến thức lịch sử văn học về Việt Nam rất kém nhưng khả năng ăn nói của bà thì hơn chồng.
9) Ngô Ngọc Hùng đề nghị có nhân chứng
  • Ngô Ngọc Hùng đề nghị có nhân chứng và nhờ ô Phạm Bá Vinh đọc bằng chứng
  • Hồng Phúc “Chúng tôi chỉ nhờ ô Phạm Bá Vinh làm quan sát là phòng ghi âm không có người lạ. Xin anh Ngô Ngọc Hùng để ô Phạm Bá Vinh ở vị trí không phát biểu”.
  • Ngô Ngọc Hùng “Chúng tôi có nhân chứng trong các buổi mà anh Hồng Phúc tố cáo như sinh nhật, tư gia, Diamond…thì chúng tôi mời nhân chứng được không?”
  • Hồng Phúc “ Đã nói từ đầu, chỉ có 6 người. Những gì chúng tôi viết trên giấy trắng mực đen hay trả lời phỏng vấn ở bất cứ đâu, các anh đã xác nhận trên giấy hay làn sóng nên ngày nay nếu anh đưa nhân chứng ra để nói, chúng tôi nghĩ là thừa thãi vì những gì các anh xác nhận, chúng tôi đã có bằng cớ đầy đủ cho chính các anh trưng ..”
  • Đòan Trọng Hiếu “Các anh thừa nhận tất cả và hôm nay các anh hãy trả lời cho thính giả biết, các anh tiếp xúc với VC để làm cái này, cái nọ thì thính giả nghĩ sao vì các anh luôn nói đài này là của thính giả. Không cần nhân chứng nào cả.”
  • Huỳnh Quốc Bình “…các anh đi Ba Lan, rước VC về nhà…đã công nhận hết cả vậy như anh Đòan Trọng Hiếu nói, các anh làm sao trả lời cho thính giả còn tin tưởng các anh..”
  • Ngô Ngọc Hùng :chúng tôi có nhân chứng rằng ai tổ chức Diamond, ai tổ chức sinh nhật và ai đưa VC đến tư gia, chúng tôi có quyền đưa nhân chứng không?
Xin nghe cho chính xác vì Hoàng Lan Chi chỉ tóm tắt:
Hoàng Lan Chi phân tích
  • Việc Hồng Phúc tố cáo giao du với VC là hệ trọng. Nếu Dương Văn Hiệp có nhân chứng thì ngay sau khi Hồng Phúc tố cáo, Dương Văn Hiệp đã trưng.
  • Vì không có nên Dương Văn Hiệp phải thừa nhận trong Bản Lên Tiếng vào tháng 9/2009 là “bạn của bạn mời đến”. Sau đó tháng 11, Dương Văn Hiệp Lưu Lệ Ngọc “nói lại” là bạn của bạn tổ chức. Những luân điệu vô lý này đã bị nhiều netter khắp nơi bẻ gãy.
  • Thiên bất dung gian. Năm 2006 tại nhà hàng mừng sinh nhật Lưu Lệ Ngọc thì Dương Văn Hiệp còn chối là “Bạn của bạn đưa VC đến” được nhưng…, cũng trong tháng 9/2009, 1 thính giả gọi vào đài Giờ Thư Tín và Đinh Quang Trung phải thừa nhận cá nhân Đinh Quang Trung và ÔB Mai Vàng bị gặp cán cộng tại tư gia Dương Văn Hiệp năm 2007 vào ngày tiệc tất niên. Tại sao lúc đó Dương Văn Hiệp không trưng nhân chứng?
  • Bây giờ sau 6 tháng, tự nhiên nhóm Dương Văn Hiệp đòi đưa nhân chứng!
Hoàng Lan Chi giả định:
  • Nhóm Dương Văn Hiệp đã bỏ tiền mua anh A làm nhân chứng tổ chức tiệc Diamond năm 2005, chị B là người tổ chức sinh nhật ở nhà hàng Hee Been năm 2006, cô C là người tổ chức tiệc cho Dương Văn Hiệp ở tư gia Dương Văn Hiệp năm 2007.
  • Được không thưa quý netter? Quá được!
  • Sau nữa cho dù có 3 nhân chứng thì cũng không “rửa được tội” cho Dương Văn Hiệp và Lưu Lệ Ngọc. Lý do, ở cương vị Giám Đốc 1 Đài Phát Thanh chống cộng, vợ chồng Dương Văn Hiệp Lưu Lệ Ngọc không được quyền tiếp xúc cán cộng, không được quyền cho bạn bè hay anh rể/ chị dâu mời cán cộng đến tư gia mình, không được quyền cho anh T nào đó nghiễm nhiên mời cán cộng cấp cao đến nhà mình hay sinh nhật mình cho dù anh T là người tổ chức. Những giải thích loanh quanh không gạt được ai, trừ thính giả không chú ý hay đám cộng tác viên “mê micro”!!! ( Xem phụ lục 3, e-mail Lan Chi trả lời Ngô Ngọc Hùng vào tháng 9/2009 khi Ngô Ngọc Hùng hỏi nếu gặp cán/bà con ở Eden thì sao…)
  • Dương Văn Hiệp Lưu Lệ Ngọc trả lời sao khi chính Ngô Ngọc Hùng trưng e-mail được gửi từ Nguyễn Sỹ Tuệ cho Dương Văn Hiệp với những lời lẽ thân mật như sau:

    Anh Hiep than men,
Kinh moi anh chi toi du ngay Quoc Khanh Vietnam.
Rat mong su hien dien cua anh chi.
Xin tran trong cam on.
Tue Nguyen
Vietnam Embassy
202-664-7290

10) Việt Nam Hải Ngoại phải biết ăn năn và không hứa sẽ trở lại vào ngày mai:
  • Mất nhiều thì giờ cho những đề nghị mà lẽ ra nên thảo luận trước ( âm mưu trì hoãn của nhóm Việt Nam Hải Ngoại ) nên chỉ còn 15 phút.
  • Hồng Phúc đặt câu hỏi.
  • Huỳnh Quốc Bình cho phát lại chương trình “Chúng ta và thời cuộc” khoảng 6 phút để thính giả thẩm định, Huỳnh Quốc Bình có bị cướp làn sóng không mà trong các ngày qua, Ngô Ngọc Hùng liên tục rêu rao là mục sư nói láo, mục sư lưu manh v.v.
  • Lưu Lệ Ngọc cho biết hết giờ xin tiếp tục ngày mai.
  • Huỳnh Quốc Bình “Nếu quý vị tôn trọng chương trình kế tiếp thì chúng tôi hoan nghênh. Nhưng trước kia quý vị cướp diễn đàn của chúng tôi, lấy chương trình khác, nói cả 90 phút thì tại sao bây giờ lại không dám trả lời ngay. Do đó chị Lưu Lệ Ngọc cứ trả lời đi để thính giả cảm thông chứ không phải trả lời cho chúng tôi. Đừng tưởng là thính giả không biết, họ theo dõi rất kỹ. Do đó, chúng tôi không hứa. Chúng tôi mong cứu vãn đài này cho người Việt tự do. Các anh chị cần biết nhận khuyết điểm của mình, cần phải ăn năn chứ không phải để chửi bới vu khống chúng tôi rồi lại xin ngưng. Ngày hôm trước các anh chị cướp diễn đàn của chúng tôi nói cả 80 phút còn được mà thì hôm nay sao không lấn được giờ khác. Nói vậy thôi còn các anh chị muốn chấm dứt lúc nào cũng được nhưng còn hứa sẽ trở lại thì chúng tôi không hứa. Chúng tôi còn công ăn việc làm, không phải ngồi đó mà chờ.
Phụ lục 1
Thư Lên Tiếng Của Ban Sáng Lập VNHN trả lời cho cáo buộc từ Hồng Phúc
Ngày 20 tháng 9, Ban Sáng Lập Đài Việt Nam Hải Ngoại ra thư trả lời cáo bụôc của ông Hồng Phúc như sau và được đọc nhiều lần trên làn sóng:


Thư Gửi Thính Giả của Đài Phát Thanh Việt Nam Hải Ngoại

v/v Ðài VNHN giao du mật thiết với Tòa Ðại Sứ VC

Falls Church, Virginia ngày 20 tháng 9, 2009

Kính thưa quý thính giả,

Những người sáng lập đài phát thanh Việt Nam Hải Ngoại (VNHN) đã gặp mặt với nhau tại văn phòng của đài phát thanh vào lúc 3 giờ chiều thứ bẩy 19 tháng 9 năm 2009 để tìm hiểu về những cáo buộc trong bản lên tiếng do anh Hồng Phúc tức Lê Hồng Long phổ biến vào ngày 17 tháng 9 năm 2009 liên quan đến ban giám đốc đài VNHN gồm anh Ngô Ngọc Hùng, tổng giám đốc, chị Lưu Lệ Ngọc, giám đốc điều hành kiêm tài chánh và anh Dương Văn Hiệp, giám đốc giao tế.

Qua những lời giải thích dưới đây của các anh chị trong ban giám đốc, qúy thính giả sẽ thấy lập trường chống cộng của đài VNHN trong 12 năm thành lập không hề thay đổi. Đài VNHN vẫn là tiếng nói đấu tranh quyết liệt của người Việt quốc gia chống lại chế độ độc tài toàn trị nơi quê nhà.

1. Về vấn đề Lập Trường:

a. Không ai trong ban giám đốc có quan hệ mật thiết với tòa đại sứ Việt Cộng tại Hoa Thịnh Đốn. Anh Ngô Ngọc Hùng cho biết sau chuyến đi cứu trợ khẩn cấp những gia đình Việt Nam nạn nhân của cơn bão Katrina vào năm 2005, một số mạnh thường quân trong vùng Hoa Thịnh Đốn đã tổ chức tiệc gây quỹ cứu trợ đồng bào đang gặp nạn. Trong số thực khách tại nhà hàng hôm đó, anh Ngô Ngọc Hùng nhận thấy có sự hiện diện của nhân viên từ toà đại sứ Việt Cộng. Trong bữa tiệc, anh Ngô Ngọc Hùng đã dùng cơ hội tranh luận với họ về vấn đề tự do tôn giáo và quyền tự do ngôn luận.

Trong buổi tiệc mừng sinh nhật chị Lưu Lệ Ngọc vào năm 2007 tại nhà hàng Hee Been ở Virgnia, một người bạn trong nhóm thân hữu đã đi cùng với 2 nhân viên tòa đại sứ Việt Cộng đến tham dự. Anh chị Dương Văn Hiệp đã không mời những người này, nhưng sau khi được biết họ là nhân viên tòa đại sứ Việt Cộng, anh Hồng Phúc đã tranh luận gay gắt với họ. Sau cùng, anh Hồng Phúc đã đưa danh thiếp của anh và xin địa chỉ của họ để gởi báo Thế Giới Ngày Nay.

b. Anh Dương Văn Hiệp về Việt Nam một lần duy nhất vào năm 2006 để lo phần mộ cho cha mẹ anh đã mất trước đó mà không được gặp mặt lần cuối và cũng không về được để thọ tang. Anh về một mình vì nghĩ rằng nếu có chuyện gì bất trắc xẩy ra cũng còn vợ bên đây lo cho gia đình. Trong 2 tuần có mặt tại Việt Nam, ngoài chuyện thăm gia đình sau hơn 28 năm xa cách, theo lời đề nghị của anh Ngô Ngọc Hùng, anh Dương Văn Hiệp đã xem xét về số người dùng satellite trong nhà để nghe các chương trình phát thanh.
c. Sau đó khoảng 3 tháng, chị Lưu Lệ Ngọc đã về Việt Nam một lần duy nhất để viếng thăm mộ cha mẹ chồng và gặp gia đình chồng lần đầu tiên kể từ khi lập gia đình với anh Dương Văn Hiệp bên Mỹ. Trong chuyến đi này, chị Lưu Lệ Ngọc đã đi nhiều nơi để tiếp tục thăm dò hình thức nghe các chương trình phát thanh qua làn sóng vệ tinh tại Việt Nam.

Trong lần gặp mặt một số cộng tác viên từ xa nhóm họp tại đài phát thanh VNHN, anh chị Dương Văn Hiệp đã trưng trang giấy thông hành để chứng minh anh chị chỉ đi về Việt Nam 1 lần duy nhất vì chữ HIẾU chứ không hề qua lại Việt Nam như trong thư cáo buộc.

d. Anh Ngô Ngọc Hùng không bao giờ đi Ba Lan cùng BS. Nguyễn Ý Đức để tiếp xúc với cán bộ Việt Cộng. Anh Hùng cho biết đã có dịp gặp gỡ với những người trong nhóm Đàn Chim Việt trong kỳ đại hội truyền thông do tờ Người Việt tổ chức tại miền Nam California. Sau đó anh Ngô Ngọc Hùng và BS. Nguyễn Ý Đức đã qua Ba Lan để tìm hiểu thêm về nhu cầu yểm trợ giới truyền thông chống lại đảng CSVN điển hình là tờ báo điện tử Đàn Chim Việt. Trong chuyến đi phái đoàn đã gặp được những ký giả lớn lên từ trong lòng chế độ và các cựu đảng viên cộng sản nay đang chống lại chế độ độc tài toàn trị.

2. Về vấn đề mở văn phòng đại diện tại Sài Gòn, anh Ngô Ngọc Hùng luôn mơ ước thành lập được một đài phát thanh tư nhân tại Việt Nam. Nhưng trong tình thế hiện nay, đây chỉ là một ước mơ.

3. Về vấn đề Nội Bộ:

a. Các anh chị trong ban giám đốc không hề có thái độ cô lập anh Hồng Phúc vì lập trường chống cộng dứt khoát của anh.
b. Chị Lưu Lệ Ngọc với trách nhiệm quản trị tài chánh cho đài phát thanh luôn cập nhật sổ sách và làm việc với chuyên viên kế toán để giải quyết những vấn đề liên quan đến tình trạng tài chánh của một công ty. Mọi đóng góp tài chánh của thính giả đều được ghi vào sổ và được khai báo rõ ràng trong tất cả hồ sơ nộp cho sở thuế liên bang và tiểu bang.

Kính thưa quý thính giả,

Qua phần giải thích những cáo buộc trong bản lên tiếng do anh Hồng Phúc phổ biến, chúng tôi mong rằng quý vị đã thấy rõ sự việc và không còn nghi ngờ lập trường chống cộng của ban giám đốc cũng như đài VNHN. Tuy nhiên, các anh chị em trong nhóm sáng lập đã nhân cơ hội này khuyến cáo ban giám đốc nên tránh những nơi có mặt cán bộ Việt Cộng để khỏi gây ngộ nhận trong tương lai.
Đài VNHN mong tiếp tục đón nhận những đóng góp quý báu của thính giả và sự hợp tác đắc lực của các cộng tác viên xa gần để đài VNHN luôn là tiếng nói trung thực của người Việt tại hải ngoại tranh đấu cho một nước Việt Nam dân chủ và tự do.

Kính chào,

Đồng Ký Tên:

Dương Văn Hiệp
Đinh Quang Trung
Lưu Nguyễn Kiều Thu
Lưu Lệ Ngọc
Ngô Ngọc Hùng
Phụ lục 2
Trích vài đoạn trong buổi phỏng vấn của “thân hữu đài Việt Nam Hải Ngoại, Sơn Tùng có con dâu là xuớng ngôn viên Băng tâm”
DVH: Năm 2005, 3 ngày sau trận bão Katrina, phái đoàn của đài VNHN đi Louisiana để cứu trợ gồm có Ngô Ngọc Hùng, Lưu Lệ Ngọc và tôi. Một số thương gia trong vùng Hoa Thịnh Đốn có giúp cho một số tiền cộng chung là hơn 11 ngàn Mỹ kim để phân phát cho các nạn nhân. Khi trở về, họ tổ chức một bữa tiệc tại Nhà hàng Diamond nói là để cảm ơn các ân nhân và mời chúng tôi. Tại đây, chúng tôi đã gặp Nguyễn Sỹ Tuệ và một người nữa thuộc tòa đai sứ Việt Cộng không biết do ai mời tới vì chúng tôi cũng chỉ là khách.
TVT: Xin cho biết tên vài nhân vật trong cộng đồng người Việt có mặt trong bữa tiệc ấy và người đã đưa hai cán bộ Việt Cộng đến.
Ông Dương Văn Hiệp có nói đến vài tên Công Ty và doanh nhân trong Vùng Hoa Thịnh Đốn nhưng yêu cầu không phổ biến vì không có sự đồng ý trước của họ.
ST: Xin trở lại với hai nhân viên tòa đại sứ CSVN. Có phải cũng là hai người ấy đã có mặt trong bữa tiệc sinh nhật của Bà Lưu Lệ Ngọc như cáo buộc của Ông Hồng Phúc?
LLN: Vâng. Cũng chính là hai người ấy.
TVT: Sinh nhật năm nào và tại sao hai người ấy lại có mặt? Ai mời?
LLN: Đó là năm 2007. Bữa tiệc sinh nhật hôm ấy không phải do chúng tôi tổ chức mà là một “surprise birthday party” do mấy người bạn thân làm cho tôi tại Nhà hàng Heebeen, và những người khách là do họ mời, hai nhân viên tòa đại sứ VC cũng do họ mời.
TVT: Họ là ai? Bà có thể cho biết tên người tổ chức bữa tiệc đó khong?
LLN: Người ấy là anh T..., một bạn thân của vợ chồng tôi.
TVT: Có phải cũng là người đã tổ chức bữa tiệc tại Nhà hàng Diamond trước đó?
LLN: Dạ.
ST: Xin Bà Lưu Lệ Ngọc cho biết sau bữa tiệc sinh nhật tại Nhà hàng Heebeen, quý vị còn gặp hai cán bộ VC nói trên không?
LLN: Có, một lần nữa trong một bữa tiệc tất niên âm lịch vào đầu năm 2008 tại nhà tôi.
TVT: Do bà mời à?
LLN: Không, do một người bạn đưa tới.
TVT: Người bạn ấy là ai?
LLN: Bữa tiệc ấy có khoảng mười mấy người. Tôi không nhớ rõ ai đưa hai người ấy tới. Hình như là anh T..
TVT: Cũng vẫn là anh T. Ba lần đều do anh T. đưa hai cán bộ VC ấy đến với quý vị. Có phải họ có âm mưu để móc nối làm một việc gì không?
ST: Trong những cuộc gặp gỡ như vậy, hai cán bộ VC có đề nghị hơp tác hay làm một việc gì liên quan đến Đài VNHN hay không?
LLN: Không, mấy cuộc gặp gỡ ấy có mặt nhiều người, những câu chuyện trao đổi chỉ là xã giao.
ST: Sau bữa tiệc tất niên ấy, quý vị còn gặp hai cán bộ VC lần nao nữa không?
LLN: Dạ không.
Phụ lục 3
Ngô Ngọc Hùng hỏi Lan Chi v/v gặp cán cộng thì sao…
Lan Chi trả lời trong 1 bài viết
Mục đích: làm truyền thông có được quyền tiếp xúc cán công không …
Về Đài VNHN, vụ vừa qua, tôi chưa có một kết luận chính thức vì hòan tòan chưa có đối chất công khai giữa hai bên. Tôi chỉ bày tỏ sự phản đối hành vi (mà) tôi cho là “bịt miệng” ông Huỳnh Quốc Bình. Tuy vậy, Ô Ngô Ngọc Hùng đã hỏi tôi hai câu như sau:
1) “Lỡ gặp bà con du lịch Hoa Kỳ ở Eden thì làm sao gặp gỡ họ mà không bị chụp mũ”!
2) Trong email gừi ra về chuyến đi BaLan trước đây Hùng có viết như sau :

Trong những cuộc tiếp xúc chúng tôi có nhận định như sau:
- Có những đảng viên CS là người yêu nước, họ lo lắng cho đất nước và dân tộc
- Có người đã bỏ đảng và hoạt đông công khai như anh Lê Diễn Đức
- Có những người đang hoạt động ngầm vì còn có gia đình tại VN
- Có những người chưa hoạt động nhưng đang có những dự định khi thời gian tốt hơn

Thưa chị Lan Chi, nhóm người thứ 1 và nhóm thứ 4 là 2 nhóm cần được vận động mạnh mẻ để chiều hồi về chính nghỉa quốc gia. Với 2 nhóm trên, Hùng chỉ vận động cho họ về phe chúng ta khi gợi ý về những ngày Balan trước và sau cộng sàn qua những câu hỏi của Hùng cho họ. BS Nguyễn Ý Đức lại bỏ qúa nhiều thì giờ để để lôi kéo họ qua những câu chuyện gia đình, con cái, quê hương Bắc Kỳ, các món Bắc... Quá thân thân thân....Tốn nhiều thì giờ...Theo tôi phải dành nhiều thì giờ để đi đạp đầu tượng Lenin ... vẩn còn tại các công viên.... Trả thù dân tộc ( một cách đạo đức)

Nếu chị phải rơi vào hoàn cảnh nầy chị sẻ làm sao?
Tôi hứa trả lời sau vì câu này chả có gì phải suy nghĩ nhưng là tôi muốn viết thành bài để chia sẻ với thân hữu khắp nơi.
Về việc cảnh giác với VC, cá nhân tôi suy nghĩ rằng người bình thường cũng phải có sự cảnh giác đối với các thủ đọan của VC, đừng nói gì đến người đứng đầu một tờ báo, một Đài Phát Thanh chống cộng nhất nhì ở hải ngọai.
Ở cương vị ông Ngô Ngọc Hùng, đương nhiên không nên về Việt Nam dù VC có cho về! Với bọn lưu manh đó, chúng không ngại gì dàn cảnh một tai nạn xe cộ. Lý do, Ngô Ngọc Hùng chưa là cá đủ mập để VC sợ dư luận quốc tế! Ngay cả khi công tác nước ngòai như Thái Lan, Âu châu, Ngô Ngọc Hùng cũng phải cẩn thận vì làm “săng ta”, cài sinh tử phù là chuyện quá dễ dàng với VC!
Việc gặp gỡ thân nhân: Với bà con bình thường, Ngô Ngọc Hùng có thể tiếp tại nhà. Với những người đang giữ địa vị cao và nhất là trong ngành ngọai giao như Đệ tam tham tán của Tòa Đại Sứ VC, dứt khóat không tiếp tại nhà và cả nơi công cộng. Vô tình gặp cũng làm ngơ. Tôi nghĩ rằng, đã làm công tác đấu tranh thì phải hy sinh một phần cá nhân. Cha đau mẹ chết cũng không thể về! Và tôi nghĩ rằng các bậc cha mẹ cũng không hề ép con cái phải về khi biết con mình đang giữ trên mình trọng trách cho đại cuộc.